Review những cuốn sách hay bạn nên đọc - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Review những cuốn sách hay bạn nên đọc - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Văn học & Nhân văn (https://uhm.vn/forum/Forum-V%C4%83n-h%E1%BB%8Dc-Nh%C3%A2n-v%C4%83n)
+---- Diễn đàn: Thể loại truyện khác (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%E1%BB%83-lo%E1%BA%A1i-truy%E1%BB%87n-kh%C3%A1c)
+---- Chủ đề: Review những cuốn sách hay bạn nên đọc (/Thread-Review-nh%E1%BB%AFng-cu%E1%BB%91n-s%C3%A1ch-hay-b%E1%BA%A1n-n%C3%AAn-%C4%91%E1%BB%8Dc)



Review những cuốn sách hay bạn nên đọc - giaytoxinviecpr - 11-04-2016

3 QUYỂN SÁCH BẠN CẦN ĐỌC NẾU MUỐN THÀNH CÔNG TRONG BẤT CỨ LĨNH VỰC NÀO

1. Quyển sách thứ nhất- Bí mật của thành công:
Vô cùng ngắn gọn, đơn giản và xúc tích. Quyển sách chỉ vỏn vẹn 17 trang nhưng đó là những gì tinh túy nhất mà Bill Gates, Jack Ma, Larry Page và tất cả người thành công đều áp dụng. Quyển sách có thể THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI BẠN MÃI MÃI đấy!

++ BONUS: Điều thiết thực nhất mà ai cũng muốn thành công là CHINH PHỤC TIẾNG ANH, tặng các bạn bí kiếp tuyệt đỉnh mình tìm thấy cách đây hơn 1 năm. Các bạn học tiếng Anh mà không sở hữu quyển sách này thật uổng phí:

2. Quyển sách thứ 2: “Thắp sáng niềm tin”
Động lực là năng lượng luôn CÓ SẴN trong mỗi chúng ta. Không có người không có động lực, chỉ có người không biết cách đánh thức nó dậy thôi. Và thật tuyệt vì có rất nhiều cách để tạo động lực.

Có phải bạn thấy mất động lực cũng bởi bạn nghĩ mọi việc thật khó khăn? Lúc này đây bạn thấy mọi thứ đều QUÁ LỚN, trước mắt bạn là tất cả khó khăn, thử thách, trở ngại và bạn chỉ muốn bỏ cuộc?

CÁC BẠN BỎ CUỘC LÀ BỞI VÌ CÁC BẠN CHO RẰNG KHÓ KHĂN CỦA MÌNH NÓ QUÁ LỚN

Nhưng để các bạn không muốn bỏ cuộc thì sao? Hãy đọc gương danh nhân, gương vượt khó, để các bạn thấy được họ đã trải qua khó khăn như thế nào và thấy khó khăn của mình… cũng chẳng là gì so với họ.

Có người bị điếc và mù từ nhỏ mà vẫn học được tiếng Anh là Hellen Keller. Không viết bằng tay thì tập viết bằng chân là thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký. Không tay không chân nhưng không có nghĩa là vô dụng- người hùng Nick Vujicic, không tay nhưng vẫn lái máy bay, lướt ván như thường- cô gái Jessica Cox…

Đọc 30 câu chuyện ngắn của 30 tấm gương vượt - mỗi ngày một câu chuyện, sau 30 ngày bạn sẽ hoàn toàn khác biệt, yêu đời, yêu người, da trắng, mắt tinh, gương mặt thanh tú, nụ cười rạng rỡ hẳn lên cho xem ^^

3. Quyển sách thứ ba: THIÊN ĐƯỜNG CÓ THẬT
“Trong cuộc đời của mỗi người chúng ta, ít nhất đã từng 1 lần nghe nói tới cụm từ: “Thiên Đường”, vậy thiên đường thật sự là gì? Nó tồn tại hay đó chỉ là ảo ảnh?

Ngay từ khi còn nhỏ, khi chúng ta được cha mẹ kể cho nghe những câu chuyện cổ tích về nàng công chúa, về hoàng tử, về cái nơi xa xôi nào đó chỉ toàn niềm vui… Lúc đó chúng ta thực sự biết được thiên đường là gì?

