Bốn điều du học sinh Việt Nam ở Hàn Quốc nên làm - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Bốn điều du học sinh Việt Nam ở Hàn Quốc nên làm - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Học Bổng - Du học (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Dc-B%E1%BB%95ng-Du-h%E1%BB%8Dc)
+--- Chủ đề: Bốn điều du học sinh Việt Nam ở Hàn Quốc nên làm (/Thread-B%E1%BB%91n-%C4%91i%E1%BB%81u-du-h%E1%BB%8Dc-sinh-Vi%E1%BB%87t-Nam-%E1%BB%9F-H%C3%A0n-Qu%E1%BB%91c-n%C3%AAn-l%C3%A0m)



Bốn điều du học sinh Việt Nam ở Hàn Quốc nên làm - BaoQuan1318 - 12-06-2016

Mặc dù Hàn Quốc là quốc gia sở hữu nhiều nét văn hóa gần gũi như Việt Nam. Nhưng chắc hẳn khi tới học tập ở một ngôi trường mới, sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ gặp phải những bỡ ngỡ. Để nhanh chóng thích nghi và học tốt tại đây, du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc nên làm những điều dưới đây.


1. Tham gia khóa định hướng ngay khi vào trường
Khóa định hướng hay còn được biết tới là Orientation là chương trình hướng dẫn nhập học cho học viên mới tại các trường đại học. Đó sẽ là nơi chia sẻ cho sinh viên mới những nội dung, nội quy cơ bản tại trường và cũng là dịp để các bạn sinh viên gặp mặt, làm quen nhau. Thế nên, việc tham dự buổi hướng dẫn với sinh viên quốc tế đặc biệt rất quan trọng, trợ giúp bạn chuẩn bị tốt cho thời gian học tập ở trường đại học.

2. Theo dõi thông tin ở trang web của trường
Việc theo dõi thông tin trên website của trường không chỉ từ thời điểm nhập học mà cả từ lúc bạn có mong muốn gửi hồ sơ vào trường Đại học đó. Trangweb là kênh thông báo chính thức, tin cậy cung cấp các thông tin mới nhất. Những trang web của trường đại học Hàn Quốc sử dụng cả tiếng Anh nên sẽ rất thích hợp để sinh viên tìm hiểu.

3. Theo dõi thông tin về phòng Quan hệ quốc tế
Phòng quan hệ quốc tế ở trường đại học là phòng tổ chức, quản lý trực tiếp sinh viên quốc tế tại trường. ở đây, bạn sẽ biết được các tin tức, chương trình học bổng hoặc chương trình nào đó với học viên quốc tế. Hàn Quốc là 1 quốc gia có định hướng phát triển nền giáo dục càng ngày vươn xa ra thế giới nên các hoạt động này cũng như đời sống của du học sinh rất được nhà trường chú trọng.
4. Làm quen với bạn mới
Có một người bạn ở một nơi mới sẽ trợ giúp cho bạn khá nhiều trong cuộc sống hằng ngày, từ lúc học tập, giải trí tới chăm sóc sức khỏe,...Vì thế, ngay từ lúc vào trường đại học, bạn hãy luôn cởi mở, tham gia 1 vài câu lạc bộ để có thể tìm được một người bạn tốt, hợp với bản thân.