Hệ thống sưởi ấm sàn nhà bằng công hệ Hàn Quốc - Ondol - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Hệ thống sưởi ấm sàn nhà bằng công hệ Hàn Quốc - Ondol - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn Đàn Mua Bán (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%90%C3%A0n-Mua-B%C3%A1n)
+--- Diễn đàn: Sản Phẩm Cần Bán (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BA%A3n-Ph%E1%BA%A9m-C%E1%BA%A7n-B%C3%A1n)
+--- Chủ đề: Hệ thống sưởi ấm sàn nhà bằng công hệ Hàn Quốc - Ondol (/Thread-H%E1%BB%87-th%E1%BB%91ng-s%C6%B0%E1%BB%9Fi-%E1%BA%A5m-s%C3%A0n-nh%C3%A0-b%E1%BA%B1ng-c%C3%B4ng-h%E1%BB%87-H%C3%A0n-Qu%E1%BB%91c-Ondol)



Hệ thống sưởi ấm sàn nhà bằng công hệ Hàn Quốc - Ondol - yenhelen - 12-23-2016

Hệ thống sưởi ấm Hàn Quốc Ondol được đánh giá tiêu biểu cao của văn hóa Hàn Quốc. Hệ thống sưởi sàn nhà Ondol đó chính là trang thiết bị sưởi ấm để làm ấm cho toàn bộ nền nhà của bạn và bắt nguồn từ việc đốt lửa trong bếp đắp bằng đất sét “giống bếp Hoàng Cầm” và làm ấm cho sàn nhà thông và qua những thông lộ được đặt dưới nền nhà. Khi mà đốt lửa ở bếp lò, nhiệt của lửa vừa làm đun sôi nồi gang vừa có tác dụng tiết kiệm năng lượng, làm nóng nhà.

Cấu tạo của sưởi ấm sàn nhà Nhàn Quốc - Ondol



Những ghi chép đầu tiên về hệ thống sưởi này từng được đề cập đến trong cuốn sách lịch sử của Trung Quốc. Ở phần viết về nước Goguryeo, một trong những đất nước nằm trên bán đảo Hàn Quốc xưa kia, có đoạn miêu tả: “Người Goguryeo làm nền nhà bằng đất. Họ tạo nên một hệ thống đường ngầm dưới nền nhà dẫn đến các phòng. Khi đốt lửa ở miệng đường ngầm thì các căn phòng sẽ được sưởi ấm.” Qua đây, chúng ta có thể biết được người Hàn đã bắt đầu sử dụng hệ thống sưởi sàn Ondol từ giữa thế kỉ thứ 7. Để tăng hiệu suất của hệ thống sưởi ấm sàn nhà bằng cáp sưởi sàn từ tính, người Hàn đã rất trí tuệ khi biết cách làm giảm độ ẩm cũa đất. Sàn nhà của một ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc thường cách mặt đất 3-5 bậc thang. Điều này giúp cho sàn nhà tránh bị ẩm thấp và giữ được hơi ấm được lâu hơn. Đây là một ưu điểm khác của hệ thống sưởi ấm sàn Hàn Quốc Ondol. Thông thường, phần nền nhà nằm gần với bếp đất sét của phòng Ondol thường ấm hơn so với phần nền nhà nằm gần ống khói. Chính vì vậy, người Hàn tạo ra thói quen sinh hoạt- ăn, ngủ, nghỉ trên sàn. Vào ngày mùa đông lạnh giá, gia đình Hàn Quốc thường ngồi tập trung một góc phòng- nơi gần bếp để ăn cơm. Thức ăn để dành cho thành viên về muộn của gia đình cũng sẽ được ủ kĩ bằng chăn và đặt dưới sàn nhà.
Ondol là hệ thống sưởi ấm sàn nhà có lợi cho sức khỏe hơn bất cứ hệ thống sưởi nào khác. Sàn nhà rộng và mỏng được thi công bằng việc trải đều các tảng đá và dùng đất sét vàng trát vào các kẽ hổng trên bề nằm. Khi sàn nhà gia tăng nhiệt độ, đá và đất sét sẽ hấp thụ và tỏa ra lượng nhiệt lớn. Nhiệt lượng bức xạ này được hấp thụ vào cơ thể và làm cho mồ hôi cùng các chất thải tiết ra ngoài, giúp ích cho việc chữa trị các loại bệnh, đặc biệt là bệnh khớp. Vào trong những ngày mùa đông lạnh giá, được ngủ trong những phòng Ondol ấm áp sẽ là một trải nghiệm vô cùng khó quên và sáng hôm sau, chắc hẳn bạn sẽ đón ngày mới bằng một tâm trạng vô cùng thoải mái, phấn chấn.
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VIỄN THÔNG CÔNG NGHỆ SỐ SOHO
Trụ sở chính: Số 4 - Ngõ 19 - Phố Cự Lộc - Phường Thượng Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
VPGD: Số 31- Ngách 39- Ngõ 106 - Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội
Hotline: 0934 452 678 - Tel:043.793.1955 - 043.793.1954
Website : soho.net.vn - suoisan.com
Emai: tongdaivienthong @gmail.com - info @soho.net.vn