5 cách khử mùi hôi hiệu quả cho xe hơi an toàn - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
5 cách khử mùi hôi hiệu quả cho xe hơi an toàn - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Xe và đời sống (https://uhm.vn/forum/Forum-Xe-v%C3%A0-%C4%91%E1%BB%9Di-s%E1%BB%91ng)
+---- Diễn đàn: Xe Hơi (https://uhm.vn/forum/Forum-Xe-H%C6%A1i)
+---- Chủ đề: 5 cách khử mùi hôi hiệu quả cho xe hơi an toàn (/Thread-5-c%C3%A1ch-kh%E1%BB%AD-m%C3%B9i-h%C3%B4i-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3-cho-xe-h%C6%A1i-an-to%C3%A0n)



5 cách khử mùi hôi hiệu quả cho xe hơi an toàn - phuongxoan - 10-25-2016

Vệ sinh và khử mùi xe ô tô là một trong những việc quan trọng không kém việc bảo trì, bảo dưỡng động cơ vận hành xe. Có nhiều nguyên nhân khiến chiếc xế cưng của bạn ám mùi nồng nặc như: Không khí ẩm ướt trên nền nhiệt cao trong xe khiến nấm mốc phát triển, bụi bẩn từ dép giày bước lên xuống xe hàng ngày, thức ăn rơi vãi không được vệ sinh sạch sẽ, mùi do động cơ chuyển động sinh ra… khiến xe có mùi hôi khiến bạn khó chịu và nặng hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
Có nhiều cách để bạn khử mùi hôi trên xe ô tô của mình tại nhà hoặc đi đến dịch vụ vệ sinh, khử mùi xe tại các gara chuyên nghiệp. Thực ra việc khử mùi hôi trên xe hơi không khó, chỉ cần 5 cách đơn giản sau đây, bạn hoàn toàn có thể tự khử mùi hôi cho chiếc xế hộp của mình tại nhà mà không cần phải tìm đến dịch vụ khử mùi xe.
1. Dọn rác và lau sạch nội thất bên trong xe

Vụn thức ăn, nước uống rơi trong xe không được làm sạch lâu ngày chính là nguyên nhân đầu tiên khiến nấm mốc phát triển gây nên mùi hôi cho cabin xe. Một số thói quen như trữ thức ăn trong xe rồi bỏ quên, trái cây có mùi nồng như sầu riêng… cũng là góp phần khiến xe bạn có mùi khó chịu. Hoặc qua quá trình sử dụng, bề mặt nội thất xe bị bám bẩn mà không được vệ sinh xe sạch sẽ, vành tay ghế, nơi gác chân, nơi ngã lưng… qua thời gian sử dụng sẽ bám lại tế bào chết trên da là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi phát triển, khiến nội thất xấu xí và tất nhiên là sinh mùi nồng nặc. Với nguyên nhân phổ biến này, cách khử mùi hôi trên xe ô tô đơn giản chính là lau chùi, vệ sinh không gian trong xe định kỳ như 3 lần/ tuần, tránh chức thức ăn dễ rơi vụn trên xe, vệ sinh nơi bề mặt da thường tiếp giáp với nội thất xe để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi…
Hãy luôn trang bị cho chiếc xe ô tô của mình 1-2 chiếc khăn khô, sạch để dùng khi cần thiết như lau vô lăng, tay nắm cửa cho sạch sẽ. Hoặc kỹ hơn, bạn có thể dùng máy hút bụi chuyên dụng hút sạch bụi bẩn từ các bề mặt khe, rãnh khó lau chùi trong xe, đặc biệt là thảm để chân nên được giặt sạch và thay mới ngay nếu không còn thấm hút nước, bám bụi tốt.

[Image: hethongantoanxeinnova.jpg]

Có thể bạn quan tâm: Bảng giá bán xe ô tô Hyundai mới nhất: http://hyundai-vinhyen.com/bang-gia-bid3.html
2. Không cho phép hút thuốc lá trên xe

