Các băn khoăn của các trường đại học lúc ko giới hạn nguyện vọng - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Các băn khoăn của các trường đại học lúc ko giới hạn nguyện vọng - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Khoa học tự nhiên (https://uhm.vn/forum/Forum-Khoa-h%E1%BB%8Dc-t%E1%BB%B1-nhi%C3%AAn)
+---- Diễn đàn: Có thể bạn chưa biết (https://uhm.vn/forum/Forum-C%C3%B3-th%E1%BB%83-b%E1%BA%A1n-ch%C6%B0a-bi%E1%BA%BFt)
+---- Chủ đề: Các băn khoăn của các trường đại học lúc ko giới hạn nguyện vọng (/Thread-C%C3%A1c-b%C4%83n-kho%C4%83n-c%E1%BB%A7a-c%C3%A1c-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-%C4%91%E1%BA%A1i-h%E1%BB%8Dc-l%C3%BAc-ko-gi%E1%BB%9Bi-h%E1%BA%A1n-nguy%E1%BB%87n-v%E1%BB%8Dng)



Các băn khoăn của các trường đại học lúc ko giới hạn nguyện vọng - nhokiupe20 - 02-09-2017

Rất nhiều điểm mới trong phương án tuyển sinh đại học 2017 vừa đc Bộ Giáo dục- Đào tạo ban hành. Một trong số các điểm mới rất đc các trường ĐH quan tâm là việc không giới hạn nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh dự thi.
"Quy định ko giới hạn nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh trước tiên là có lợi cho thí sinh bởi vì có thêm nhiều cơ hội, quyết định chọn dễ dàng hơn - Ông Nguyễn Minh hà, Trưởng Phòng Đào tạo, đại học Mở TP HCM nhận định. Chính vì lẽ đó, dù rằng ko thể tránh khỏi đc những bất cập thế nhưng trường vẫn ủng hộ
Theo ông Hà, ngoài điểm mới này, trường băn khoăn 3 vấn đề: tỉ lệ thí sinh ảo ở trong tuyển sinh năm nay sẽ nhiều, hệ thống kỹ thuật của Bộ dành cho tuyển sinh năm nay ko biết có chịu nổi ko khi mà toàn bộ các trường đều thực hiện ở trên một hệ thống; một trường điều chỉnh chỉ tiêu là ảnh hưởng luôn đến các trường khác. Chính vì thế, hiện tại trường đại học Mở vẫn chưa chốt chỉ tiêu mặc dù bộ thông báo đến hết ngày 10/2 là toàn bộ các trường ĐH phải chốt số lượng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017
Ông Hà nói rằng: “Các trường ĐH tốp 1 thì tỷ lệ ảo thấp hơn, càng ở dưới thì tỷ lệ thí sinh ảo của các trường sẽ lớn hơn. Trường đang lo lắng là chương trình có bảo đảm lúc các trường cùng nhau làm không và khi một trường điều chỉnh thì các trường khác sẽ bị ảnh hưởng theo. các trường sẽ nêu ra những thắc mắc của mình do Bộ mới có quy chế thôi chứ chưa có kèm theo văn bản chỉ dẫn”.
Còn đối với trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP HCM, trường đã chuẩn bị cho điều này từ năm học trước đấy và sự kết hợp đào tạo với thị trường lao động của trường đang khá hiệu quả, vì vậy điểm mới về đăng ký nguyện vọng ở trong tuyển sinh năm nay là hướng mở đáng mừng cho cả thí sinh cùng với nhà trường
Theo ông Phạm Thái Sơn, Phó Trưởng Phòng Đào tạo, trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM thì để hạn chế tỷ lệ thí sinh ảo, trường sẽ làm cẩn thận hơn, chặt chẽ hơn trong việc tư vấn tuyển sinh cùng đào tạo có địa chỉ. sẽ có thể có sự điều chỉnh giữa các lĩnh vực theo hướng thỏa mãn nhu cầu thị trường lao động ngoài việc nhà trường vẫn giữ chỉ tiêu tuyển sinh giống như năm ngoái, ở mức 3.000 đến 3.500 chỉ tiêu.
Ông Sơn đồng ý với phương án đó, xem việc tuyển sinh như là 1 cuộc chơi của thị trường, để tạo ra công bằng hơn cho người học, thay vì dùng các cách hành chính để đưa người học vào những điều kiện bắt buộc. Nhà trường cũng đã có sự chuẩn bị về khoa học, kỹ thuật, định hướng
Nhiều trường ĐH ở TP HCM cho rằng, đề án của Bộ Giáo dục- Đào tạo đã công bố cần chấp hành; lúc có hướng dẫn cụ thể về thực hiện quy chế, những câu hỏi, thắc mắc sẽ đc trường trình với Bộ. Từ đó, các trường sẽ có sự sắp xếp để đáp ứng một phương thức tốt nhất.