Những phương pháp tìm việc làm đã lỗi thời - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Những phương pháp tìm việc làm đã lỗi thời - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Việc làm thêm cho sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Vi%E1%BB%87c-l%C3%A0m-th%C3%AAm-cho-sinh-vi%C3%AAn)
+--- Chủ đề: Những phương pháp tìm việc làm đã lỗi thời (/Thread-Nh%E1%BB%AFng-ph%C6%B0%C6%A1ng-ph%C3%A1p-t%C3%ACm-vi%E1%BB%87c-l%C3%A0m-%C4%91%C3%A3-l%E1%BB%97i-th%E1%BB%9Di)



Những phương pháp tìm việc làm đã lỗi thời - tienmanh90 - 08-15-2018

Nếu như ném theo hàng loạt mì ống vào tường, nhất định sẽ có được một số sợi dính lên tường. Greene nhận định rằng, định hướng đây là sai. Nếu như bạn cứ ngồi một chỗ mà gửi đơn xin việc trải qua website của nhà tuyển nhân sự thì hãy tìm kiếm cách khác có sáng tạo hơn bằng phương pháp gắn kết với nhà tuyển nhân sự.
Tìm việc làm trong thời buổi tài chính trở ngại hiện giờ không còn đơn thuần nhưng nếu như cần cù nghiên cứu, tìm tòi và biết tránh các điều không nên thì cơ hội sẽ cao hơn nhiều lần. Sau này là 7 quy tắc tìm việc đã lạc hậu nhưng đôi khi những ứng viên vẫn hay mắc phải:
- Chỉ apply khi đáp ứng đủ nhu cầu
Trong yêu cầu về chuyên môn, kỹ năng, có kinh nghiệm NTD đưa ra, bạn không có gan nộp CV vì không đáp ứng đầy đủ nhu yếu đó. Theo Jean Baur - tư vấn phỏng vấn cấp cao của công ty Lee Hecht Harrison và là tác giả của cuốn "Ứng phó với thất nghiệp trong thời kỳ khủng hoảng": "Đôi khi mô tả công việc trực tuyến được soạn sẵn và không trọn vẹn đúng mực, người chịu trách nhiệm nhân sự sử dụng bản diễn đạt cũ để dùng vào địa điểm hiện tại. Chính vì như vậy, nếu khách hàng hợp với 85% nhu yếu, hãy điền vào thư xin việc và gửi CV xin việc ngay cho nhà tuyển dụng".
>>> Có thể bạn quan tâm: chỉ dẫn cách viết cv tiếng anh bài bản đốn tim nhà tuyển dụng. Chi tiết có tại đây: http://linkhay3s.com/bi-kip-tao-mau-cv-tieng-anh-an-tuong-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-c17782.html
Gửi đồng loạt thư để tìm cơ hội
nếu như ném theo hàng loạt mì ống vào trong tường, nhất định sẽ sở hữu được một vài sợi dính lên tường. Greene nhận định rằng, định hướng đó là sai. Nếu khách hàng cứ ngồi một chỗ mà gửi HS xin việc trải qua website của người tuyển nhân sự thì nên tìm cách khác có sáng tạo hơn bằng cách gắn kết với người tuyển dụng. Cộng thêm, bạn cũng cần phải biết yêu cầu của doanh nghiệp, nghiên cứu môi trường tự nhiên làm việc, nhu yếu việc làm... Để nộp CV đến.
[Image: 44023079611_c05b62c17e_k.jpg]
- Quá chú trọng chứng chỉ
Theo Gary Romano - một chuyên gia trong nghành lập kế hoạch và hỗ trợ tư vấn chiến lược ở doanh nghiệp hỗ trợ tư vấn cai trị Romano Consulting ở Boston, chứng chỉ là quan trọng các không hẳn là vấn đề người tuyển dụng quan tâm nhất. Người tuyển dụng thường tìm ứng viên xin việc kinh nghiệm, kỹ năng - ngay cả những lúc công việc đó rất bình thường, nhưng những gì người tuyển nhân sự muốn thấy là năng lực đảm nhận việc làm của ứng viên. Vì vậy, dù có tương đối nhiều bằng cấp nhưng nếu như CV và thư tìm việc không nêu được các bằng chứng về kinh nghiệm, tố chất, chắc chắn người tuyển dụng sẽ bỏ qua bạn để nhìn sang ứng viên xin việc làm khác.
