3 kinh nghiệm chọn sữa bột cho con bạn không thể bỏ qua - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
3 kinh nghiệm chọn sữa bột cho con bạn không thể bỏ qua - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+--- Chủ đề: 3 kinh nghiệm chọn sữa bột cho con bạn không thể bỏ qua (/Thread-3-kinh-nghi%E1%BB%87m-ch%E1%BB%8Dn-s%E1%BB%AFa-b%E1%BB%99t-cho-con-b%E1%BA%A1n-kh%C3%B4ng-th%E1%BB%83-b%E1%BB%8F-qua)



3 kinh nghiệm chọn sữa bột cho con bạn không thể bỏ qua - muicachua1709 - 10-26-2016

[FONT=&quot]3 kinh nghiệm chọn sữa biomil cho con bạn không thể bỏ qua: Bảng so sánh nồng độ các chất trong sữa bò, sữa mẹ và sữa công thức, Bảng thành phần của một số hãng sữa Nhật uy tín và kinh nghiệm đọc số đặc điểm của các hãng sữa nổi tiếng Nhật Bản… Một loại sữa tốt cho bé là giúp bé hay ăn, chóng lớn, khỏe mạnh, cứng cáp, phát triển tốt, không gặp vấn đề về tiêu hóa. Chọn sữa cho bé, các mẹ nên chọn loại nào phù hợp với bé, không nhất thiết phải chọn hàng rẻ, hàng đắt, hàng nhập khẩu, hàng xách tay, hàng nội.[/FONT]
[Image: ghe-an-dam-cho-be.jpg]
[FONT=&quot]

Lượng sữa cần thiết cho các bé dưới 1 tuổi:
Trẻ sơ sinh (1 tháng tuổi): 60-80ml/ bữa x 7-8 bữa/ngày (500-600ml/ngày).
Trẻ từ 2-4 tháng tuổi: 100-120ml/ bữa x 6-7 bữa/ngày (700-800ml/ngày).
Trẻ 5-6 tháng tuổi: 150-180ml/ bữa x 5- 6 bữa/ngày (800-1000ml/ngày).
Trẻ 6-12 tháng: Ngoài các bữa ăn bổ sung như bột, cháo xay, trẻ vẫn cần phải uống thêm 500-600ml sữa/ngày, chia làm 3-4 bữa tùy theo mức độ uống của trẻ. Giai đoạn này trẻ uống sữa công thức loại II. Sữa loại này có thành phần các chất dinh dưỡng cao hơn sữa công thức loại I, nhất là chất đạm để phù hợp với sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, nếu vẫn cứ dùng sữa công thức I thì trẻ sẽ chậm lớn do thiếu chất đạm. Các mẹ chỉ nên pha sữa của bé với nước ấm và pha theo tỉ lệ đã hướng dẫn trên bao bì.
[/FONT]

