Các lỗi nghiêm trọng ứng viên cần lưu ý khi viết CV - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Các lỗi nghiêm trọng ứng viên cần lưu ý khi viết CV - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Việc làm thêm cho sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Vi%E1%BB%87c-l%C3%A0m-th%C3%AAm-cho-sinh-vi%C3%AAn)
+--- Chủ đề: Các lỗi nghiêm trọng ứng viên cần lưu ý khi viết CV (/Thread-C%C3%A1c-l%E1%BB%97i-nghi%C3%AAm-tr%E1%BB%8Dng-%E1%BB%A9ng-vi%C3%AAn-c%E1%BA%A7n-l%C6%B0u-%C3%BD-khi-vi%E1%BA%BFt-CV)



Các lỗi nghiêm trọng ứng viên cần lưu ý khi viết CV - tienmanh90 - 08-15-2018

CV là "chiếc chìa khóa" giúp đỡ bạn có cơ hội đi vào phòng phỏng vấn trao đổi cho nên hãy dành thời khắc sẵn sàng thật kỹ lưỡng. Một số chi tiết nhỏ mà bạn cho là không quan trọng cũng có thể tước đi cơ hội đã có được công việc "ngon" theo cách rất đáng tiếc.

nếu đã "rải" nhiều hồ sơ nhưng mãi vẫn không xin được việc thì ngoài tố chất và kỹ năng, bạn nên dành thời điểm đọc lại CV của chính bản thân mình. CV (Cirriculum Vitae) thiếu bài bản và chuyên nghiệp chắc chắn là một Lý Do vị trí hàng đầu khiến có cơ hội có buổi trao đổi với nhà tuyển dụng của bạn bị giảm đi. Ngay lúc này, hãy điểm qua 8 lỗi sai "chết người" khi viết CV sau này và so sánh với hồ sơ của bạn để sửa lại nhé.

1. Lỗi chính tả
Lỗi chính tả nếu như phạm phải là vấn đề mà không một NTD nào gật đầu. Thậm chí, một số Recruiter còn rất khắt khe và chẳng lúc nào châm chước cho bất kì lỗi "bé như con kiến" nào cả. Do vậy, hãy rà roát thật cẩn thận CV của chính mình trước lúc quyết định đính kèm vào thư điện tử hay tải lên các website việc làm trực tuyến nhé. Đặc biệt, với CV tiếng Anh thì bạn còn phải kiểm tra cẩn trọng hơn nữa.

>>> Tham khảo những lỗi sai khi viết cv tại đây:  http://vnnewfeed.com/viec-lam/nhung-loi-sai-thuong-gap-khi-viet-cv-xin-viec-mau-c11367.html[/url]

2. Quá dài dòng
Không một nhà tuyển dụng nào có đủ thời điểm và mong muốn nhận được một CV ứng tuyển dài 4 đến 5 trang cả. Theo rất nhiều chuyên gia, 2 là chọn lựa "chuẩn chỉnh" nhất đối với một CV xin việc tuyệt vời nhất (tất nhiên, sẽ có những ngoại lệ tùy theo công việc ứng tuyển).

3. Không đẹp
Một CV đẹp, ấn tượng là CV có sự cân đối về hình thức, lựa chọn kiểu chữ, phông chữ, sử dụng bullet, highlight uyển chuyển, giữa những phần có sự thăng bằng với nhau và không để thừa giấy trắng... Ngoài những, riêng với các việc làm nhu yếu tính có sáng tạo thì nhà tuyển nhân sự còn thẩm định rất cao những CV được thiết kế công phu và mang đậm chất cá tính của ứng viên xin việc làm.

4. Sử dụng đại từ nhân xưng
"Tôi", "chúng tôi"... Thường được sử dụng khi viết thư tìm việc, resume... Tuy vậy với CV, bạn nên hạn chế tới cả ít nhất và tốt nhất là đừng nên dùng. CV là sơ yếu lý lịch, là "tờ quảng cáo" về những ưu điểm, điểm yếu, chuyên môn, phẩm chất, thành tích cá nhân....; là "lá thư chào hàng" và là cơ sở để nhà tuyển dụng đưa ra quyết định có nên thiết lập buổi phỏng vấn trao đổi với bạn. CV không phải là chỗ để bạn bày tỏ tâm tư nguyện vọng, nguyện vọng hay những lời hứa.
[Image: mau-don-xin-viec-hay.png]

5. Đặt tiêu đề CV là "Cirriculum Vitae"
người tuyển dụng hoàn toàn nắm được file đính kèm là CV (bởi vì bạn đã đặt tên file như vậy) nên đừng sử dụng cụm từ "Cirriculum Vitae" để triển khai tiêu đề nữa. Không dừng lại ở đó, hãy đặt tên bạn giữa trang giấy, viết hoa và bôi đen để nhấn mạnh với nhà tuyển dụng bạn là ai.

