Lựa chọn nghề nghiệp như thế nào? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Lựa chọn nghề nghiệp như thế nào? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Việc làm thêm cho sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Vi%E1%BB%87c-l%C3%A0m-th%C3%AAm-cho-sinh-vi%C3%AAn)
+--- Chủ đề: Lựa chọn nghề nghiệp như thế nào? (/Thread-L%E1%BB%B1a-ch%E1%BB%8Dn-ngh%E1%BB%81-nghi%E1%BB%87p-nh%C6%B0-th%E1%BA%BF-n%C3%A0o)



Lựa chọn nghề nghiệp như thế nào? - tienmanh90 - 08-17-2018

Ai cũng có các tham vọng, hoài bão của riêng chính bản thân mình, có một số người chuẩn bị sẵn sàng đánh đổi để giành được, nhưng cũng không ít phải gạt bỏ niềm khát khao đó để lao vào vòng xoáy thị phần. Trước các biến động cộng đồng không ngừng, thắc mắc trong chuyện lựa chọn nghề vẫn chính là “chọn nghề bằng say mê hay bằng sự phù hợp?”
Một thực tiễn phũ phàng rằng niềm khát khao của các bạn trẻ thường không nối liền với khuynh hướng công việc và nghề nghiệp. Lựa chọn nghề vì nó hot, coi chính là công cụ kiếm tiền và lên chức trong công danh và sự nghiệp là một khái niệm hoàn toàn sai lầm đáng tiếc trong tiến trình khuynh hướng nghề. Nhưng liệu sống chỉ từ khát khao thì có thuận tiện không? Hãy cùng tìm ra câu trả lời nhé.
Đam mê, nguyện vọng của bạn là gì?
Cầm bút viết lên nguyện vọng của chính bản thân mình và suy nghĩ thật cẩn thận về các khát khao, sở trường của mình. Trước một ngành nghề có sự lôi kéo ở lúc này, được dự báo nhu yếu phỏng vấn sẽ cao và một ngành bạn thực sự đam mê, thực sự muốn theo đuổi – Vậy bạn sẽ chọn ngành nào cho bản thân đây?
có người bảo rằng, chọn ngành nghề hot ngành có nhu cầu phỏng vấn cao sẽ an toàn và tin cậy hơn. Nhưng thế nào là an toàn? Học một ngành nghề rất thu hút ở bây giờ nhưng liệu năm sáu năm tới nó còn hot như lúc này không? Không có bất kì ai biết trước được điều gì sẽ lên ngôi về sau, và một ngành nghề cũng không thể giữ “ngôi vương” suốt một khoảng thời gian dài được!
có lẽ rằng bạn đã có lúc từng nghe đến ngành công nghệ thông tin từng dấp dẫn thế nào ở thập niên trước? Khi máy tính mới ban đầu xâm nhập vào nước ta, những ai biết về máy vi tính đều có thể tìm kiếm cho bản thân mình một công việc đáng mơ ước với khá nhiều người. Nhưng hiện giờ thì sao? Vô số trường đào tạo ngành Công nghệ TT khiến cho lượng lao động của ngành này trở nên dư thừa, và bây giờ để kiếm một công việc như mong muốn với những cử nhân CNTT cũng chưa hẳn là điều đơn giản…
>>> Không chỉ thế nếu khách hàng còn đang phân vân có nên update thông tin cv xin việc hay là không thì hãy đọc nhanh gọn tại đây nhé: http://tinvietplus.net/co-nen-thuong-xuyen-cap-nhat-thong-tin-cv-xin-viec-c17746.html
[Image: 43998868182_c4e9bcfea7_z.jpg]
Xu thế nghề nghiệp
Tuổi thơ ai cũng đều có một hoài bão trong tương lai, chúng lớn dần theo thời gian. Hoài bão ấy giúp chúng ta vạch sẵn cho chính mình tuyến phố đi riêng, tập trung vào những kỹ năng và kiến thức cần cho ngành nghề. Có lẽ rằng, phần lớn các bạn trẻ đã từng đối mặt với chủ ý trái chiều từ phía GĐ. Trước những phản đối của người thân, có người quyết tâm theo đuổi đến cùng, lại có người không chống chịu nổi sức ép mà từ bỏ.
