Phượt thủ cho mọi người tới Kontum - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Phượt thủ cho mọi người tới Kontum - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Giải trí (https://uhm.vn/forum/Forum-Gia%CC%89i-tri%CC%81)
+---- Diễn đàn: Địa điểm đi chơi (https://uhm.vn/forum/Forum-%C4%90%E1%BB%8Ba-%C4%91i%E1%BB%83m-%C4%91i-ch%C6%A1i)
+---- Chủ đề: Phượt thủ cho mọi người tới Kontum (/Thread-Ph%C6%B0%E1%BB%A3t-th%E1%BB%A7-cho-m%E1%BB%8Di-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-t%E1%BB%9Bi-Kontum)



Phượt thủ cho mọi người tới Kontum - truongkhang - 12-08-2016

Kon Tumlà tỉnh xa nhất về phía bắc của khu vực Tây Nguyên, là tỉnh có cửa khẩu với Lào và Campuchia, còn được gọi là ngã ba Đông Dương. Trong tiếng Ba Na, Kon Tum có nghĩa là làng ở vùng hồ, xưa là một vùng đất hoang vắng, đất rộng người thưa, những buôn làng của người Xơ Đăng, Ba Na, Gia Rai, Giẻ Triêng, B’Râu, R’Mâm… rải rác ở các vùng cư trú khác nhau mà không tập trung vào cùng một khu vực. Phần lớn diện tích tự nhiên của Kon Tum nằm ở phía Tây dãy Trường Sơn nên địa hình nghiêng dần từ Đông sang Tây và thấp dần từ Bắc xuống Nam. Vùng này cũng là nơi bắt nguồn của nhiều con sông lớn như sông Cái (chảy sang Quảng Nam), sông Sê San (chảy sang Campuchia), sông Ba (chảy sang Phú Yên)..

Nên đi du lich kon tum vào thời gian nào
Khí hậu khu vực này cũng tương tự các tỉnh Tây Nguyên khác nên tháng 12 cũng là thời điểm đẹp để các bạn tới Kon Tum.
Đường Hàng Không
Kon Tum không có sân bay nên nếu các bạn muốn tới Kon Tum bằng máy bay thì các bạn sẽ phải bay tớisân bay Pleiku, cách Kon Tum 50km.

Từ sân bay Pleiku các bạn có thể bắt xe bus giá khoảng 30-35k/lượt để đi Kon Tum. Hoặc đơn giản hơn là đi taxi.

Ăn uống ở Kon Tum
Ăn uống ở Kon Tum giá thành cũng rất rẻ. Buổi sáng, mình có mua ổ bánh mỳ heo quay 10k và vào quán cà phê khá to đẹp ngồi ăn sáng mà giá chỉ có 5-10k/ly.

Gỏi Lá Kon Tum
Món ăn nổi tiếng nhất ở Kon Tum có lẽ là gỏi lá với 40 loại lá khác nhau, một số loại rất quen thuộc nhưng một số loại phải kiếm từ trong rừng sâu. Lá gói cùng thịt ba chỉ, tôm rang, bì trộn bột gạo nếp chấm một loại nước chấm đặc biệt được làm từ bỗng rượu và trứng.

Nếu các bạn ở homestay trong các Làng Văn hóa thì nên thưởng thức các món nướng ống tre hay cơm nướng lồ ô (cơm lam), uống rượu cần,có món Cá gỏi kiến vàng; dân tộc B’Râu có món lá mì muối chua, gà rừng trộn lá mí, lá mì nấu cá khô…; người Giẻ Triêng có món thịt chuột đồng nước hoặc gác bếp, cá chua…

Nhà Rông Kon K’lor
Đi đến cuối đường Trần Hưng Đạo, tới sát khu vực bờ sông Đăkbla, các bạn sẽ nhìn thấy khuôn viênNhà Rông Kon K’lor.

Du khách đến Kon Tum thường đến tham quan cây cầu này vào buổi chiều tà để ngắm hoàng hôn trêndòng sông Đak Blar, ngắm mặt trời chiếu ánh sáng đỏ rực xuống dòng sông.

KHU DU LỊCH SINH THÁI MĂNG ĐEN
Măng Đen còn có nhiều công trình tôn giáo khá đặc biệt như Tượng Đức Mẹ Măng Đen, hay còn gọi là Tượng Đức Mẹ Sầu Bi. Bức tượng có từ thời kháng chiến chống Pháp, do quân viễn chinh Pháp xây dựng với mục đích để cho lính viễn chinh cầu nguyện. Khi kháng chiến diễn ra, Tượng bị hủy hoại một phần và chôn vùi dưới đất. Cho đến tận năm 2004, khi xây dựng công trình giao thông, Tượng được các giáo dân tìm thấy và được phục chế, dựng lại. Hiện nay, giáo dân Tây Nguyên từ ngày 12-15/9 hàng năm trở thành Ngày Hành hương Đức Mẹ Măng Đen của Giáo phận Kon Tum.

Kon Tum có nhiều di tích lịch sử đã được xếp hạng quốc gia, các công trình lịch sử, kiến trúc cổ, các khu bảo tồn thiên nhiên, khu du lịch sinh thái, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên…

Ngục Kon Tum


Tòa Giám mục Kon Tum


Nhà thờ Chánh tòa Kon Tum (Nhà thờ Gỗ)


Cầu treo Kon Klor – Làng văn hóa Kon K’tu


Sông Đăkbla

Khu du lịch sinh thái Măng Đen

Cột mốc biên giới Campuchia – Lào – Việt Nam