Bộ Giáo dục trả lời về một số thay đổi trong việc tuyển sinh năm 2017 - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Bộ Giáo dục trả lời về một số thay đổi trong việc tuyển sinh năm 2017 - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Khoa học tự nhiên (https://uhm.vn/forum/Forum-Khoa-h%E1%BB%8Dc-t%E1%BB%B1-nhi%C3%AAn)
+---- Diễn đàn: Có thể bạn chưa biết (https://uhm.vn/forum/Forum-C%C3%B3-th%E1%BB%83-b%E1%BA%A1n-ch%C6%B0a-bi%E1%BA%BFt)
+---- Chủ đề: Bộ Giáo dục trả lời về một số thay đổi trong việc tuyển sinh năm 2017 (/Thread-B%E1%BB%99-Gi%C3%A1o-d%E1%BB%A5c-tr%E1%BA%A3-l%E1%BB%9Di-v%E1%BB%81-m%E1%BB%99t-s%E1%BB%91-thay-%C4%91%E1%BB%95i-trong-vi%E1%BB%87c-tuy%E1%BB%83n-sinh-n%C4%83m-2017)



Bộ Giáo dục trả lời về một số thay đổi trong việc tuyển sinh năm 2017 - nhokiupe20 - 02-03-2017

Bộ GD-ĐT đã có câu trả lời để làm rõ ràng hơn về các thay đổi trong quy chế và nhận định rằng một vài đổi mới này nhằm tạo thuận lợi hơn cho sĩ tử trong kỳ tuyển sinh năm nay ngay sau khi Quy chế tuyen sinh 2017 đc ban hành.

Đăng ký dự thi cùng với đăng ký xét tuyển
Việc đăng ký dự thi nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu của kỳ thi. Những dữ liệu này được sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ. Vì vậy, Bộ GD-ĐT khuyên những TS cần phải để ý cũng như nắm rõ quy chế thi để đăng ký dự thi kịp thời, chính xác. Việc ĐKDT sẽ được các sở GD-ĐT tổ chức triển khai ở những trường THPT/trung tâm GDTX và ở các địa điểm khác do sở cho phép.
TS cần phải chú ý khai báo đầy đủ các thông tin trong phiếu ĐKDT, trong đấy đặc biệt chú ý tới những thông tin như đối tượng dự thi, đăng ký thi thử thpt quốc gia các môn thi thành phần, bài thi dùng để xét tốt nghiệp trung học phổ thông, những thông tin liên quan khác… khi đăng ký dự thi
Đặc biệt, điểm khác biệt lúc đăng ký dự thi năm nay so cùng với năm 2016 là thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) cùng ĐKDT. Bộ GD-ĐT cho hay quy chế quy định cho TS ĐKXT đồng thời với ĐKDT cũng như cho thay đổi nguyện vọng sau khi có điểm thi. điều đó giúp TS vừa có thông tin về mức ĐKXT vào trường mà mình định xét tuyển để cố gắng phấn đấu, vừa có quyền chốt ĐKXT sau khi biết được kết quả thi, nếu cần thiết thì vẫn có khả năng để thay đổi nguyện vọng. việc này vừa có lợi cho thí sinh vừa tốt cho các trường. những trường có thông tin về việc đăng ký xét tuyển của TS để quyết đinh phương án tuyển sinh thích hợp

không được giữ lại đề thi trắc nghiệm
đối với những bài thi tổ hợp thì thí sinh chỉ đc giữ lại đề thi cũng như giấy nháp ở trong môn thành phần cuối cùng tuy rằng quy chế chính thức không còn bắt buộc thí sinh phải nộp lại đề thi, giấy nháp của tất cả các môn thi trắc nghiệm. Cụ thể, Bộ GD-ĐT cho biết: “thí sinh sẽ cần nộp lại đề thi, giấy nháp lúc thời gian thi kết thúc với môn thi thành phần để sau đấy thi môn thành phần tiếp theo. TS cũng ko phải nộp đề thi, giấy nháp với những môn thi toán, ngữ văn, ngoại ngữ.
Năm nay, sở GD-ĐT có trách nhiệm chủ trì cụm thi nên vai trò của những trường ĐH, CĐ ra sao trong kỳ thi này cũng là vấn đề dư luận quan tâm. Bộ GD-ĐT cho biết các trường ĐH, CĐ có đào tạo giáo viên sẽ cùng tham dự các khâu tổ chức thi, nhất là ở khâu coi thi, chấm thi (nếu như cần). Lãnh đạo những trường đại học, cao đẳng kết hợp sẽ tham dự thành phần lãnh đạo hội đồng thi, lãnh đạo điểm thi… các cán bộ, giảng viên đại học, CĐ cũng sẽ cùng tham dự trông thi, giám sát cùng chấm điểm thi nếu cần thiết.