Kỹ năng bán hàng hiện đại cần biết phần 1 - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Kỹ năng bán hàng hiện đại cần biết phần 1 - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Văn hóa ứng xử - Giao tiếp (https://uhm.vn/forum/Forum-V%C4%83n-h%C3%B3a-%E1%BB%A9ng-x%E1%BB%AD-Giao-ti%E1%BA%BFp)
+--- Chủ đề: Kỹ năng bán hàng hiện đại cần biết phần 1 (/Thread-K%E1%BB%B9-n%C4%83ng-b%C3%A1n-h%C3%A0ng-hi%E1%BB%87n-%C4%91%E1%BA%A1i-c%E1%BA%A7n-bi%E1%BA%BFt-ph%E1%BA%A7n-1)



Kỹ năng bán hàng hiện đại cần biết phần 1 - lamvisachauau - 10-28-2016

Những bước quan trọng trong quy trình bán hàng hiện đại

Bán hàng thành công cần trải qua những bước nào ? hay kỹ năng bán hàng hiện đại có bao nhiêu bước ?, trong quy trình bán hàng đó thì bước nào là quan trọng nhất cần chú ý, bài viết dưới đây sẽ giúp nhân viên bán hàng nắm được các bước trong chương trình đào tạo nhân viên bán hàng hiện đại.

Để bán hàng hiệu quả tron thời buổi cạnh tranh như hiện nay, khác hàng có vô số sự lựa chọn nhà cung cấp vừa ý, đối với người bán hàng nhiều kinh nghiệm trong nghề thì không cần nắm rõ quy trình bán hàng vì họ đã hiểu quá rõ trong thời gian mới bắt đầu công việc, mới vào nghề bán hàng, giống như biết đường đi đến đích nhưng hỏi rằng họ đi qua những con đường nào, tên con đường đó ở đâu họ sẽ không biết. Dù cách này hay cách khác trong hoạt động bán hàng đều dẫn đến hợp đồng được ký kết giữa người mua và người bán, người mua và người bán giúp đỡ lẫn nhau, người bán giúp người mua tìm được sản phẩm, dịch vụ phù hợp, người mua giúp người bán đạt được mục tiêu, giải quyết được lượng hàng sản xuất ra,…

Dưới đây là quy trình bán hàng hiện đại cơ bản cần có gồm các bước:

Chuẩn bị

Nhân viên bán hàng cần chuẩn bị mọi thứ cho hoạt động bán hàng thành công, từ thấu hiểu về sản phẩm, dịch vụ, kế hoạch bán hàng (danh sách khách hàng cần ghé thăm).Giấy giới thiệu, card visit, trang phục, đến cả tâm lý bán hàng.

Tìm kiếm và sàng lọc

Thực sự đây là bước đầu tiên trong quá trình bán hàng nhằm mục đích phát hiện ra các khách hàng triển vọng, xây dựng một danh sách khách hàng tiềm năng của mình, sàng lọc những khách hàng yếu kém. Nhân viên bán hàng có thể gọi điện thoại, gửi thư cho các khách hàng triển vọng trước khi quyết định viếng thăm.