Trẻ bị tay chân miệng nên ăn thức ăn gì? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Trẻ bị tay chân miệng nên ăn thức ăn gì? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+---- Diễn đàn: Những vấn đề khác (https://uhm.vn/forum/Forum-Nh%E1%BB%AFng-v%E1%BA%A5n-%C4%91%E1%BB%81-kh%C3%A1c)
+---- Chủ đề: Trẻ bị tay chân miệng nên ăn thức ăn gì? (/Thread-Tr%E1%BA%BB-b%E1%BB%8B-tay-ch%C3%A2n-mi%E1%BB%87ng-n%C3%AAn-%C4%83n-th%E1%BB%A9c-%C4%83n-g%C3%AC)



Trẻ bị tay chân miệng nên ăn thức ăn gì? - teen8x - 03-19-2012

Trẻ mắc tay chân miệng thường biếng ăn hoặc bỏ ăn do đau trong miệng (miệng loét). Để trẻ dễ ăn hơn, chị cần nấu thức ăn thật nhuyễn, mềm, đủ chất
[Image: lam-gi-khi-tre-bi-ngua-3_0.jpeg]

Không nên cho trẻ ăn thức ăn còn nóng, giúp cho trẻ có cảm giác ngon miệng quên đi sự đau đớn. Nên cho trẻ ăn nhiều lần trong ngày (vì trẻ đau miệng) mỗi lần một ít làm sao đủ năng lượng cho trẻ và không làm đau trẻ do các dụng cụ như thìa, ống hút sữa, bình, ly... đụng chạm vào vết loét ở miệng của trẻ làm trẻ sợ và không dám ăn.
Trẻ có thể ăn sữa chua, sữa bột, hoặc bột dinh dưỡng, cháo nấu thật nhuyễn, súp hầm kỹ, nước hoa quả tươi mát. Nên lưu ý, với trẻ còn bú mẹ cần cho trẻ bú như bình thường, có thể tăng số lần lên vì trẻ mỗi lần bú không được nhiều như lúc khỏe mạnh. Khi trẻ hồi phục và hết các vết loét gây đau trong miệng, nên động viên trẻ ăn như bình thường không kiêng khem để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ phát triển.
PGS-TS Bùi Khắc Hậu (Đại học Y Hà Nội)
Ảnh ST



Trẻ bị tay chân miệng nên ăn thức ăn gì? - KhoaiLang_[N]uong - 04-25-2012

up 1 cái lấy kinh nghiệm