Để không mất ngủ nên ăn gì - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Để không mất ngủ nên ăn gì - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+---- Diễn đàn: Sức khỏe tinh thần (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%A9c-kh%E1%BB%8Fe-tinh-th%E1%BA%A7n)
+---- Chủ đề: Để không mất ngủ nên ăn gì (/Thread-%C4%90%E1%BB%83-kh%C3%B4ng-m%E1%BA%A5t-ng%E1%BB%A7-n%C3%AAn-%C4%83n-g%C3%AC)



Để không mất ngủ nên ăn gì - botania - 01-09-2017

Các cơ quan trong cơ thể sẽ hoạt động kém hiệu quả khi bạn bị mất ngủ, cơ thể luôn mệt mỏi ảnh hưởng tới thần sắc. Vậy làm sao để không bị mất ngủ? Hàng ngày nên ăn thực phẩm như nào để ngủ ngon? Qua bài viết này, chúng ta cùng tham khảo và tìm hiểu một số thức ăn và thực phẩm tốt cho người bệnh mất ngủ.

[Image: thuc-pham-nen-an-de-co-giac-ngu-ngon.jpg]

- Ăn cá: các loại cá được cho là giúp dễ ngủ, nhất là cá hồi, cá ngừ, cá bơn...là loại cá giàu tryptophan một hợp chất có tác dụng an thần tự nhiên giúp cơ thể buồn ngủ vào ban đêm.

- Ăn quả anh đào (cherry): kết quả một nghiên cứu nhỏ cho thấy, khi sử dụng một cốc nước ép quả anh đào vào buổi tối trong khoảng 2 tuần sẽ giúp cơ thể nhanh vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Quả anh đào có chứa nhiều melatonin là một loại hormone khiến bạn ngủ nhanh và ngon hơn.

>> Cách chữa mất ngủ hiệu quả không cần dùng thuốc tây.

- Uống trà hoa cúc: sử dụng một tách trà hoa cúc mỗi tối sẽ giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ, lượng glycine trong cơ thể được tăng cường nhờ hoa cúc, một chất giúp làm dịu hệ thần kinh, thư giãn cơ và hoạt động như một loại thuốc giảm đau nhẹ.

- Ăn chuối: magie và kali có nhiều trong chuối, đây là 2 khoáng chất có tác dụng giúp cơ bắp thư giãn nhanh chóng. Một phần nguyên nhân cản trở giấc ngủ ngon vào ban đêm đó là hội chứng tay chân bồn chồn và hay chuột rút do thiếu hụt magie. Vậy nên, hãy ăn một quả chuối vào buổi tối trước khi ngủ 1-2 tiếng để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và tạo giấc ngủ ngon.

>> Điều trị mất ngủ mãn tính thành công bạn biết chưa.

- Ăn rau bina: là loại thực phẩm giàu magie, kali và canxi. Để có giấc ngủ ngon và không lo mất ngủ hãy bổ sung thêm rau bina vào bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, rau bina còn giúp nhịp sinh học của cơ thể hoạt động hiệu quả.

- Uống sữa: bạn sẽ ngủ ngon hơn khi uống một ly sữa ấm mỗi tối trước lúc ngủ. Trong sữa có nhiều tryptophan và axit amin có tác dụng kích thíc não bộ sản sinh chất làm dịu thần kinh và thư giãn tâm trí có tác dụng tốt cho giấc ngủ.

>> Chữa bệnh mất ngủ hiệu quả không cần dùng thuốc tây.

- Ăn quả hạnh nhân: khoáng chất magie và canxi có nhiều trong quả hạnh nhân đây là là những khoáng chất tốt cho giấc ngủ sâu và ngon giấc. Quả hạnh nhân giúp giảm bớt tâm trạng lo lắng hỗ trợ giấc ngủ ngon, đồng thời có ích cho sức khỏe tim mạch và lành sạch đường ruột.

Kết luận: Với những người bệnh mất ngủ ngoài thuốc tây là cứu cánh cho giấc ngủ, hãy lưu ý tới các thực phẩm ăn uống hàng ngày để đẩy lùi nhanh bệnh mất ngủ. Các loại thực phẩm tự nhiên trên, có chứa nhiều khoáng chất tác dụng hiệu quả giúp người bệnh mất ngủ dần cải thiện giấc ngủ. Người bệnh mất ngủ hãy tham khảo các loại thực phẩm trên để dễ ngủ hơn nhé.



(Nguồn internet)


Để không mất ngủ nên ăn gì - Flamingo Đại Lải Resort - 01-12-2017

Toàn những thực phẩm mình hay ăn nên lúc nào mình cũng trong trạng thái buồn ngủ và ngủ cũng rất ngon nữa cơ chứ...ăn nhiều món này mới được