6. Có kinh nghiệm làm việc được viết giống với diễn đạt việc làm
quy trình làm việc, tiến trình công tác làm việc hay biến thành tích trong các công việc là tên gọi khác của kinh nghiệm làm việc. Đấy là phần mà ứng viên xin việc sẽ liệt kê những vị trí hoặc công việc đã có thời điểm từng đảm nhiệm kèm theo tên tổ chức triển khai, thời khắc và trở thành tích điển hình nổi bật nhất. Tuy nhiên, nhiều người dân do chưa phân biệt rõ nên thường viết phần này giống như mô tả việc làm và chẳng hề có bất kể một điểm khác biệt nào cả.

nhà tuyển dụng không nên biết cụ thể về các gì bạn được phân công. Họ chăm sóc nhiều hơn nữa đến những gì bạn đã làm được và chúng có tác động lành mạnh và tích cực ra sao tới nơi bạn đã làm.


>>>Tham khảo thêm những chú ý khi viết cv tại đây: [url=http://starsviet.com/viec-lam/co-gi-trong-cv-xin-viec-online-duoc-nha-tuyen-dung-yeu-thich-c11385.html]http://starsviet.com/viec-lam/co-gi-trong-cv-xin-viec-online-duoc-nha-tuyen-dung-yeu-thich-c11385.html



7. Rất nhiều thông tin thừa
Không dài dòng nhưng lại thừa rất nhiều tin tức không cần thiết hoặc thiếu những thông tin quan trọng cũng là sai lầm đáng tiếc hiểm họa rất nhiều người mắc phải. Bạn không cần phải đề cập tới Vì Sao nghỉ việc, lương bổng tại doanh nghiệp cũ, tin tức chính trị, xã hội, tôn giáo, thể thao, những sở trường "quái dị" hay thực trạng hôn nhân, gia đình vào CV. Các yếu tố này chẳng có liên quan gì tới khả năng thao tác làm việc của bạn cả.

8. Thiếu các điểm nổi bật
từng ngày, NTD phải ứng xử rất đông hồ sơ. Thế nên, nếu bắt gặp các CV với giọng văn túc tắc hay thiếu những từ khóa quan trọng để gia công điển hình nổi bật ứng viên thì họ chuẩn bị sẵn sàng bỏ lỡ ngay lập tức. Vì vậy, hãy khiến người tuyển nhân sự không còn Tại Sao gì để phủ nhận bạn bằng một bản CV tuyệt vời nhất "không tì vết" nhé.


RE: Các lỗi nghiêm trọng ứng viên cần lưu ý khi viết CV - lamoanh102 - 08-13-2019

Hiện nay mình thấy các bạn không càn phải tự tạo CV xin việc nữa mà chỉ cần điền những thông tin mà bạn quan trọng của bạn vào một mẫu CV xin việc là đã có thể hoàn thành được một bản CV xin việc nhìn rất chuyên nghiệp nhất. Mình thấy trong các mẫu CV thì mình thích nhất mẫu CV xin việc XZVECTOR của Timviec365.vn bởi thiết kế rất ấn tượng, chỉ cần nói ra những mục quan trọng nhất cho nhà tuyển dụng và đặc biệt là không mất chút phí nào cả.
# cvxinviecxzvector , #cvxinviec #timviec365vn


RE: Các lỗi nghiêm trọng ứng viên cần lưu ý khi viết CV - hoangbay91 - 08-13-2019

Mình thấy mẫu CV xin việc XZVECTOR của Timviec365.vn rất ấn tượng với người xem đó bạn. Mình đã tạo cho bản thân mình được một mẫu CV xin việc ngay trên hệ thống mà không mất chút phí nào cả dù bạn có tải bao nhiêu đi chăng nữa. Ngoài ra mình thấy còn có thể tạo được 5 ngôn ngữ khác nhau như Việt- Trung- Anh- Hàn- Nhật nữa. Thích thật!
# cvxinviecxzvector , #cvxinviec #timviec365vn