Nhưng khi chúng ta lớn lên, giác quan chúng ta thức tỉnh, chúng ta nhận thấy sự thật về thế giới này, nơi có chiến tranh, bệnh tật đói nghèo, nơi có đầy rẫy tiếng ồn đinh tai nhức óc

Lúc này chúng ta khẳng định 1 sự thật rằng: THIÊN ĐƯỜNG CHỈ DÀNH CHO NGƯỜI CHẾT. Đó là nơi con người được giải thoát khỏi mọi phiền muộn và gánh nặng của cuộc đời, đó là nơi chúng ta chẳng phải bị cột chặt vào những trách nhiệm xã hội, đó là nơi chúng ta được hưởng những điều mà chúng ta khao khát

Và thế là Thiên Đường nó đã biết thành nơi xa xăm, nơi mà chúng ta chỉ đến được sau khi chúng ta nhắm mắt xuôi tay, trả hết nợ cho cuộc đời”

Cuốn sách này chỉ có 1 mục đích:
-Nói cho các bạn biết Thiên Đường là gì?
-Làm sao để sống được nó?
Khẳng định 1 điều chắc chắn rằng: “THIÊN ĐƯỜNG LÀ CÓ THẬT”
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết !!!


Review những cuốn sách hay bạn nên đọc - giaytoxinviecpr - 11-04-2016

10 cuốn sách giúp bạn tìm lại Cảm hứng sống từ những người khuyết tật
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm vài cuốn sách hay để đọc trong hè này, hãy thử cân nhắc một câu chuyện về người khuyết tật xem sao. Mặc dù thể loại này khá khó đọc, nhưng nó sẽ giúp người đọc thấy được vẻ đẹp thực sự của cuộc sống. Hầu hết các cuốn sách ấy đều nhấn mạnh các chủ đề như ý thức tự giác, sự biến đổi và giá trị của các mối quan hệ.
1. Know the Night (Thấu hiểu bóng đêm) – Maria Mutch (2014)
Know the Night đã trở thành một trong những cuốn sách yêu thích nhất của tôi. Tác giả của cuốn sách là một nhà thơ có khả năng sử dụng các kĩ thuật viết văn đầy sáng tạo như chơi chữ, ẩn dụ, chấm phá và đối âm trong tác phẩm của mình. Cuốn sách không chỉ là một bản hồi kí cá nhân về việc nuôi dạy một đứa trẻ nhiều khiếm khuyết; mà còn mang lại sự suy ngẫm sâu sắc về bản chất của bóng đêm, sự tối tăm, tình trạng mất ngủ, cảm giác cô lập, sự khám phá và nhạc jazz. Nếu bạn hay một người bạn yêu quý mắc chứng rối loạn giấc ngủ, thì chắc hẳn bạn cũng biết rằng tất cả những thứ đó đều có mối liên hệ mật thiết với nhau – cách giải thích của tác giả khá độc đáo và đầy hứa hẹn.

2. Criptionary: Disability Humor and Satire (Criptionary: Chuyện hài hước và châm biếm về sự khuyết tật) – Maria Palacios (2013)
Cuốn sách này là một thứ vũ khí có một không hai giúp chống lại sự thiếu hiểu biết. Với lối trình bày theo dạng từ điển, tác giả được toàn quyền sở hữu những thuật ngữ mang tính xúc phạm và sỉ nhục về những người khuyết tật. Có lẽ phép màu tuyệt diệu nhất của cuốn sách này nằm ở sự thật là tất cả mọi ý tưởng đều đi theo hướng vô lý. Khi bạn phá lên cười ở bể bơi, giữa một đám người đang ngơ ngác đứng nhìn, có thể bạn sẽ tự thấy bản thân đang cố gắng giải thích cho họ “cripcard” là cái gì.


Review những cuốn sách hay bạn nên đọc - giaytoxinviecpr - 11-04-2016

3. The Revised Fundamentals of Caregiving: A Novel (Tiểu thuyết: Những nguyên tắc cơ bản đã sửa đổi về việc chăm sóc) – Jonathan Evison (2013)
Jonathan Evison là một trong những tác giả bán chạy nhất do New York Times bình chọn. Đây là câu chuyện về một người chăm sóc chuyên nghiệp phải đối mặt với một mất mát trầm trọng trong cuộc đời mình. Anh ta đã bắt đầu lại cuộc đời bằng công việc chăm sóc cho một chàng trai trẻ mắc bệnh loạn dưỡng cơ Duchenne. Cuốn tiểu thuyết này, cũng giống như cuộc sống thực, bao gồm cả ánh sáng và bóng tối. Một số đoạn hài hước nhất trong cuốn sách là các cuộc trò chuyện chân thực giữa người chăm sóc với chàng trai trẻ.

