5 phương pháp lấy lại không gian rộng rãi cho thiết bị iOS - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
5 phương pháp lấy lại không gian rộng rãi cho thiết bị iOS - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Điện thoại di động (https://uhm.vn/forum/Forum-%C4%90i%E1%BB%87n-tho%E1%BA%A1i-di-%C4%91%E1%BB%99ng)
+--- Chủ đề: 5 phương pháp lấy lại không gian rộng rãi cho thiết bị iOS (/Thread-5-ph%C6%B0%C6%A1ng-ph%C3%A1p-l%E1%BA%A5y-l%E1%BA%A1i-kh%C3%B4ng-gian-r%E1%BB%99ng-r%C3%A3i-cho-thi%E1%BA%BFt-b%E1%BB%8B-iOS)



5 phương pháp lấy lại không gian rộng rãi cho thiết bị iOS - tuan.boyhn - 11-02-2016

ICloud là ứng dụng lưu trữ với thuật toán điện toán đám mây. Giúp người dùng các thiết bị iOS lưu trữ hình ảnh, nhạc, phim, danh bạ, video, tài liệu,... lên hệ thống lưu trữ iCloud của Apple. Tuy nhiên, Apple chỉ mặc định mỗi tài khoản iCloud có 5G chứa dung lượng tối đa. Điều này khiến việc lưu trữ trở nên khó khăn khi bạn lưu quá nhiều thứ làm dung lượng còn trống chở nên chật hẹp. Vậy cần phải làm gì để khoảng đất trống trong iCloud luôn được rộng rãi. Hãy cùng chuyên gia công nghệ của trung tâm thay cảm ứng iPhone IstarMobile cùng tìm hiểu và chia sẻ với các bạn những mẹo đơn giản mà hiệu quả này nhé.


1. Kiểm tra dung lượng còn trống trên iCloud
Từ màn hình Home, truy cập menu Settings>iCloud rồi bấm chọn mục Storage & Backup để xem tổng dung lượng lưu trữ và dung lượng còn trống trong tài khoản iCloud. Đây là việc bạn cần thực hiện đầu tiên để quản lý iCloud của mình. Và khi bạn thường xuyên kiểm tra dung lượng iCloud bạn sẽ biết mình cần làm gì để dung lượng iCloud của mình có nhiều khoảng trống hơn.
[Image: iCloud-1.jpg]


2. Quản lý tốt các bản sao lưu
Muốn biết các loại dữ liệu nào đã được sao lưu trong tài khoản iCloud, bạn vào phần Settings>iCloud> Storage & Backup>Manage Storage. Màn hình này sẽ cho người dùng biết bao nhiêu % không gian lưu trữ của iCloud được sử dụng để sao lưu thiết bị (iCloud chỉ giữ lại bản sao lưu mới nhất cho mỗi thiết bị). Để xem chi tiết hơn về các loại dữ liệu đã được sao lưu trên thiết bị, chỉ cần bấm vào tên thiết bị bên dưới mục Backups.
[Image: iCloud-2.jpg]
Chi tiết về dung lượng sao lưu của các loại dữ liệu được hiển thị ngay bên dưới mục Next Backup Size của mục Backup Options. Như vậy, từ đây bạn sẽ xác định được chính xác loại dữ liệu nào đang chiếm phần lớn bộ nhớ trong tài khoản iCloud, thông qua đó có thể quyết định vô hiệu hóa các bản sao lưu dữ liệu của các ứng dụng đó nhằm lấy lại không gian lưu trữ của iCloud.


3. Chuyển và sao lưu ảnh đến các thiết bị, ứng dụng khác
Một trong các file chiếm nhiều dung lượng trên iCloud nhất chính là các file ảnh, video. Nếu bạn lưu quá nhiều ảnh trong 1 bản sao ưu trên iCloud thì dung lượng của iCloud sẽ bị mất rất nhanh. Thay vào đó, bạn hãy chuyển bớt các file ảnh, video sang các thiết bị iOS khác. Cũng có nhiều ứng dụng cho phép bạn lưu trữ hình ảnh trên đó. Bạn cũng có thể tham khảo thêm như Google +, Dropbox, Flickr.
[Image: iCloud-4.jpg]
Ngoài ra trên iOS 7 sử dụng tính năng Photo Stream để đồng bộ tối đa 1.000 bức ảnh gần đây nhất được chụp giữa tất cả các thiết bị iOS của người dùng, đồng thời còn sao lưu cả thư mục Camera Roll trên thiết bị, trong đó bao gồm tất cả các file ảnh được lưu trữ trên máy. Để giải phóng không gian lưu trữ cho iCloud, có thể vô hiệu hóa Photo Stream từ màn hình iCloud Settings bằng cách bấm chọn mục Photos trên trang iCloud settingsrồi vô hiệu hóa tính năng My Photo Stream.


4. Những dữ liệu không cần thiết hãy xóa đi
Màn hình Manager Storage của iCloud cũng cho phép quản lý tài liệu và dữ liệu (Document and Data) đã được sao lưu. Đây là nơi lưu giữ những tài liệu, các thiết lập, dữ liệu của các trò chơi cũng như tất cả các loại dữ liệu khác mà iCloud đã đồng bộ giữa tất cả các thiết bị iOS (nếu bạn có nhiều thiết bị iOS khác nhau và cùng sử dụng chung một tài khoản iCloud). Tất cả đều được tính vào tài khoản lưu trữ iCloud của bạn, vì vậy nên xóa bất kỳ loại dữ liệu nào mà mình không còn cần sử dụng đến nữa.
Lưu ý một điều là bạn nên lựa chọn kỹ những dữ liệu không còn cần thiết nữa để xóa. Tránh việc xóa nhầm dữ liệu quan trọng và cần thiết.


5. Quản lý email trong iCloud email
Nếu đang sử dụng tính năng Mail trong iCloud của Apple, thì tất nhiên dung lượng của các email bạn gửi và nhận cũng sẽ được tính vào dung lượng sử dụng trên tài khoản iCloud. Do đó việc xóa các email không còn cần sử dụng đến nữa cũng sẽ góp phần quan trọng vào việc giải phóng không gian lưu trữ cho iCloud, đặc biệt là các email có file đính kèm dung lượng lớn.


Có một điều là bạn cần phân biệt iCloud email với các loại email khác như Gmail, Yahoo mail, Outlook,...Nếu bạn xóa dữ liệu trên các email này cũng không thể giải phóng dung lượng cho iCloud của mình.


Trên đây là 5 bí quyết giúp không gian dung lượng trên tài khoản iCloud của bạn luôn có nhiều đất trống. Bạn nên lưu ý trước khi thao tác gì trên iCloud để giải phóng dung lượng, tránh việc làm mất các dữ liệu quan trọng trên máy và để bảo mật cho chiếc iPhone của bạn nữa. Chúc bạn luôn có vùng đất trống rộng lớn trên iCloud của mình.


==>>> Xem thêm bài viết khác: Phải làm sao khi màn iPhone bị vàng ?