[FONT=&quot]- sữa prosure
Kinh nghiệm chọn loại sữa bột tốt và phù hợp nhất cho bé yêu:Có thể nói, sữa mẹ là nguồn thức ăn tốt nhất dành cho trẻ và thật may mắn cho bà mẹ nào có đủ sữa cho con bú, ít nhất là trong 6 tháng đầu. Mặc dù vậy, do chế độ ăn uống, tình trạng sức khỏe và một số yếu tố khác, không phải bà mẹ nào cũng có thể đủ sữa nuôi con. Cũng bởi vì thế mà một giải pháp được đưa ra chính là dùng sữa công thức. Tuy nhiên, giữa hàng ngàn loại sữa, điều khiến các ông bố bà mẹ trăn trở chính là loại sữa nào tốt nhất cho con mình.
Các tiêu chí để chọn sữa công thức cho bé không chỉ có một vài thứ, tuy nhiên, quan trọng bậc nhất vẫn là biết được các thành phần dinh dưỡng, xem nó có phù hợp với nhu cầu phát triển của bé hay không. Không phải bé nào cũng có thể hợp với loại sữa mẹ mua về, bởi vậy việc tìm hiểu xem con mình đang cần gì (chiều cao hay cân nặng, các loại vitamin nào…) là vô cùng quan trọng.
1. Chọn sữa bột cho con dựa vào bảng so sánh nồng độ các chất trong sữa bò, sữa mẹ và sữa công thức
Có một thực tế mà bạn cần biết đó là hầu hết sữa công thức cho trẻ sơ sinh đều làm từ sữa bò (một số ít làm từ sữa dê và đậu nành), nhưng để có được thành phẩm sữa đến tay các mẹ thì cần có rất nhiều khâu. Sữa bò và sữa mẹ tuy có những chất tương đồng nhưng công thức trong sữa lại khác nhau, vì vậy để có thể hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bé, đạt tiêu chuẩn giúp bé phát triển bình thường, các nhà khoa học đã phải nghiên cứu và tìm tòi để tìm ra cách pha chế sữa. Cũng bởi vậy mà sữa ngoài thường có tên gọi khác là “sữa công thức”.
Để chọn được loại sữa tốt nhất cho con, mẹ cần phải biết, con cần công thức sữa như thế nào, hàm lượng các chất ra sao. Dưới đây là bảng so sánh nồng độ các chất có trong sữa bò nguyên kem, sữa mẹ và sữa công thức theo phân tích của các nhà khoa học Nhật Bản, một trong những nước đi đầu trong công nghệ sản xuất sữa công thức cho trẻ.
2. Chọn sữa cho bé thông qua bảng thành phần của một số hãng sữa Nhật uy tín
Nếu mẹ nào thích các hãng sữa Nhật, tin tưởng vào chất lượng sữa Nhật, có thể tham khảo thêm bảng thành phần trong các loại sữa Nhật sau đây để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng hơn, nhằm lựa chọn được cho con mình sữa công thức an toàn và tốt nhất.
[/FONT]

[FONT=&quot]- sữa p100
Trong bảng này đều có tên của các hãng sữa uy tín nhất của Nhật Bản như: Hãng sữa Meiji, Hãng Glico ( Icreo ), Hãng Wakodo, Hãng Morinaga, (ngoài ra mẹ cũng có thể tham khảo thêm Hãng Bean Stalk và Hãng sữa Snow cũng rất tốt cho sự phát triển của con).
3. Hiểu một số đặc điểm của các hãng sữa nổi tiếng Nhật Bản sẽ giúp bạn chọn được loại sữa bột phù hợp cho bé yêu của mình. Một số đặc điểm của các hãng sữa nổi tiếng này có thể kể đến như sau:
Sữa Glico đặc hơn các sữa khác, giúp bé tăng cân tốt hơn . Tuy nhiên, thành phần glico đạm nhiều nên khiến cơ địa bé nóng trong, hay khó tiểu, dễ táo bón. Nếu bé nhạy cảm với thành phần đạm thì mẹ nên cho bé uống ít sữa Glico.
Sữa Morinaga lại giúp bé tiêu hóa tốt nhất so với các sữa còn lại, nên sẽ hợp với các bé nào dễ bị táo bón. Bởi có thể tiêu hóa tốt, bé sẽ hấp thu dinh dưỡng tốt. Mẹ nên cho bé uống đều đặn giúp phát triển hệ xương và cơ của bé. Morinaga 0 mẫu mới có bổ sung thêm sữa non nhiều hơn sữa cũ, có thành phần giống sữa mẹ nhất, có kháng thể nên đặc biệt tốt cho các bé.
Trong khi đó, nếu xét về thành phần thì tỉ lệ các thành phần của Meiji là cần đối nhất, bởi vậy sữa Meiji sẽ giúp bé phát triển đồng đều về chiều cao và cân nặng.
Hãng Wakodo có chất lượng tạm ổn, nhưng có ưu điểm là giá rẻ hơn so với các hãng sữa khác nổi tiếng của Nhật Bản. thì bình thường nhưng mà được cai giá rẻ hơn.
[/FONT]