Làm gì để tránh mụn mùa đông - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Làm gì để tránh mụn mùa đông - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn Đàn Mua Bán (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%90%C3%A0n-Mua-B%C3%A1n)
+--- Diễn đàn: Box rao vặt linh tinh (https://uhm.vn/forum/Forum-Box-rao-v%E1%BA%B7t-linh-tinh)
+--- Chủ đề: Làm gì để tránh mụn mùa đông (/Thread-L%C3%A0m-g%C3%AC-%C4%91%E1%BB%83-tr%C3%A1nh-m%E1%BB%A5n-m%C3%B9a-%C4%91%C3%B4ng)



Làm gì để tránh mụn mùa đông - bingo180494 - 11-07-2016

Mùa đông đến da thường hay bị khô, nứt nẻ và bong tróc. Những tế bào chết này làm tắc nghẽn lỗ chân lông khiến bụi bẩn không thoát được nên rất dễ gây mụn. Vậy làm gì để phòng tránh mụn vào đông, cùng tham khảo bài viết này nhé.

Mùa đông – Mùa của sự nứt nẻ và hanh rát. Da bị bong tróc rất nhiều vì vậy rất dễ gây mụn. Để phòng tránh mụn vào mùa đông bạn cần dưỡng cho làn da của mình luôn được ẩm. Và đặc biệt, vào mùa đông mọi người thường hay ngại uống nước, dẫn đến da hay bị khô đó cũng là nguyên nhân chính gây nên mụn mùa đông. Sau đây là một số biện pháp giúp làn da của bạn luôn láng mịn và không bị mụn vào mùa lạnh:
Vệ sinh mặt sạch sẽ

Bụi bẩn sẽ bịt kín các lỗ chân lông trên mặt, nếu không rửa sạch mặt thường xuyên thì rất dễ gây mụn. Vì vậy bạn cần rửa sạch mặt những lúc có thể. Bạn cũng có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình để rửa mặt bởi nó sẽ giúp da được sạch sâu hơn.

Lưu ý: Mùa này hơi buốt nhưng bạn cũng không nên dùng nước quá ấm để rửa mặt nhé như vậy sẽ làm da khô hơn và bong tróc.
Dưỡng ẩm cho da

Làn da khô và bong róc càng khiến bụi bẩn khó thoát hơn. Vì vậy bạn cần giữ cho làn da của mình luôn được ẩm. Bạn có thể sử dụng một số loại mỹ phẩm dưỡng da hoặc dùng các mặt nạ thiên nhiên giúp dưỡng da tự nhiên đó cũng là cách tốt giúp bảo vệ làn da bong tróc vào mùa đông.
Tẩy tế bào chết

Bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần một tuần như vậy sẽ làm những lớp kem dưỡng dễ thấm vào da hơn và giảm bớt tình trang bong tróc da vào mùa đông. Bạn cũng không nên lạm dụng tẩy quá nhiều lần một tuần bởi như vậy sẽ làm da khô và gây mụn nhiều hơn.
Sinh hoạt đều độ

Chế độ ăn uống sinh hoạt là yếu tố quyết định đến làn da của bạn. Bạn không nên ăn quá nhiều đồ cay nóng hay thức quá khuya, đặc biệt, bạn cần chăm chỉ rèn luyện thể dục thể thao và ăn nhiều rau củ quả tươi. Đó cũng chính là cách ngăn ngừa mụn hiệu quả.
Đó là một số biện pháp giúp cải thiện làn da mụn vào mùa đông của bạn. Chúc bạn thành công!