Visa du học Anh - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Visa du học Anh - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Học Bổng - Du học (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Dc-B%E1%BB%95ng-Du-h%E1%BB%8Dc)
+--- Chủ đề: Visa du học Anh (/Thread-Visa-du-h%E1%BB%8Dc-Anh)



Visa du học Anh - duhocinec01 - 05-14-2012

Anh quốc từ lâu đã là một điểm đến được đông đảo sinh viên quốc tế lựa chọn bởi nền giáo dục hàng đầu với lịch sử hàng trăm năm nay. Nhiều trường đại học đẳng cấp thế giới và một nền văn hóa đa dạng, giàu truyền thống chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Tấm bằng tốt nghiệp từ một trường đại học ở Vương quốc Anh là sự đảm bảo vững chắc cho bạn trên con đường tìm kiếm việc làm trong tương lai!

Thông tin cơ bản về visa Anh quốc:
Nếu bạn dự định du học tại Vương quốc Anh và muốn ở lại hơn 6 tháng, bạn sẽ cần có visa Sinh Viên Thông Thường ( General Student Visa). Đây là loại visa rất cần thiết và quan trọng, không kể thời gian bao lâu bạn ở Anh, trong trường hợp bạn muốn làm việc trong thời gian học, học một khóa học có xen kẽ làm việc, hoặc có mong muốn gia hạn visa trong thời gian đang ở Anh.
Visa là một chứng nhận bảo đảm đóng vai trò quan trọng trong hộ chiếu hoặc giấy thông hành của bạn, cho phép bạn được nhập cảnh vào Anh trong một thời gian nhất định. Phụ thuộc vào loại visa được cấp mà bạn có thể được đi làm tại Anh hoặc không.

Visa Sinh Viên Thông Thường ( General Student Visa): cho phép sinh viên quốc tế được sống và học tập tại Anh trong suốt thời gian du học. Khi đã xin được loại visa này, sinh viên có thể tham gia khóa học có xen kẽ làm việc trong thời gian ở Anh, đồng thời có thể làm việc bán thời gian trong kỳ học và toàn thời gian trong kỳ nghỉ. Visa Sinh Viên Thông Thường nằm trong cách thức xét duyệt visa mới dựa theo hệ thống thang điểm của Vương quốc Anh.

Cần có bao nhiêu điểm để đạt tiêu chuẩn xin Visa Sinh Viên Thông Thường?
Bạn cần có 40 điểm để đạt tiêu chẩn và bạn có thể kiểm tra xem bạn có bao nhiêu điểm trước khi nộp đơn. Số điểm bạn cần có được tính như sau:
1/ 30 điểm: Thư hỗ trợ xin visa từ đơn vị bảo lãnh của bạn (trường nơi bạn sẽ học)
Bạn cần nhận được thư hỗ trợ xin visa do trường mà bạn chọn cấp cho, nội dung khẳng định bạn được chấp nhận nhập học và cung cấp chi tiết về bạn và khóa học bạn sắp học.
Lá thư này rất quan trọng. Nó chứng tỏ rằng trường của bạn sẽ đóng vai trò như người bảo lãnh nhập cảnh của bạn. Họ sẽ đảm bảo rằng bạn có khả năng theo học khóa học đó và sẽ chịu trách nhiệm về bạn trong thời gian bạn ở Anh.
2/ 10 điểm: Kiểm tra về điều kiện tài chính cần thiết
Để vượt qua sự kiểm tra về điều kiện tài chính cần thiết, bạn cần chứng minh rằng bạn có đủ tiền để tự trang trải trong suốt quá trình học tập. Số tiền này bao gồm số tiền để trả học phí và sinh hoạt phí của bạn. Số tiền bạn cần có phụ thuộc vào nơi bạn học và thời gian khóa học của bạn dài bao lâu.

Mức chi phí cần chuẩn bị khi đi du học tại Anh:
1.Đối với khóa học 9 tháng hoặc ít hơn:
- Ở Luân Đôn: Học phí + 1,000£ sinh hoạt phí cho mỗi tháng của khóa học.
- Ngoài Luân Đôn: Học phí + 800 £ sinh hoạt phí cho mỗi tháng của khóa học.
2.Đối với khóa học dài hơn 9 tháng:
- Ở Luân Đôn: Học phí năm đầu tiên + 9,000 £ cho sinh hoạt phí đầu tiên ở Anh.
- Ngoài Luân Đôn: Học phí năm đầu tiên + 7,200 £ cho sinh hoạt phí đầu tiên ở Anh.
Bạn cũng cần phải chứng minh bạn có thêm một khoản tiền đủ để hỗ trợ bất cứ người phụ thuộc nào mà bạn muốn đưa sang Anh. Bạn có thể làm việc này theo một số cách. Ví dụ, bạn có thể chuẩn bị giấy chứng nhận tài chính chỉ rõ bạn có đủ số tiền cần thiết trong tài khoản ngân hàng, hoặc cung cấp chứng cứ bạn có được khoản vay dành cho sinh viên hoặc được cấp học bổng.

