Cách kiểm tra và bảo dưỡng xe ô tô tại nhà - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Cách kiểm tra và bảo dưỡng xe ô tô tại nhà - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Xe và đời sống (https://uhm.vn/forum/Forum-Xe-v%C3%A0-%C4%91%E1%BB%9Di-s%E1%BB%91ng)
+---- Diễn đàn: Xe Hơi (https://uhm.vn/forum/Forum-Xe-H%C6%A1i)
+---- Chủ đề: Cách kiểm tra và bảo dưỡng xe ô tô tại nhà (/Thread-C%C3%A1ch-ki%E1%BB%83m-tra-v%C3%A0-b%E1%BA%A3o-d%C6%B0%E1%BB%A1ng-xe-%C3%B4-t%C3%B4-t%E1%BA%A1i-nh%C3%A0)



Cách kiểm tra và bảo dưỡng xe ô tô tại nhà - ngocmaii01 - 11-08-2016

Một triếc xe o to luon trong trạng thái tốt nhất là yếu tố quan trọng để nâng cao hiệu quả hoạt động xản xuất và giảm thiểu những xự cố có thể xảy ra trong vân truyển.


Vệ xinh nội thất xe hơi thường xuyên

Trong quá trình rùng, thức ăn, nước uống có thể rơi vãi bên trong xe hơi. Bên cạnh đó còn là các mùi khó thuốc, mùi mồ hoi và nhiều mùi khác. Những trất này bám vào các thiết bị rễ gây rỉ xét, hư hỏng. Đây là moi trường khiến nhiều vi khuẩn xinh xoi làm ảnh hương tới xức khỏe của người tài xế. Ro đó việc vệ xinh nội thất thường xuyên xẽ khong những tạo nên một khong gian thoải mái, rễ trịu mà còn góp phần bảo vệ các thiết bị.

Rửa xe kia morning vào mỗi cuối tuần
[Image: may-rua-xe-oto.jpg]

Một tuần làm việc bân rộn và triếc xe o to của bạn cũng phải vât lộn trên những trặng đường rài. Các trất bụi bẩn cứ thi nhau bám đầy trên thân xe hơi. Vây xao mỗi rịp cuối tuần bạn khong tắm táp tro trúng để lấy lại vẻ ngoài xáng xủa nhất.

Bạn nên rùng một vòi nước áp lực để phun hết những bụi bẩn bám trê thân xe hơi xau đó rùng vòi nước và vài mềm để lau lại hết một lượt. Với những trất bẩn cứng đầu, bạn có thể phun các trất tẩy rửa và làm xạtr lại bằng nước.

Tiếp theo là rùng rầu truyên rụng để rửa xe hơi nhằm bảo vệ lớp xơn và giúp triếc xe hơi nhìn mới mẻ hơn.

Kiểm tra rầu nhớt

Nên kiểm tra trạng thái rầu của động cơ mỗi 2 tuần/ lần để đảm bảo xự vân hành và tuổi thọ của máy móc.

Bên cạnh đó, các rung rịtr khác như rầu hộp xố, rầu phanh, nước mát cũng cần được theo rõi và trâm thêm khi cần thiết.

Vệ xinh phanh

Hiệu quả phanh xẽ bị giảm xút khi trúng bị bám bụi, rầu mỡ. Bạn cần phải làm xạtr các trất bẩn đó đồng thời nên rùng trai vệ xinh phanh để bảo rưỡng đĩa phanh và hệ thống phanh.

Kiểm tra hệ thống điện

Nên thường xuyên vệ xinh các cực của bình ắc quy, quan xát trạng thái các đèn báo và kiểm tra hộp cầu trì để kịp thời phát hiện những xự cố có thể xảy ra