Những loại vacxin nên tiêm trước khi bầu - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Những loại vacxin nên tiêm trước khi bầu - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+--- Chủ đề: Những loại vacxin nên tiêm trước khi bầu (/Thread-Nh%E1%BB%AFng-lo%E1%BA%A1i-vacxin-n%C3%AAn-ti%C3%AAm-tr%C6%B0%E1%BB%9Bc-khi-b%E1%BA%A7u)



Những loại vacxin nên tiêm trước khi bầu - muicachua1709 - 01-16-2017

[FONT=&quot]Trong quá trình mang thai hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ bị giảm sút, nguy cơ nhiễm bệnh tăng lên. Thậm chí một số bệnh có ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của em bé trong bụng. Vì vậy tiêm phòng là cách phòng bệnh tốt nhất để bảo vệ mẹ và bé khỏi những nguy hiểm không đáng có. Dưới đây Bibo Mart xin liệt kê một số vắc xin mẹ nên tiêm phòng trước khi mang thai:[/FONT]
[FONT=&quot]>> ghế ăn dặm chất lượng, an toàn cho bé
[Image: tiem-vaxin.jpg]

1. Rubella
Trong 12 tuần đầu của thai kì là thời điểm nguy hiểm nhất nếu mẹ bị nhiễm rubella. Loại virus này dễ dàng đi qua đường máu vào thai nhi sau đó phá hủy hoặc làm chậm sự phát triển của phôi thai từ đó gây ra việc thai chết lưu hoặc gây ra các khuyết tật ở não, tim, tai, mắt…
Chính vì thế, trước khi muốn có con, các mẹ nên tiêm phòng vắc xin Rubella 3 tháng trước khi mang thai để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển toàn diện của con.

>> sữa hikid dành cho bé yêu
2. Thủy đậu
Trong quá trình mang thai, nếu mẹ bầu bị mắc bệnh thủy đậu sẽ rất nguy hiểm cho cả mẹ và bé, vì thế cần tiêm vắc xin thủy đậu trước khi mang thai ít nhất 1 tháng để phòng bệnh thủy đậu hiệu quả nhất, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé trong suốt thời kì mang thai và khi con chào đời.
3. Viêm gan siêu vi B
Viêm gan siêu vi B là do virut gây ra, chúng dễ dàng lây truyền qua đường máu và dịch cơ thể, vì thế khi mang thai bà mẹ nhiễm virut viêm gan B dễ dàng lây virut sang cho thai nhi hoặc lây cho trẻ sơ sinh trong quá trình sinh nở. Theo nhiều thống kê cho thấy, các mẹ bầu bị nhiễm viêm gan siêu vi B trong 3 tháng giữa của chu kỳ mang thai nguy cơ lây truyền cho con là 10%-20%, tỷ lệ này sẽ tăng lên 90% nếu mẹ nhiễm bệnh trong 3 tháng cuối của thai kỳ.
4. Cúm
Mẹ nên tiêm trước khi mang thai 3 tháng để phòng dị tật thai nhi như sứt môi, hở hàm ếch khi mẹ nhiễm cúm trong 3 tháng đầu. Thuốc ngừa cúm thường có tác dụng trong 1 năm, những trường hợp chưa tiêm phòng cúm và có xuất hiện triệu chứng hắt hơi, chảy mũi, khó thở, cần đi khám sớm, nghỉ ngơi, uống đủ nước và theo dõi thai kì chặt chẽ hơn.
5. Quai bị
Hiện chưa có bằng chứng khẳng định quai bị gây dị tật cho thai nhi, nhưng nếu mẹ mắc quai bị khi mang thai sẽ có nguy cơ sẩy thai. Hiện nay đã có mũi tổng hợp phòng sởi - quai bị - rubella, tiêm trước khi mang thai 3 tháng.

[/FONT]

[FONT=&quot]tham khảo: http://suabim.vn/san-pham/san-pham-sua-bot/sua-biomil-206.html
[/FONT]