Nộp hồ sơ xin visa
Bạn cần có những gì khi nộp hồ sơ xin visa?
Để nộp hồ sơ xin visa Sinh viên Thông Thường, bạn cần có:
- Hộ chiếu hiện tại của bạn hoặc giấy tờ có giá trị tương đương.
- Thư hỗ trợ xin visa được cấp bởi trường mà bạn đăng ký nhập học. Việc này đem lại cho bạn 30 điểm trên tổng số 40 điểm cần thiết để được xét duyệt cấp visa. Danh sách các trường đã đăng ký cấp phép với Cục Biên giới Anh có tại trang web: http://www.ukba.homeoffice.gov.uk/studyingintheuk/

- Bằng chứng về tài chính. Hoàn thành các bước này bạn đạt đủ 10 điểm cần thiết còn lại để xét duyệt visa.
- Các giấy tờ khác có liên quan.
Bạn nộp hồ sơ xin visa như thế nào?
Trước tiên bạn cần điền vào mẫu đơn xin visa trực tuyến và đặt cuộc hẹn qua trang web: http://www.ukinvietnam.fco.gov.uk. Sau đó bạn đến Sứ quán Anh tại Hà Nội hoặc Lãnh sự quán Anh tại thành phố Hồ Chí Minh để nộp hồ sơ xin visa và lấy dấu vân tay (10 ngón) và ảnh chụp. Sau khi các bước này hoàn tất, hồ sơ xin visa của bạn sẽ được chuyển đến Băng Cốc để xử lý. Toàn bộ quá trình này sẽ được thực hiện trong khoảng 7 đến 15 ngày làm việc. Sứ quán Anh/Lãnh sự quán Anh sẽ thông báo cho bạn ngày đến nhận lại hộ chiếu.
Bạn cần trả phí xin visa hay không?
Có, bạn cần phải trả một khoản lệ phí là 289 £ khi nộp hồ sơ xin visa vào Anh (phí có thể thay đổi theo yêu cầu của UKBA). Phí visa của bạn sẽ không được hoàn lại và bạn phải nộp phí này bằng tiền đồng Việt Nam (VND).
Thông tin phản hồi từ học sinh & gia đình sau khi sử dụng dịch vụ tại INEC:
“ Các bạn tại INEC rất tận tình, hướng dẫn rõ ràng trong các nội dung thực hiện hồ sơ du học/du lịch. Trong thực hiện tư vấn luôn quan tâm đến những điều kiện thuận lợi cho học sinh, cho đối tác cần tư vấn. Không nề hà, đôi khi để thuận lợi hồ sơ đã phải làm thêm ngoài giờ. Xin gửi đến các bạn lời cảm ơn của gia đình tôi” - chị Hạnh, phụ huynh học sinh Trần Võ Việt Hà đạt Học bổng 40% khóa IB - CĐ Llandrillo (276 Nhật Tảo, P.8, Q.10, TP.HCM).
“ Trong thời gian làm việc với INEC tôi đánh giá cao thái độ tận tình cũng như sự giúp đỡ của các nhân viên INEC, đặc biệt là chị Sương để tôi có thể hoàn tất giấy tờ một cách suôn sẻ. Tôi hy vọng INEC luôn duy trì và phát triển tốt hơn nữa trong tương lai để có thế là chỗ an toàn và tin cậy cho mọi người” - Trần Anh Minh, khóa Thạc sỹ - ĐH Teesside (107, đường 41, P. Tân Quy, Q.7, TP.HCM).
INEC là thành viên của Mạng lưới các công ty tư vấn du học đối tác của Hội Đồng Anh. Chúng tôi cung cấp tài liệu, tư vấn và hướng dẫn, hỗ trợ hồ sơ nhập học trường, dịch thuật, đăng ký thi Ielts và hỗ trợ thủ tục visa/nhập cảnh HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Tìm hiểu thêm về hồ sơ du học Anh tại đây.

Liên hệ Đại diện trường tại Việt Nam:
CTy TNHH Tư Vấn Mạng Lưới Giáo Dục Quốc Tế (INEC)
ĐC: 138 Trần Nhân Tôn, P2, Quận 10, TpHCM ĐT: 0903 361 453 - 0939 381 081
Email: inec@inec.vn


Visa du học Anh - hongtinhnguyen - 07-09-2012

cơ hội quá hấp dẫn luôn, toàn học bổng hot nhé!