Cuộc truy lùng tên sát nhân 'chê tiền' . - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Cuộc truy lùng tên sát nhân 'chê tiền' . - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Uhm.vN (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-Uhm-vN)
+--- Diễn đàn: TeeN NewS (https://uhm.vn/forum/Forum-TeeN-NewS)
+---- Diễn đàn: Hình Sự (https://uhm.vn/forum/Forum-H%C3%ACnh-S%E1%BB%B1)
+---- Chủ đề: Cuộc truy lùng tên sát nhân 'chê tiền' . (/Thread-Cu%E1%BB%99c-truy-l%C3%B9ng-t%C3%AAn-s%C3%A1t-nh%C3%A2n-ch%C3%AA-ti%E1%BB%81n)



Cuộc truy lùng tên sát nhân 'chê tiền' . - Šöç çöñ - 02-07-2011

Nạn nhân bị giết một cách vô cùng dã man. Lạ lùng thay hung thủ chỉ lấy đi một chiếc điện thoại di động, còn số tiền hơn 100 triệu đồng để trong túi quần và chiếc xe máy Dream II vẫn còn nguyên. Vụ án ly kỳ này vừa được Công an TP Hà Nội phá trong vòng hơn 50 giờ.

Khoảng 14h ngày 21/1/2011, người dân ở tổ 49B phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bàng hoàng khi phát hiện thi thể một người đàn ông nằm ở cạnh bờ tường phía bên trái ngôi nhà mà người chủ tên là Lê Văn Lưu (57 tuổi, trú tại tổ 48 phường Yên Hòa). Nạn nhân nhanh chóng được xác định chính là chủ nhân của ngôi nhà.

Sau khi nhận được tin của quần chúng, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP Hà Nội, Phòng Kỹ thuật hình sự phối hợp với Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra.

Qua khám nghiệm cho thấy thi thể ông Lê Văn Lưu trong tư thế nằm sấp, trên người có nhiều vết đâm do một vật sắc nhọn gây ra. Nạn nhân mặc nhiều bộ quần áo, ngoài cùng là bộ quần áo thể thao kẻ màu xanh.

Một điều hiếm gặp trong các vụ trọng án là Cơ quan điều tra phát hiện trong túi quần nạn nhân vẫn còn một cục tiền dày cộm, tổng số tiền lên tới hơn 103 triệu đồng (chủ yếu là loại tiền 500 ngàn đồng). Chiếc xe máy Dream II màu mận, BKS 29H4-1388 của nạn nhân vẫn còn nguyên. Nạn nhân chỉ bị mất một chiếc điện thoại di động.

Khám nghiệm tử thi sơ bộ, Cơ quan điều tra xác định trên phần đầu ông Lưu có tới 13 vết đánh do vật dày có cạnh và vật tròn, khiến vỡ xương gò má và xương trán. Phần ngực có 2 vết thương do vật có đầu nhọn và cạnh sắc tác động. Nạn nhân chết sau bữa ăn cuối cùng khoảng 1 giờ đồng hồ.



[Image: bongda_24h_9d4b0578184dc98aa5c308a45bb4a...ed.jpg.jpg]
Vũ Trọng Tâm tại Cơ quan điều tra.

Bước đầu Cơ quan điều tra nhận định đây là vụ giết người do mâu thuẫn. Vụ việc diễn ra trong buổi trưa, song có lẽ do trời quá rét nên đã không có một nhân chứng nào. Điều khá đặc biệt là, nhà ông Lưu có nuôi một đàn chó dữ song những người dân sống trong khu vực hầu như không nghe thấy tiếng chó sủa trong khoảng thời gian nghi là ông Lưu bị giết.

Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, lực lượng điều tra trọng án dưới sự chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Đức Chung, Phó giám đốc kiêm Trưởng phòng PC45 Công an TP Hà Nội đã tích cực tổ chức điều tra, truy bắt hung thủ. Tất cả các điều tra viên, trinh sát dày dạn kinh nghiệm nhất đều được huy động tham gia phá án.

Quá trình mở rộng hiện trường, truy tìm hung khí gây án cơ quan điều tra đã phát hiện tại bãi cỏ cách nhà ông Lưu khoảng 30 mét có 1 con dao nhọn, 1 chiếc khóa hình chữ U bằng kim loại có vết máu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra thấy nổi lên nghi vấn về các đối tượng thuê trọ tại nhà ông Lưu. Người bị hại có một dãy nhà trọ cho thuê, mối quan hệ giữa bị hại với khách ít nhiều có những xung đột. Bên cạnh đó, bài học kinh điển của nghề điều tra: "Chó không sủa đồng nghĩa đối tượng phải là người quen biết" tiếp tục được đem ra áp dụng. Sau khi loại trừ các khả năng, đối tượng tình nghi nổi lên là Vũ Trọng Tâm (51 tuổi), hiện làm nghề xe ôm tại bến xe Mỹ Đình.

