Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc một lần - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc một lần - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Văn học & Nhân văn (https://uhm.vn/forum/Forum-V%C4%83n-h%E1%BB%8Dc-Nh%C3%A2n-v%C4%83n)
+---- Diễn đàn: Thể loại truyện khác (https://uhm.vn/forum/Forum-Th%E1%BB%83-lo%E1%BA%A1i-truy%E1%BB%87n-kh%C3%A1c)
+---- Chủ đề: Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc một lần (/Thread-Nh%E1%BB%AFng-cu%E1%BB%91n-s%C3%A1ch-hay-v%E1%BB%81-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng-n%C3%AAn-%C4%91%E1%BB%8Dc-m%E1%BB%99t-l%E1%BA%A7n)



Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc một lần - giaytoxinviecpr - 11-04-2016

Sách hay về cuộc sống giúp bạn có thêm kiến thức, kỹ năng trước cuộc đời xô đẩy. Cuộc đời mỗi chúng ta trải qua rất nhiều niềm vui, nỗi buồn, có lúc lạc lối, hay thành công. Mỗi chúng ta lúc nào đó hãy học cách sống chậm lại. Thưởng thức những thứ tốt đẹp mà cuộc sống trên hành tinh này mang đến.

1. Ngày Xưa Có Một Con Bò – Sách hay về cuộc sống bán chạy nhất
Cuốn sách hay về cuộc sống đầu tiên tôi muốn giới thiệu đó là Ngày Xưa Có Một Con Bò.

Khởi đầu bằng một câu chuyện mang tính ngụ ngôn vừa ngắn gọn, vừa dễ hiểu.

Cuốn sách rút ra một bài học sâu sắc nhưng thật đơn giản cho những ai vẫn đang vật lộn tìm kiếm thành công ở đời. Những lời bao biện, viện cớ, đổ lỗi chẳng bao giờ giúp được chúng ta thành công hơn. Ngược lại, dám dũng cảm đối mặt với sự trì trệ của mình để sẵn sàng tìm ra giải pháp mới là con đường tiến lên bền vững.

Với hình tượng ẩn dụ là con bò, tượng trưng cho những kiểu biện bạch dễ dãi trước khó khăn. Tác giả giải thích rất rõ ràng từng loại bò mà mỗi chúng ta đều có. Cùng với những cách phân biệt và tiêu diệt chúng.

Hãy đọc sách và tìm cách bán hết “những con bò” xấu xí của bạn đi nhé.

2. Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn –
Cuốn sách là cuộc trò chuyện của Napoleon Hill và Con Quỷ. Sau bao nhiêu năm miệt mài nghiên cứu cuối cùng ông cũng phát hiện ra Con Quỷ. Bắt nó phải thú tội và tiết lộ những sự thật kinh hoàng về nơi nó sống. Cách nó kiểm soát tâm trí con người và cách để con người chiến thắng được nó.

Khi đọc cuốn sách này, có thể bạn sẽ tự hỏi, cuộc trò chuyện này có thật không?

Con Quỷ là có thật hay là một sản phẩm của trí tưởng tượng của Napoleon Hill.

Nhưng quyền lựa chọn cách hiểu vấn đề là của bạn. Bởi lẽ cuối cùng, thông qua cuộc trò chuyện với Con Quỷ. Napoleon Hill đã cung cấp cho chúng ta chìa khóa để chiến thắng Con Quỷ trong cuộc sống riêng của mỗi người.

Hãy tận hưởng cuốn sách kỳ diệu này và chia sẻ nó với gia đình, bạn bè. Sức mạnh trong ngôn từ của Napoleon Hill có thể và sẽ thay đổi cuộc đời bạn.

3. Người Nam Châm – Bí Mật Của Luật Hấp Dẫn

Cuốn sách viết về cách hoạt động của Luật hấp dẫn trong cuộc sống của bạn. Từ đó bạn có thể hiểu nhiều hơn về bản thân mình, thực ra bạn là ai và tại sao bạn lại ở đây.