4. Thicker than Water: Essays by Adult Siblings of People with Disabilities (Hơn ao nước lã: Những bài viết đến từ anh chị em của những người khuyết tật) – Don Meyer biên tập (2009)
Thicker than Water bao gồm 39 mẩu hồi kí, trong số đó có nhiều câu chuyện chỉ dài khoảng 4-5 trang. Tôi thường chỉ đọc vài phút mỗi lần cầm quyển sách lên. Đó như là một cách giúp tôi có thể thấu hiểu động lực của gia đình cũng như giai đoạn bước vào tuổi trưởng thành. Biên tập viên cho cuốn sách này là nhà sáng lập của Sibshops và là một chuyên gia trong các vấn đề về họ hàng. Trong cuốn tuyển tập đáng chú ý này, anh đã thành công trong việc thể hiện những cái nhìn đa chiều về vấn đề.

5. Laughing at My Nightmare (Khi tôi cười nhạo cơn ác mộng của mình) – Shane Burcaw (2014)
Đây là cuốn tự truyện được viết bởi một người đàn ông có cuộc sống giàu có và no đủ, nhưng lại mắc căn bệnh teo cơ cột sống. Có lẽ nhan đề cuốn sách cũng đã đủ nói lên tất cả rồi.


Review những cuốn sách hay bạn nên đọc - giaytoxinviecpr - 11-04-2016

6. Beauty is a Verb (Đẹp là một động từ) – Jennifer Bartlett, Sheila Black và Michael Northen biên tập (2011)
Beauty is a Verb là một cuốn tuyển tập các bài thơ của 37 tác giả bị khuyết tật. Mỗi phần đều được bắt đầu bằng một câu nói của tác giả về tác phẩm của mình, sau đó là tập hợp các bài thơ chọn lọc theo phong cách thử nghiệm. Đây là một cách rất thú vị để tận hưởng mùa hè trong thời gian ngắn.

7. Staring back: The Disability Experience from the Inside Out (Nhìn lại Tất tần tật về trải nghiệm khuyết tật)- Kenny Fries biên tập (1997)
Đây là một tuyển tập đặc biệt các tác phẩm phi hư cấu, hư cấu, thơ và kịch được viết bởi 37 nhà văn khuyết tật. Xuyên suốt các tác phẩm là những chủ đề về sự kết nối, nhân loại và công bằng xã hội.

8. Swan Mothers (Những người mẹ thiên nga) – Natalia Erehnah (2012)
Swan Mothers là tập hợp các câu chuyện khác nhau về việc nuôi dạy những đứa trẻ có nhu cầu đặc biệt, được viết dưới dạng hành trình của người anh hùng. Đây cũng là hình thức của hầu hết các câu chuyện thần thoại và dân gian trên khắp thế giới. Ngoài việc miêu tả kinh nghiệm nuôi dạy con của bản thân, tác giả còn phỏng vấn hơn 1 chục phụ huynh của những đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt để xác định những vấn đề phổ biến.


Review những cuốn sách hay bạn nên đọc - giaytoxinviecpr - 11-04-2016

9. Braided Cord (Dây thừng bện) – Liz Kulp (2010)
Đây là cuốn tự truyện về những ảnh hưởng lâu dài của Hội chứng ngộ độc rượu ở thai nhi (FAS) mà tác giả trải qua trong giai đoạn trưởng thành. Kulp đã hoàn toàn trung thực về những khó khăn mà cô gặp phải, và cô cũng muốn nhấn mạnh vai trò của tình yêu và sự ủng hộ trong quá trình vượt qua thử thách này.

10. The Speed of Dark (Tốc độ của bóng tối) – Elizabeth Moon (2002)
Cuốn sách này đã đạt giải thưởng Nebula năm 2003 dành cho tác phẩm khoa học viễn tưởng nổi bật. Câu chuyện (phần lớn dựa trên quá trình tác giả theo dõi con trai mình) theo chân một người đàn ông bị bệnh tự kỉ tên là Lou trong tương lai, khi anh ta giải quyết những mối quan hệ xã hội công việc hằng ngày ở một môi trường làm việc luôn coi trọng tài năng của những người tự kỉ. Khía cạnh khoa học viễn tưởng ở đây có liên quan đến những phương pháp điều trị giả tưởng, gồm cả những phương pháp đã được công khai và những phương pháp đang thử nghiệm, để cải thiện chức năng cho những đứa trẻ và cả người lớn mắc bệnh tự kỉ. Len lỏi suốt cuốn sách là những câu hỏi đặt ra về y đức, tình yêu, định kiến, tính cách và năng lực.