Tuổi thọ và độ bền răng sứ phụ thuộc vào yếu tố nào - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Tuổi thọ và độ bền răng sứ phụ thuộc vào yếu tố nào - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Làm đẹp (https://uhm.vn/forum/Forum-La%CC%80m-%C4%91e%CC%A3p)
+---- Diễn đàn: Chăm sóc Răng miệng (https://uhm.vn/forum/Forum-Ch%C4%83m-s%C3%B3c-R%C4%83ng-mi%E1%BB%87ng)
+---- Chủ đề: Tuổi thọ và độ bền răng sứ phụ thuộc vào yếu tố nào (/Thread-Tu%E1%BB%95i-th%E1%BB%8D-v%C3%A0-%C4%91%E1%BB%99-b%E1%BB%81n-r%C4%83ng-s%E1%BB%A9-ph%E1%BB%A5-thu%E1%BB%99c-v%C3%A0o-y%E1%BA%BFu-t%E1%BB%91-n%C3%A0o)



Tuổi thọ và độ bền răng sứ phụ thuộc vào yếu tố nào - khamphukhoa - 08-07-2018

Độ bền răng sứ phụ thuộc vào yếu tố nào
Bạn đang quan tâm tới phương pháp phục hình răng thẩm mỹ bọc răng sứ, rất nhiều vấn đề được đặt ra trong đó có độ bền của răng sứ được bao lâu? Tìm hiểu bài chia sẻ sau:
Độ bền của răng sứ thẩm mỹ phụ thuộc vào 2 yếu tố, cụ thể như sau:
- Chất liệu tạo mão răng sứ:
Hiện nay chỉ có 2 chất liệu tạo mão răng sứ là răng sứ viền kim loại hoặc răng toàn sứ.
+ Đối với chất liệu răng sứ viền kim loại, độ bền của răng sứ chỉ duy trì được 2 - 3 năm và tối đa là 5 năm do kim loại sẽ bị axit trong khoang miệng.
+ Đối với chất liệu răng toàn sứ có thể duy trì độ bền ổn định, vĩnh viễn do sứ hoàn toàn không bị bào mòn qua thời gian cũng như không bị axit hóa trong môi trường khoang miệng.
Răng sứ cao cấp hiện nay: https://bocrangsuvp.com/top-5-loai-rang-su-cao-cap-hien-nay.html
- Cùi răng (hay chính là răng thật đã được mài bớt đi):
Kỹ thuật mài răng tạo cùi răng để chụp mão răng sứ ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của răng sứ bởi răng mài 1 lớp mỏng sẽ không ảnh hưởng tới chân răng, duy trì độ bền của phương pháp bọc răng sứ.
Chỉ cần đảm bảo 2 yếu tố này, bạn có thể yên tâm về độ bền của răng sứ.
[Image: quy-trinh-boc-rang-su-tham-my.jpg]
Loại răng sứ nào có độ bền tốt nhất?
Có rất nhiều thương hiệu răng toàn sứ cao cấp nhưng nổi tiếng, tốt nhất phải kể đến răng toàn sứ Cercon. Đây là thương hiệu răng sứ đến từ Đức, được các chuyên gia, nha sĩ đánh giá rất cao cả về tính thẩm mỹ lẫn độ an toàn.
Răng sứ Cercon có độ trắng, bóng, sáng y như răng thật và đảm bảo chức năng ăn nhai hoàn hảo do có độ bền, chịu lực cao gấp 5 lần răng thật. Nếu bạn đang có dự định bọc răng sứ thì bạn nên lựa chọn răng sứ Cercon để có hàm răng đẹp nhất.