Cuốn sách này chính là chìa khóa của bạn. Nó có thể mở cánh cửa tới tương lai như bạn mong ước và đưa bạn tới con đường có nhiều niềm vui, sung túc và giàu có hơn.

Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ thấy mình được truyền cảm hứng vì bạn nhận ra rằng bạn có thể tạo ra cuộc sống mà bạn khao khát. Bạn sẽ được trao quyền khi sử dụng những công cụ. Những chiến lược và những khái niệm cơ bản được chuyển tải trong những trang sách này.

4. Hiểu Về Trái Tim

Hiểu về trái tim là một quyển sách khá hay. Nội dung được diễn đạt bằng ngôn từ chân phương vừa gần gũi bình dị nhưng cũng không kém phần thẩm mỹ và ý nhị. Những trạng thái trong cung bậc cảm xúc của con người được thể hiện một cách hình tượng rất thực.

Nội dung thế nào thì mọi người đọc chắc sẽ tìm được ý nghĩa cho riêng mình và đâu đó dòng cảm xúc có thể đồng cảm với mình. Tuy không phải là trang viết bất hủ của thời đại nhưng là trang sách nên đọc và đáng suy ngẫm.

Mỗi con người là một thực thể riêng biệt nên việc cảm nhận thế nào không nhất thiết phải quan trọng mà quan trọng là tìm được gì, dù ít dù nhiều trong kho tàng.
— Trích nhận xét của một đọc giả trên Tiki.vn —

5. Cuộc Sống Không Giới Hạn – Sách hay về cuộc sống nên đọc

Cuộc sống là do mỗi người đặt ra cho mình, giới hạn ấy thể hiện rõ khả năng và sự nỗ lực của bạn trong việc ước mơ và chinh phục ước mơ. Giới hạn ấy, tất nhiên, là hoàn cảnh sống, là tính cách, là con người, là khả năng tài chính, là điều kiện giáo dục,… Và đôi khi, chúng ta đổ lỗi cho chúng vì sự thất bại của mình.

Nhưng vốn dĩ cuộc sống thực sự không có giới hạn nào cả. Chỉ cần bạn có đủ sức mạnh, ý chí và khả năng để chinh phục thì giới hạn cuộc sống vĩnh viễn nằm ở điểm vô cực.

Cuộc Sống Không Giới Hạn không chỉ là một cuộc đời. Cũng không chỉ rao giảng những bài học trống rỗng và vô hồn về sức mạnh của con người.

Câu chuyện của Nick là câu chuyện đã làm rung động trái tim hàng triệu người về nghị lực sống, khát vọng chinh phục, sức mạnh vượt qua những khó khăn bất tận của cuộc sống để làm chủ cuộc đời mình.


Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc một lần - giaytoxinviecpr - 11-04-2016

Sách Đắc Nhân Tâm

Đắc nhân tâm được mệnh danh là quyển sách hay nhất, nổi tiếng nhất, bán chạy nhất và có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại, Đắc Nhân Tâm của Dale Carnegie là một quyển sách hay nên đọc để biết về nghệ thuật thu phục lòng người và khiến cho mọi người phải yêu mến mình. Quyển sách này cũng nêu bật những nguyên tắc trong việc đối nhân xử thế khôn ngoan bắt đầu từ việc thấu hiểu, thành thật với chính bản thân mình cũng như gợi ý cho người đọc cách quan tâm đến những người xung quanh để hòa nhập, phát triển khả năng của chính mình và mọi người lên một tầm cao mới. Những người đã đọc sách Đắc Nhân Tâm có thể cũng cảm nhận được một tinh thần xuyên suốt mà tác giả muốn thể hiện trong quyển sách hay này. Đó là chữ “nhẫn”. Có chữ “nhẫn” thì mọi việc sẽ được thay đổi nhìn nhận theo một hướng khác mà nơi đó sẽ làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.


Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc một lần - giaytoxinviecpr - 11-04-2016

Sách Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi” đem đến cho độc giả những tình huống vô cùng thực tế, thậm chí là những câu chuyện vừa “nhỏ nhặt” lại vừa “quan trọng” với cách ứng xử khôn ngoan, thú vị và hài hước… Đồng thời, độc giả như bắt gặp chính mình trong đó, với những khó khăn, thất bại, với những tình huống giao tiếp vừa chân thật lại vừa bổ ích. Thưởng thức bộ sách này của Andrew Matthews để học hỏi, giải trí và chắc chắn người đọc sẽ lĩnh hội được rất nhiều những bài học vô cùng hấp dẫn và bổ ích.

Sách cuộc sống: Chàng Hobbit của J.R.R Tolkien

Đây là một siêu kinh điển của nền văn nước ngoài, tác phẩm đã từng làm mưa làm gió trong lòng bạn đọc yêu thích phong cách thần thoại kỳ ảo và kinh điển, “Anh chàng Hobbit” sở hữu bút pháp văn chương độc đáo khiến cho người đọc phải sững sờ, choáng váng với một thế giới Trung Địa bao la cùng núi cao, rừng thẳm, tiên rồng và những người khổng lồ … vô cùng phong phú. Tác phẩm “Anh chàng Hobbit” sẽ đưa người đọc lạc vào một thế giới cổ tích với những điều mới lạ, đầy quyến rũ và kì ảo. Người đọc sẽ bị cuốn hút bởi những tình tiết li kì và hấp dẫn.




Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc một lần - giaytoxinviecpr - 11-04-2016

Sách cuộc sống: Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ

Với “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”, của Nguyễn Nhật Ánh đã thổi hồn vào các nhân vật xuyên suốt trong câu chuyện của mình. Từ cậu cu Mùi muốn tập tành làm “nhà cách mạng tí hon”, với trí tưởng tượng phong phú luôn muốn thay đổi những điều tất yếu và nhàm chán trong cuộc sống thường ngày đến những triết lí có lúc ngô nghê đôi lúc lại đầy sâu sắc của những đứa trẻ chưa đi hết 1 phần 8 cuộc đời.
Thông qua những tình huống đầy gay cấn, thú vị và hài hước, tác giả cũng muốn gửi gắm vào quyển sách này những tình cảm, niềm nhung nhớ cho một thời tuổi thơ và những câu chuyện đầy sâu sắc, ý nghĩa trong cuộc sống gia đình và bạn bè. Chưa có một quyển sách nào mà 2 thế hệ người già và người trẻ lại gần nhau đến thế, đọc “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” để nhặt lại kí ức, nhặt lại những kỉ niệm của 1 thời tuổi thơ đã xa rồi, đọc để trải nghiệm cái cảm giác ôm bụng cười mà trong lòng thấy tâm đắc, rưng rưng vì câu chuyện đó.


Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc một lần - giaytoxinviecpr - 11-04-2016

[SIZE="3"]Sách cuộc sống: Tìm kiếm sự khôn ngoan: Từ Darwin tới Munger

Cuốn sách dành cho những người luôn yêu thích việc tìm kiếm tri thức với tinh thần của Charles Munger: “Tất cả những gì tôi muốn biết là nơi tôi sẽ chết vì vậy tôi sẽ không bao giờ đi đến nơi đó”. Hiểu được lý do và cách chúng ta “chết” sẽ giúp chúng ta tránh được điều tồi tệ. Hay nói cách khác, chúng ta không thể loại bỏ hoàn toàn sai lầm nhưng chúng ta có thể ngăn chặn chúng làm tổn thương mình.

