10 vấn đề cần lưu ý khi viết đơn xin việc - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
10 vấn đề cần lưu ý khi viết đơn xin việc - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Xe và đời sống (https://uhm.vn/forum/Forum-Xe-v%C3%A0-%C4%91%E1%BB%9Di-s%E1%BB%91ng)
+---- Diễn đàn: Kinh nghiệm chung -Luật (https://uhm.vn/forum/Forum-Kinh-nghi%E1%BB%87m-chung-Lu%E1%BA%ADt)
+---- Chủ đề: 10 vấn đề cần lưu ý khi viết đơn xin việc (/Thread-10-v%E1%BA%A5n-%C4%91%E1%BB%81-c%E1%BA%A7n-l%C6%B0u-%C3%BD-khi-vi%E1%BA%BFt-%C4%91%C6%A1n-xin-vi%E1%BB%87c)



10 vấn đề cần lưu ý khi viết đơn xin việc - tienmanh90 - 08-16-2018

thư xin việc là có cơ hội tuyệt vời để bạn gây ấn tượng và thuyết phục nhà tuyển nhân sự. Đấy là cái khiến cho người tuyển nhân sự theo dõi đến CV của bạn, cho họ thấy Vì Sao bạn thích làm công việc này và nhấn mạnh vấn đề sự tương xứng của bạn với công việc đó. CV của bạn cũng có thể phân phối các thông tin về có kinh nghiệm làm việc, khả năng, mục đích công việc và nghề nghiệp nhưng chính thư xin mới sẽ kêu gọi sự lưu ý của người tuyển nhân sự.
=>> Xem thêm những điều ứng viên cần tránh trong buổi phỏng vấn tại đây: [font=Calibri, Arial]http://top10tin.com/nhung-cach-hanh-xu-thieu-chuyen-nghiep-khien-ung-vien-bi-mat-co-hoi-viec-lam-c17730.html

[/font]

1.Bạn có thực sự cần một lá thư xin việc?

nhiều bạn thường dành nhiều thời điểm để chau chuốt cho bản CV mà xem nhẹ vai trò của lá thư tìm việc. Thế nhưng, thư xin việc lại đó chính là có cơ hội đầu tiên để bạn ra mắt bản thân, nêu nguyên do thích thú vị trí trúng tuyển ở một công ty/tổ chức cụ thể chi tiết nào đấy và đưa ra những khả năng và có kinh nghiệm tương quan nhất đến vị trí việc làm. Đồng thời đã cho thấy bạn là một trong những ứng cử viên tiềm năng cho vị trí đang vấn đáp.

2.Thể hiện tâm trí, tính cách bản thân

các CV thường chỉ liệt kê list các nơi ứng viên từng thao tác làm việc và theo học, trong lúc đơn xin việc sẽ cho NTD cái nhìn sâu hơn vào cách họ suy nghĩ và biểu thị bản thân. Rất đông nhà tuyển nhân sự nói theo cách khác nhiều điều về phong thái, sự vui nhộn và đậm chất ngầu của một ứng viên trải qua đơn xin việc, văn bản mẫu hơn là sơ yếu lí lịch.

3.Đơn xin việc khác với CV

nhiều bạn hay nhầm lẫn giữa CV và thư tìm việc, nhiều lúc họ cho rằng chỉ cần gửi đơn xin việc là đủ. Nếu CV là một trong bản miêu tả ngắn gọn về năng lực, năng lực của bạn thì đơn xin việc lại là cách bạn kể cho NTD về suy nghĩ cũng giống như mối quan tâm chăm sóc của bạn tới doanh nghiệp. Hãy biểu hiện bản thân qua cả 2 hình thức để có thể tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển nhân sự.