- Không gọi điện cho người tuyển nhân sự
nhà tuyển dụng thường nói rằng họ không hề muốn ứng viên xin việc làm gọi điện, nhưng Greene nhận định rằng, mong chờ bình luận từ NTD trong im re sẽ không hỗ trợ bạn tiến xa hơn. &Quot;Đó là một quy tắc tìm công việc lỗi thời. Trong lúc mong chờ, có nghĩa là bạn không thao tác làm việc, quá trình tìm việc chính vì thế cũng kém có hiệu quả. Thay vì chờ đợi, hãy liên hệ với nhà tuyển nhân sự một ít ngày sau khi phỏng vấn để có sự kết nối, trao đổi thông tin và thâu tóm yêu cầu của chính họ cũng giống như thành quả này của quá trình tuyển dụng.
>>> Tìm hiểu nhanh: vài điều cần biết về cv xin việc tiếng việt chuẩn sẽ sở hữu tại link: http://bantintrongngay.com/viec-lam/cv-tieng-viet-de-hay-kho-c11368.html
- Sử dụng thời điểm phỏng vấn để nói về tay
bạn có thể nghe bảo rằng, bạn nên dành thời gian phỏng vấn để nói đến kỹ năng, có kinh nghiệm của chính bản thân mình chứ chưa hẳn phỏng vấn trao đổi về khó khăn, thách thức doanh nghiệp đang gặp phải kê tìm phương án. Nếu như khách hàng không đặt thắc mắc để hiểu sâu hơn về công ty, rất có thể bạn sẽ bỏ dở các thông tin có giá trị.
Romano nhận định rằng, bạn nên chuẩn bị một số thắc mắc thăm dò để bảo đảm công việc phù hợp với chính mình. Đặt những câu hỏi hay cũng làm cho người tìm công việc có thể trở nên giá trị, mê hoặc hơn trong mắt NTD.
- Quá cụ thể về yếu tố lương
Bạn đừng nên nhắc tới tiền lương cho công việc mà bạn ứng tuyển theo cách chi tiết bởi thông thường mức lương mà bạn nhu yếu sẽ khó được phân phối từ trên đầu. Rất đông nhà tuyển dùng sẽ địa thế căn cứ vào năng lực của bạn để trả mức lương cân xứng. Chính vì như vậy, nếu bạn biểu hiện được khả năng, chuyện lương lậu sẽ không còn trở thành vấn đề lớn. Baur nhận định rằng nếu như được đặt ra những câu hỏi bạn cũng nên đặt ra một khoảng xấp xỉ cho lương của mình nhưng tốt hơn hết nên tránh nói tới việc này cho tới lúc đã được nhận vào làm.
- Không gọi điện liên lạc với doanh nghiệp khi họ từ chối bạn
Nếu khách hàng chưa được chọn lựa có nghĩa là NTD đã "nhắm" một người gì đó phù hợp hơn vào thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy, vấn đề này không đồng nghĩa với sự có cơ hội của bạn đã ngã ngũ. Hãy gìn dữ gọi điện liên lạc với doanh nghiệp và cho họ biết rằng bạn vẫn rất quan tâm tới công ty, có nhu cầu được thao tác làm việc với họ. Khi chọn lựa tiên phong không thật cung ứng kì vọng hoặc khi có địa điểm cân xứng, nhiều khả năng họ sẽ tìm về bạn bởi bạn đã tạo dựng được quan hệ tốt đẹp với họ.