Trị sạch thâm mụn bằng nghệ - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Trị sạch thâm mụn bằng nghệ - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Làm đẹp (https://uhm.vn/forum/Forum-La%CC%80m-%C4%91e%CC%A3p)
+---- Diễn đàn: Toàn diện (https://uhm.vn/forum/Forum-To%C3%A0n-di%E1%BB%87n)
+---- Chủ đề: Trị sạch thâm mụn bằng nghệ (/Thread-Tr%E1%BB%8B-s%E1%BA%A1ch-th%C3%A2m-m%E1%BB%A5n-b%E1%BA%B1ng-ngh%E1%BB%87)



Trị sạch thâm mụn bằng nghệ - hiennt_321995 - 01-18-2017

Vết thâm sau mụn là nỗi lo của rất nhiều người, bạn cũng không có đủ kiên nhẫn để đợi từ 3-6 tháng cho vết thâm mờ đi. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn cách trị vết thâm mụntốt nhất bằng nghệ.

Tác dụng trị thâm của nghệ
Nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, 80% hoạt chất trong nghệ tươi là curcumin có tác dụng oxy hóa mạnh có khả năng ngăn hình thành các mô sợi sẹo, đào thải sắc tố melanin chữa lành vết thương, làm liền sẹo, ngăn ngừa mụn tái phát, chống viêm, chống khuẩn, Cân bằng, tái tạo mô da mới.

Trị thâm mụn bằng nghệ giúp ngăn ngừa vết thâm và sẹo có thể xuất hiện khi da bạn bị mụn. Tùy vào điều kiện, bạn có thể sử dụng phương pháp trị thâm mụn bằng nghệ tươi hoặc bột nghệ. Phương pháp trị thâm bằng bột nghệ đã khá phổ biến vì vậy bài viết sẽ giới thiệu phương pháp trị thâm bằng nghệ tươi để bạn tham khảo.
Cách trị thâm mụn bằng nghệ tươi
Nguyên liệu:
- 1 củ nghệ tươi
- mật ong nguyên chất
Cách chế biến:

– Rửa sạch 1 củ nghệ tươi cho ra mâm phơi qua nắng cho ráo. Thái nghệ thành những lát mỏng xếp thành từng lớp.

– Cho nghệ vào lọ thủy tinh có thể kết hợp cho thêm 2 thìa mật ong nguyên chất, ngâm khoảng 3 tiếng thì mang ra sử dụng.
Cách sử dụng:

– Rửa sạch mặt với nước ấm giúp lỗ chân lông giãn nở

– Dùng 1 thìa nghệ sau khi ngâm massage dàn trải xung quanh vùng thâm mụn sẽ giúp tinh chất từ nghệ thấm sâu vào từng lớp tế bào. Đắp mặt nạ chừng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

– Kết thúc quy trình, bạn dùng đá chà xung quanh vùng da sau khi đắp mặt nạ. Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần mụn, vết thâm cứng đầu đến mấy cũng bị đánh bay.