4.Nêu bật các điểm mạnh mẽ của bạn

Hãy nêu khái quát những điểm mạnh của chính mình, lý do người tuyển nhân sự nên chú ý tới bạn. Chúng ta có thể đọc kỹ mục mô tả công việc của người tuyển nhân sự, bắt lấy một số “từ khóa” và sử dụng chúng trong thư tìm việc để nhà tuyển nhân sự thấy được sự cân xứng của bạn với địa điểm việc làm

5.Nêu rõ lí do bạn gửi CV

nếu như khách hàng mong đợi nhà tuyển nhân sự chú ý đến hồ sơ của bạn, hãy trình diễn nguyên nhân Vì Sao bạn cảnh báo đến vị trí việc làm này và sự chăm sóc của bạn đến công ty. Đó là điểm sáng giúp bạn đi tiếp vào vòng sau.
[Image: phong-van.jpg]
6.Điều gì khiến bạn khác biệt?

nhấn mạnh những kỹ năng, kĩ năng của bản thân và các có kinh nghiệm để người tuyển nhân sự thấy được bạn làm mảnh ghép tuyệt vời nhất cho địa điểm đang thiếu sót. Nếu khách hàng từng tham gia công việc tình nguyện viên có tương quan hoặc có kinh nghiệm chuyên môn bao gồm việc làm đang trúng tuyển, hãy biểu thị vấn đề đó trong thư tìm việc của bạn. Ví dụ: Một kế toán viên tham gia tình nguyện viên cho một tổ chức triển khai y tế phi doanh thu cho cộng đồng; một nhân bán sản phẩm,…

7.Không chứa tin tức xấu đi

Đừng bao giờ đề cập tới những xích míc với doanh nghiệp cũ hoặc nhận xét châm biếm trong đơn xin việc của bạn. Nếu như bạn đang nói xấu công ty cũ thì người phỏng vấn sẽ hoảng sợ vấn đề đó xẩy ra sau đây nếu tuyển bạn vào làm việc.

8.Ghi những tin tức về mức lương

nguyên tắc hàng đầu là phải luôn luôn ghi lương bạn mong muốn và mức bạn đã được trả trong thư xin việc nếunhà vấn đáp nhu cầu. Ví dụ: mức lương yêu cầu của tớ là 5.000.000đ (thương lượng). Hoặc mức lương lúc này của tớ là 5.000.000 ở công ty XYZ. Việc vô hiệu tin tức này có thể khiến hồ sơ của bạn lập tức trượt. Chú ý không bao giờ đưa tin mức lương và các chế độ phúc lợi vào CV mà chỉ đề cập đến điều đó trong thư tìm việc của bạn.
>>> Tham khảo tin tức việc làm hấp dẫn tại đây: [font=Calibri, Arial]http://doctin365.com/c7/viec-lam[/font]

9.Cung cấp thông tin gọi điện liên lạc

Hãy biểu thị sự độc lập trong đơn xin việc của bạn bằng cách đề nghị một cuộc phỏng vấn cá nhân; đáp ứng không thiếu thốn tin tức số phone, email của bạn để liên lạc khi cần thiết. Hãy hãy chú ý điện thoại và e-mail để cung ứng bất kể thông tin bổ sung khi rất cần thiết.

10.Gửi sự cảm ơn tới người tuyển dụng

cảm ơn là có cơ hội cho các ứng viên thực sự có năng lực có công dụng khiến chính mình độc đáo với đám đông. Một lá đơn xin việc sẽ tiến hành kết thúc theo cách bài bản và chuyên nghiệp với những từ ngữ lịch sự nhằm mục tiêu bày tỏ mong muốn thao tác làm việc cho công ty, và cũng hãy nhớ là lời cám ơn người tuyển dụng đã bỏ thời điểm dõi theo thư của bạn. Điều này sẽ xuất hiện thêm cơ hội bước vào vòng phỏng vấn trao đổi cho bạn.
Lá thư xin việc tốt và chu đáo chính là chìa khóa uy tín nhất để tạo cho NTD sự lưu ý nhất định mà bạn có và bố trí cho bạn một cuộc trao đổi. Hãy biểu lộ bản thân mình theo cách tốt nhất để tự tin đã đạt được việc làm mơ ước.