Thương mại điện tử đem lại lợi ích gì đối với người kinh doanh? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Thương mại điện tử đem lại lợi ích gì đối với người kinh doanh? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Kinh doanh & Tài chính (https://uhm.vn/forum/Forum-Kinh-doanh-T%C3%A0i-ch%C3%ADnh)
+---- Diễn đàn: Ý Tưởng Kinh Doanh (https://uhm.vn/forum/Forum-%C3%9D-T%C6%B0%E1%BB%9Fng-Kinh-Doanh)
+---- Chủ đề: Thương mại điện tử đem lại lợi ích gì đối với người kinh doanh? (/Thread-Th%C6%B0%C6%A1ng-m%E1%BA%A1i-%C4%91i%E1%BB%87n-t%E1%BB%AD-%C4%91em-l%E1%BA%A1i-l%E1%BB%A3i-%C3%ADch-g%C3%AC-%C4%91%E1%BB%91i-v%E1%BB%9Bi-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-kinh-doanh)



Thương mại điện tử đem lại lợi ích gì đối với người kinh doanh? - binhannhien - 11-03-2016

Ngày nay các website thương mại điện từ mọc lên như nấm, tại sao lại nhiều đến thế. Website thương mại điện tử có lợi ích gì đối với người kinh doanh.

>> Xem thống kê con số thương mại điện tử Việt Nam tại: https://goo.gl/H90KhN

Website thương mại điện tử là gì?

Website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng. Tại sao cần phải có website thương mại điện tử trong thời điểm hiện tại?


Tối ưu chi phí cho doanh nghiệp

So với kinh doanh truyền thống, các doanh nghiệp kinh doanh trên website thương mại điện tử có thể cắt giảm được rất nhiều các chi phí như :
  • Chi phí mặt bằng
Bạn sẽ không phải mất công tìm kiếm và thuê cửa hàng, nhà kho…. Chỉ từ 3 triệu đồng, bạn đã có một website giúp bạn bán hàng ngay lập tức.
  • Chi phí tiếp thị
Website thương mại điện tử hỗ trợ bán hàng đa kênh (bán trên facebook, zalo…).
  • Chi phí giao dịch
Chi phí giao dịch qua Internet chỉ bằng khoảng 5% so với giao dịch qua Fax hay bưu điện.
  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực
Một nhân viên bán hàng qua website thương mại điện tử có thể giao dịch được với nhiều khách hàng cùng một lúc.

Tối đa doanh thu

Việc cắt giảm được các chi phí làm cho giá thành sản phẩm cũng thấp hơn, kết hợp với các chính sách ưu đãi về dịch vụ, chất lượng sản phẩm chắc chắn rằng số lượng khách hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể dẫn đến tăng doanh thu tối đa cho doanh nghiệp. Ngoài ra, website là môi trường lý tưởng để bạn thực hiện những chiến dịch quảng cáo marketing giúp nâng cao doanh số và vượt lên trên đối thủ cạnh tranh. Một số phương thức quảng cáo không thể thiếu khi bán hàng online là: tối ưu thứ hạng website (SEO), chạy quảng cáo Google Adwords, chạy quảng cáo Facebook trỏ về website, đặt banner trên website khác…

Tạo ra môi trường mua sắm tốt nhất cho khách hàng

Sở hữu một website thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể cung cấp các thông tin về, giá cả về sản phẩm - dịch vụ cho khách hàng một cách cực nhanh chóng, tạo điều kiện cho khách hàng chọn mua hàng trực tiếp trên web mọi lúc, mọi nơi và không mất thời gian phải chờ đợi lâu. Qua Website, khách hàng có thể so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp dễ dàng, từ đó tìm được mức giá rẻ nhất, cạnh tranh nhất và phù hợp với điều kiện của mình nhất. Các website bán hàng luôn tích hợp sẵn các chức năng như chatlive, webcall để thuận tiện cho người bán và người mua có thể trao đổi với nhau dễ dàng, nhanh chóng bất cứ lúc nào, bất kể ở đâu.

Lợi thế cạnh tranh, đón đầu đối thủ

Một website thương mại điện tử đủ mạnh và hiệu quả với các tính năng thân thiện, dễ giao dịch sẽ mang đến sự tương tác với khách hàng cao hơn, giúp bạn vượt xa các đối thủ cạnh tranh. Việc kinh doanh trên mạng giống như một “sân chơi” cho sự sáng tạo, nơi đây, bạn có thể tha hồ áp dụng những ý tưởng hay nhất, mới nhất về dịch vụ hỗ trợ, chiến lược quảng cáo, tiếp thị… Và một khi tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đều sử dụng web thương mại điện tử, thì phần thắng sẽ thuộc về những người đi tiên phong, biết nắm bắt cơ hội, có sáng tạo hay nhất để tạo ra nét đặc trưng cho doanh nghiệp , sản phẩm - dịch vụ của mình để có thể thu hút và giữ chân được khách hàng.