Khói thuốc lá là một trong những tác nhân khiến ô tô ám mùi dai dẳng. Nếu bạn có thói quen hút thuốc thường xuyên, hãy hút bên ngoài xe để không bị ám bụi khói vào trong xe. Nếu cabin đã bị ám mùi khói thuốc lá, hãy thử cách khử mùi hôi trên xe ô tô bằng giấm ăn bằng cách như sau: 2 khăn bông cotton thấm hút tốt và 2 bát nhựa chứa tầm 50-100ml giấm, tẩm giấm vào khăn sao cho đừng quá ướt và lau ở khu vực ám nặng mùi khói thuốc lá. Sau khi lau xong, hãy mở cửa xe từ 10-15 phút để cabin xe được thông thoáng. Mặc dù mùi thuốc lá có thể đánh bay một cách dễ dàng, nhưng khói thuốc lá là nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư vòng họng, ung thư phổi. Vì thế, tốt nhất là hãy ngưng ngay điều này trước khi quá muộn.
3. Khử mùi hôi xuất phát từ hệ thống máy lạnh

Hiện tượng hệ thống máy lạnh của xe ô tô bốc mùi là khá phổ biến, đặc biệt là trên những chiếc xe sử dụng từ 2-3 năm trở lên.
Nguyên nhân chính là do hơi nước từ máy lạnh phát ra bám trên một số bộ phận bên trong buồng hoạt động của máy khiến vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và phát triển gây nên các mùi hôi khiến xoang khó chịu và có thể là choáng nhẹ nếu không quen. Bên cạnh đó, các sinh vật như chuột, gián… chui vào khu vực hút gió của khoang máy lạnh rồi chết bên trong sau một thời gian sẽ bị phân hủy và ám mùi thối trong xe. Vì vậy, vệ sinh và kiểm tra hệ thống điều hòa định kỳ mỗi tháng hoặc mỗi 6 tháng, để đảm bảo dàn lạnh vận hành trơn tru và đặc biệt là không gây mùi là một trong nhiều cách khử mùi hôi trên xe ô tô hữu hiệu nhất.
Hoặc nếu hệ thống máy lạnh lâu năm xuống cấp gây mùi, bạn có thể khử mùi bằng cách dùng túi cà phê rang, túi trà xanh khô, túi quế (gia vị), tinh dầu khuynh điệp/ bưởi/ chanh… đặt gần khu vực phát mùi, giúp khử mùi và làm thông thoáng xe, giúp người ngồi trong xe thư giãn hơn.
Không thể bỏ qua: Thu tuc mua xe toyota tra gop nhanh chóng nhất
4. Mở cửa xe thường xuyên để xe thông thoáng

Vào đêm mùa hè ở các nước nhiệt đới, độ ẩm cao do nồng độ hơi nước trong không khí lớn, bạn nên hạ ½ hoặc 1/3 kính xe để không khí tù đọng trong xe được bốc hơi ra ngoài, không cho nấm mốc sinh sôi gây mùi hôi trong xe. Khi trời nắng, bạn cũng có thể mở cửa xe hoàn toàn để “phơi” xe, ánh nắng và gió sẽ giúp mùi hôi trên xe bay đi mà không cần tốn nhiều công sức. Than hoạt tính cũng có công dụng khử mùi hôi trên xe ô tô hiệu quả mà vẫn đơn giản, tiết kiệm.
5. Khử mùi bằng túi thơm và tránh xa dung dịch làm sạch hóa học

Cách khử mùi hôi trên xe ô tô cuối cùng cực kỳ đơn giản chính là chọn mua túi thơm tại các siêu thị đặt trong xe. Mùi hương từ các túi thơm với tinh chất từ các loại quả thân thiện với sức khỏe sẽ giúp bán mùi hôi trong xe hiệu quả. Không chỉ vậy, các túi thơm có thời gian sử dụng lâu dài nên bạn không phải mất công thay thường xuyên. Lời khuyên là hãy tránh xa các hóa chất khử mùi, dung dịch vệ sinh làm sạch nội thất xe bằng chất hóa học để đánh bay mùi hôi trên xe, bởi bạn sẽ không thể biết được các hóa chất này có nguy hiểm đến sức khỏe không, có khiến nội thất xe trở nên xấu xí hay không đâu.
Trên đây là 5 cách khử mùi hôi trên xe ô tô cực kỳ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Nhưng nếu muốn vệ sinh tổng thể xe chuyên nghiệp hơn, bạn nên mang đến gara để nhân viên vệ sinh ô tô giúp bạn dọn dẹp toàn bộ vết bẩn, khử mùi hôi nhanh chóng nhất.
Liên hệ với đại lý toyota vinh phuc để được tư vấn hỗ trợ nhiều hơn
Hotline: 0966 510 555