Các công dụng của táo mèo - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Các công dụng của táo mèo - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+--- Chủ đề: Các công dụng của táo mèo (/Thread-C%C3%A1c-c%C3%B4ng-d%E1%BB%A5ng-c%E1%BB%A7a-t%C3%A1o-m%C3%A8o--208091)



Các công dụng của táo mèo - caothilua89 - 03-04-2017

Táo mèo là loại quả khá quen thuộc có vị chua ngọt nhưng không phải ai cũng biết tác dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe. Dưới đây là những tác dụng của táo mèo bạn có thể tham khảo.

Những hiệu quả của táo mèo có thể kể đến như: việc ổn định huyết áp cho cơ thể, hạn chế hiện tượng xơ vữa động mạch, bảo vệ gan, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, trấn tĩnh an thần, ức chế ngưng tập tiểu cầu, điều chỉnh rối loạn lipid máu.


[Image: tao-meo-sapa.jpg]


Táo mèo có tác dụng rất tốt đối với các vấn đề tiêu hóa như: đầy hơi, ợ chua, đầy bụng, khó tiêu… Để có hiệu quả tốt bạn có thể sắc táo mèo khô để uống nước trong ngày theo liệu trình 2-3 lần/ngày.

Chữa rối loạn mỡ máu: Rối loạn mỡ máu là căn bệnh khá nguy hiểm nhiều người đang mắc phải. Vì thế, táo mèo cũng là mẹo hay giúp chữa rối loạn mỡ máu hiệu quả. Bạn lấy 50g táo mèo thái phiến đem nấu với 50g gạo tẻ thành cháo. Sau đó, bạn cho đường phèn vừa ngọt, chia vài lần ăn trong ngày để chữa bệnh rối loạn mỡ máu.

Ngoài các công dụng trên táo mèo còn có hiệu quả rất tốt đối với bệnh huyết áp, tai biến. Bạn chỉ cần sao đen 12g táo mèo, 12g thảo huyết minh, 9g hoa cúc trắng. Sau đó, bạn tán nhỏ hãm với nước sôi trong bình kín khoảng 20 phút sau đó uống đều trong ngày.

Tăng cường khả năng tiêu hóa: Táo mèo có thể ngâm với rượu trắng để hạn chế hiện tượng đầy hơi và tăng cảm giác ngon miệng, hấp thu dưỡng chất. Dùng 200gr táo mèo, rửa sạch, bỏ hạt ngâm với 300 ml rượu trắng một tuần đem ra uống. Mỗi ngày nên uống 10-15 ml. Sau khi uống hết rượu, trái táo mèo còn lại trộn với đường kính ăn dần.


Chữa gan nhiễm mỡ: Táo mèo còn hiệu quả với bệnh gan nhiễm mỡ. Có thể sắc táo mèo từ 10-15 quả để lấy nước uống mỗi ngày hoặc ăn 5-7 quả táo mèo/ngày.


Chữa cao huyết áp, mỡ máu cao: để có hiệu quả này bạn nên sắc 15gr táo mèo với lá sen 15gr để lấy nước uống thay trà trong ngày.


[Image: damtao.jpg]



Ngoài các cách chữa bệnh trên, bạn có thể học theo bí quyết của người Vermont, dùng giấm táo mèo để giữ gìn sức khỏe như sau:

– Trị đau họng: bằng cách mỗi ngày uống 1 cốc nước có pha một thìa giấm táo và mật ong.

– Đau nhức: bạn có thể tạo ra hỗn hợp từ lòng đỏ trứng gà đánh với một thìa lớn giấm táo và một thìa nhỏ tinh dầu thông bôi lên vùng da nơi đau nhức và xoa mạnh.

– Mất ngủ, cơ thể mệt mỏi: Pha giấm táo và mật ong theo tỉ lệ 3 thìa nhỏ giấm táo và một ít mật ong vào cốc nước để uống trước khi đi ngủ. Nước mật ong pha giấm táo sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng quả táo mèo để ngâm rượu hay làm giấm táo mèo kết hợp với mật ong. Giấm táo mèo – mật ong có thể có tác dụng với bệnh nhân bị suy nhược mạn tính, chữa ho, cảm cúm dai dẳng và mệt mỏi cho cơ thể.

Để duy trì sức khỏe được tốt hơn, bạn có thể kết hợp sử dụng một số thực phẩm chức năng để chăm sóc sức khỏe từ sâu bên trong như: nhung hươu tươi Siberia, nhung hươu khô pankal, nhung hươu tươi ngâm rượu, nhung hươu ngâm mật ong, cao ban long Siberia,...Để biết thêm các thông tin chi tiết về sản phẩm như: cong dung cua nhung huou, hướng dẫn cách dùng cao nhung hươu,...bạn có thể truy cập vào website: nhansamnhunghuou.com để tìm hiểu thêm.