đầu tiên, bạn phải nắm rõ điểm mạnh tương tự như khuyết điểm của mình. Không ít người dân trẻ lúc này tỏ ra thấp thỏm khi được đề xuất nhận xét về bản thân chính bản thân. Thẳng thắn với chính mình là bước đệm để thẳng thắn với ngành nghề mai sau. Thắc mắc về tính chất cách, sở thích cũng giống như khiếm khuyết cá nhân mang tính dẫn đường, giúp đỡ bạn nhìn nhận đúng tố chất của bản thân. Nếu say mê của bạn vượt quá khả năng được cho phép, hoặc là bạn phải cố gắng nhiều hơn thế nữa, hoặc bạn phải tâm lý lại về khả năng xúc tiến chúng.
Theo đuổi hoài bão
chọn lựa được ngành việc làm tương thích đúng với sở trường là phương pháp để chúng ta sống tươi vui 8 tiếng từng ngày. Rất có khả năng ngành nghề không giúp bạn kiếm không ít tiền nhưng nếu như bạn có khát khao thì các bạn sẽ luôn bị tạo động lực thúc đẩy để thao tác làm việc lành mạnh và tích cực.
>>> Đọc thêm: hướng dẫn phương thức viết cover letter chuyên nghiệp và bài bản, hấp dẫn nhà tuyển nhân sự qua liên kết sau: http://cauvong24h.com/lam-the-nao-de-viet-mot-cover-letter-chuyen-nghiep-c17718.html
Một điều thịnh hành trong cộng đồng lúc này là học viên phải chịu áp lực nặng nề từ bố mẹ trong việc chọn nghề. Hãy nên nhớ rằng, bố mẹ nào cũng muốn những điều may mắn tốt lành cho con cháu của bản thân cả. Họ là tất cả mọi người từng trải, họ có tương đối nhiều kinh nghiệm hơn bạn. Vì thế, đừng vội tạo nên áp lực nặng nề cho bản thân mình và gạt bỏ chủ kiến của bố mẹ. Cũng đừng vì sĩ diện, sự kỳ vọng của hạnh phúc gia đình mà lựa chọn một ngành nghề quá tầm với. Có những nghề ngoài khả năng còn cần đến sự kiên trì, lòng nhiệt trở thành và cống hiến không căng thẳng mệt mỏi. Hãy bình tĩnh suy nghĩ thật cẩn thận trước khi quyết định cuối cùng.
Sống có tham vọng ước mơ là một lối sống đẹp, giúp cho bạn có phương châm phấn đấu rõ nét trong môi trường sống. Nhưng nếu chỉ có khát khao thôi thì chưa đủ, cuộc sống đó còn cần rất nhiều thứ hơn thế. Mỗi nghề có một đặc thù ngành việc làm riêng, có nghề cần thể chất ngoại hình, có nghề cần sự khôn khéo, tỉ mỉ. Như thế không có nghĩa cứ đứng trước gian khổ là bạn cho chính bản thân cái quyền đầu hàng số phận.
tuyến phố vòng không phải con phố ngắn nhất, nhưng nhiều lúc lại là con phố nhanh nhất. Rất nhiều người đã làm những ngành việc làm không giống nhau để “nuôi” ước mơ của bản thân mình và thực tế đã cho chúng ta biết họ đã chiến thắng. Xác định được khát khao ngay từ sớm để chuẩn bị những kỹ năng rất cần thiết. Đây chính là một phương án hữu hiệu tạo nên sự phù hợp cho tham vọng của chính bạn. Do tại, chỉ từ khát khao thôi thì không khi nào đủ. Đam mê mà hoàn toàn không kèm theo sự tương thích thì cũng tương tự ổ khóa thiếu đi chiếc chìa khóa vậy.


RE: Lựa chọn nghề nghiệp như thế nào? - tata_nguyen - 11-23-2018

kiem cai nao no nuoi ban than minh truoc...nghe no lua minh......