Vệ sinh cho con lọt lòng đúng cách - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Vệ sinh cho con lọt lòng đúng cách - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn Đàn Mua Bán (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%90%C3%A0n-Mua-B%C3%A1n)
+--- Diễn đàn: Box rao vặt linh tinh (https://uhm.vn/forum/Forum-Box-rao-v%E1%BA%B7t-linh-tinh)
+--- Chủ đề: Vệ sinh cho con lọt lòng đúng cách (/Thread-V%E1%BB%87-sinh-cho-con-l%E1%BB%8Dt-l%C3%B2ng-%C4%91%C3%BAng-c%C3%A1ch)



Vệ sinh cho con lọt lòng đúng cách - rickyson280287 - 10-25-2016

Các mẹ thường có những quan niệm sai về cách tắm cho trẻ lọt lòng, khó để nhận biết đâu là cách đúng. Thực ra việc tắm cho trẻ lọt lòng rất dễ, học cách chăm em bé là phần quan yếu của việc làm bố mẹ. Nhưng các bà mẹ trẻ thường xuyên có rất ít thời kì để ngủ và ngơi nghỉ, cũng như có thể luôn bối rối về việc làm bố mẹ “đúng cách”, nên thường dễ bị tâm lý găng tay hơn là thực tiễn cần thiết.
[Image: cach-tam-cho-tre-so-sinh-2.jpg]
chỉ dẫn theo từng bước
Minh Hưng shop chuyên cung cấp : Vòng dâu tằm người lớn
[Image: Vong-dau-tam-1.jpg]
một đôi bệnh viện và trọng điểm sinh sản sẽ giảng giải cặn kẽ cách tắm cho trẻ lọt lòng trước khi cho bạn và bé về nhà, nhưng khá khó để nhớ hết mọi thứ lúc ở bệnh viện vì tâm trí bạn lúc đó đang dồn hết cả vào thiên thần nhỏ mới chào đời của mình. Nếu chẳng may bạn quên mất những lời dặn dò về việc tắm cho em bé, thì dưới đây là các bước Hướng dẫn cụ thể:
  • Chọn một nơi trong nhà hiệp để tắm cho bé mới sinh. Nơi đó có thể là phòng tắm nếu bạn muốn, nhưng không quan trọng phải có chỗ tắm riêng cho bé. Chỉ cần xem chỗ nào thuận lợi, đủ ấm cho bé, thậm chí trong cả mùa hè.
  • Đổ vào chậu tắm với chừng 3 đến 4 cm mực nước ấm. Chỉ cần ước lượng là nước không nên nóng quá 50oC. Một cách hay để soát nhiệt độ của nước là nhúng cổ tay hoặc khửu tay vào nước, cảm giác nước chỉ hơi âm ấm là được.
  • Bạn không cần phải cho bất cứ loại sữa tắm nào vào trong chậu tắm, chỉ cần mỗi nước thôi là đủ để vệ sinh cho bé. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng sữa tắm, thì hãy chọn loại sữa tắm tự nhiên không sử dụng các thành phần hoá học và mùi hương liệu, vì những chất đó có thể gây rát da em bé.
  • Bước đầu, hai tay bế bé, nhẹ nhõm đặt vào trong chậu tắm. Sau đó bạn tự lựa tư thế một tay đỡ đầu và phần người của bé để giữ cho thân bé được ấm. Tay kia thì bạn dùng khăn nhúng vào chậu nước tuần tự lau dọc hai cánh tay bé, chân, rồi vệ sinh đến phần thân. Nhớ là chánh phần dây rốn, phải rất để ý lau kỹ phần cổ, vì sữa có thể chảy xuống dưới cằm trong khi bé bú.
  • Bạn không cần phải gội đầu cho bé, nhưng nếu em bé đang có chốc trên da đầu, thì với một lượng nhỏ dầu gội đầu cho trẻ con xoa lên da đầu sẽ rất hiệu quả. Hãy cẩn thận đừng để nước giỏ vào mặt bé, vì sẽ làm lẽ rất khó chịu.
  • Sau khi tắm xong, bế bé đặt ra một chỗ sạch, dùng khăn ấm lau và quấn quanh người cho bé. Lau thật khô, nhất là phía dưới cánh tay vì phần này thường dễ bị bỏ sót và có thể dẫn đến nhiễm trùng nếu không được khô. Da của trẻ lọt lòng rất nhạy cảm, nên không thể dùng bất cứ loại kem dưỡng da nào. Tuy nhiên, nếu da của bé nhà bạn thuộc dạng khô, điều này có thể sảy ra nếu bé sinh muộn, thì hãy dùng một tí dầu olive nấu ăn thường nhật để xoa lên da, sẽ giúp làm mềm và tạo độ ẩm cấp thiết cho da.
Nhiều người khi mới làm mẹ hay nghĩ rằng trẻ lọt lòng cần được tắm táp hàng ngày, sự thực không phải như thế! Trên thực tiễn, nếu tắm quá ngay có khi còn gây ảnh hưởng không tốt cho da của bé. Trong suốt những tháng đầu, trẻ lọt lòng chỉ cần tắm vài lần một tuần. Việc tắm chỉ cấp thiết khi bé đã lớn hơn, tự biết xúc ăn, biết vẽ và chơi nghịch bẩn thì lúc đó mới cần tắm thẳng băng hơn. Lúc đầu con bạn có thể không thích tắm vì có thể lạ nước, nhưng bạn đừng nản. Cứ kiên trì, bạn và bé yêu sẽ sớm quen với việc tắm táp này thôi, sẽ cùng có khoảng thời kì thư giãn và trải nghiệm thích thú.

Minh Hưng shop chuyên cung cấp : Goi dinh lang
 http://minhhungshop.com/wp-content/uploads/2016/10/Goi-dinh-lang.jpg
Địa chỉ: 23 , ngõ số 4 , đường Nguyễn Xuân Ôn - tp Vinh - Nghệ an
Web site : minhhungshop.com
Điện thoại: 0165.25.24.688