Trung tá Trần Ngọc Hà, Đội trưởng Đội Điều tra trọng án, PC45 cho chúng tôi biết. Đối tượng có khá nhiều các mối quan hệ: ở Hà Nội, ở Ba Vì, rồi trên Yên Bái... Mặc dù mưa gió rét mướt song lực lượng điều tra vẫn cắt cử cán bộ khẩn trương bám sát các đầu mối, quyết tìm ra đối tượng trong thời gian nhanh nhất.

Tâm tỏ ra khá tinh khôn, sau khi vụ án xảy ra hắn vẫn quay trở lại khu nhà trọ chứng kiến lực lượng công an khám nghiệm hiện trường. Sau đó, hắn di chuyển liên tục: Khi thì xuống Hà Đông nghỉ trọ, lúc lại mò lên tận phố Trần Phú. Có nguồn tin, đối tượng xuất hiện ở khu vực phường Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội). Vậy là lực lượng điều tra được "rải" ra khắp các ngả.

Suốt mấy đêm ròng, các trinh sát thay phiên nhau theo dõi các di biến động của đối tượng. Đêm ngày 22/1, cùng với Công an phường Lĩnh Nam, các trinh sát đã tiến hành rà soát toàn bộ các nhà nghỉ, phòng trọ tại hai phía của cầu Thanh Trì, thậm chí sang cả xã Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội). Vòng vây dần dần được khép chặt. Cho tới 19h30' ngày 23/1/2011, sau khi Tâm vừa đặt lưng xuống chiếc giường trong căn phòng hắn thuê tại nhà nghỉ Hoàng Anh (xã Đông Dư, Gia Lâm, Hà Nội) thì bị các chiến sĩ công an ập vào bắt gọn. Từ đây, nguyên nhân của vụ án đã được dần hé lộ.

Vũ Trọng Tâm quê gốc ở Ba Vì, Hà Nội. Có một thời gian Tâm là cán bộ của một công ty vật tư ở Văn Yên (Yên Bái). Sau khi trộm được một khoản tiền lớn, Tâm "chuồn" về Hà Nội. Mưu sinh bằng đủ nghề, cuối cùng Tâm "chốt hạ" bằng nghề xe ôm ở bến xe Mỹ Đình. Với bản tính ham chơi hơn ham làm, lại nhiễm máu lô đề, cờ bạc khiến vợ con không chịu nổi, Tâm phải đi thuê phòng trọ ở riêng.

Nhiều tháng trước, Tâm mò đến nhà người cháu tên Nguyễn Văn Hưng (quê Ba Vì, Hà Nội) hiện đang thuê trọ tại nhà ông Lưu tại tổ 49 Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) xin ở nhờ. Là chú, song Tâm chưa bao giờ trả giúp cháu tiền nhà lần nào. Chiếc xe máy - công cụ mưu sinh cũng bị Tâm đem đi "cắm" để nướng vào trò đen đỏ.

Quá trình ở đây, Tâm đã không ít lần có những mâu thuẫn với ông Lưu. Trưa ngày 21/1, ông Lưu sau khi ăn cơm thì đi xe máy ra khu nhà trọ tại tổ 49 Yên Hòa, vừa lúc gặp Tâm uống rượu say về. Biết Tâm chuyên rượu chè, cờ bạc, ông Lưu đã nói nặng lời với Tâm, và dọa đuổi không cho ở nữa. Cay cú, Tâm vào phòng lấy chiếc khóa bánh xe bằng thép cứng đánh nhiều nhát vào đầu ông Lưu. Sau đó hắn dùng một con dao gọt hoa quả đâm 2 nhát vào ngực người chủ nhà trọ. Khi nạn nhân gục xuống, Tâm lục túi lấy điện thoại rồi vứt vào một xe rác ở phố Trung Kính nhằm đánh lạc hướng Cơ quan điều tra.

Vụ án giết người xảy ra trên địa bàn phường vào đúng những ngày giáp Tết Nguyên đán ít nhiều khiến cho nhân dân trong phường hoang mang lo lắng. Nhưng chỉ trong vòng hơn 50 giờ đồng hồ, các lực lượng điều tra đã nhanh chóng tìm ra và bắt giữ hung thủ, khiến cho người dân cảm thấy phấn khởi và tin tưởng.




Theo :24h