Sách cuộc sống: Lá thư từ Stoic

Một điều rõ ràng khi đọc cuốn sách này chính là sự thông thái của Seneca. Bức thư của ông đề cập tới tất cả mọi thứ chúng ta đang phải đối phó: thành công, thất bại, sự giàu có, nghèo đói và nỗi buồn. Cuốn sách với những triết lý mang tính thực tế của Senena không chỉ trang bị cho bạn những kiến thức thực tế mà còn giúp ích cho bạn trong khả năng giao tiếp.

Sách cuộc sống: Châm ngôn đạo đức của Publius Syrus

Syrius, từng là một nô lệ của Syria là một nhà thông thái vượt thời gian.Một số câu nói của ông đã trở nên rất nổi tiếng như: “Một người khôn ngoan là người sửa chữa được sai lầm của mình từ những sai lầm của người khác”; “Không phải tất cả các câu hỏi đều xứng đáng nhận được câu trả lời”; “Làm hai việc cùng lúc tức là không làm được gì cả”.Bạn có thể đọc cuốn sách trong vòng chưa tới một giờ nhưng có lẽ cần dành thời gian cả phần đời còn lại để tìm hiểu và áp dụng sự khôn ngoan của ông.

[/SIZE]



Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc một lần - giaytoxinviecpr - 11-04-2016

Sách cuộc sống: Chiến Thắng Trò Chơi Cuộc Sống

Nhiều người nghĩ rằng người trưởng thành nghĩa là một người đã đạt đến một độ tuổi nhất định nào đó trong cuộc sống. Tuy nhiên, đó là định nghĩa cổ điển về mặt sinh học. Trong xã hội hiện đại ngày nay, nếu một người có nhiều tuổi nhưng vẫn sống dựa vào người khác, vẫn không nỗ lực tự phấn đấu, vẫn ỷ lại, chây lười, ăn bám,… thì liệu có khác gì một đứa trẻ. Một người như thế không thể được coi là một người có kinh nghiệm sống và càng không thể được coi là một người trưởng thành, mà chỉ đáng được gọi là một đứa trẻ có nhiều tuổi.

Kinh nghiệm sống và sự trưởng thành không phụ thuộc vào việc bạn đã sống bao lâu, mà phụ thuộc vào việc bao nhiêu năm qua bạn đã và đang sống như thế nào.

Trong “trò chơi” cuộc sống, có những người tham gia để thắng và cũng có rất nhiều người dường như “bị buộc phải tham gia”, cho nên họ chỉ tham gia để “không bị thua”. Nếu bạn là một trong số ít những người muốn chơi để thắng thì quyển sách “Chiến Thắng Trò Chơi Cuộc Sống” sẽ mang đến cho bạn những lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ.




Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc một lần - giaytoxinviecpr - 11-04-2016

Sách cuộc sống: Những Bước Đơn Giản Đến Ước Mơ

Những Bước Đơn Giản Đến Ước Mơ của Steven K. Scott chính là quyển sách chứa đựng những bí quyết mà bạn cần để biến ước mơ của mình thành hiện thực đã được minh chứng qua thời gian bởi chính tác giả và những người thành công nhất thế giới như: Bill Gates, Steven Spielberg, Oprah Winfrey, v.v…
Cho dù bạn là ai, một sinh viên mới ra trường hay một giám đốc công ty đa quốc gia, bạn cũng dễ dàng áp dụng được Quy Trình Hiện Thực Hóa Ước Mơ mà Steven K. Scott chia sẻ một cách cụ thể và rõ ràng trong quyển sách này, để đạt được những mức độ thành công mà bạn chưa bao giờ mơ tới.
Thực tế và cực kỳ gần gũi với đời sống thường ngày của chúng ta, những hướng dẫn trong quyển sách Những Bước Đơn Giản Đến Ước Mơ sẽ giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực!
Nếu bạn muốn nhìn thấy điều kỳ diệu nào xảy ra trong cuộc sống này, hãy trở thành điều kỳ diệu đó!