Nên hay không nên mua smartphone giá rẻ? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Nên hay không nên mua smartphone giá rẻ? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Điện thoại di động (https://uhm.vn/forum/Forum-%C4%90i%E1%BB%87n-tho%E1%BA%A1i-di-%C4%91%E1%BB%99ng)
+--- Chủ đề: Nên hay không nên mua smartphone giá rẻ? (/Thread-N%C3%AAn-hay-kh%C3%B4ng-n%C3%AAn-mua-smartphone-gi%C3%A1-r%E1%BA%BB)



Nên hay không nên mua smartphone giá rẻ? - Ngocanh091089 - 08-20-2018

mang lẽ sẽ là ko quá khi đề cập rằng bên tôi chỉ mất một năm để cạn hết tình yêu với cái iPhone 6 Plus. Đúng vậy, đã với thời, như bao người hâm mộ kỹ thuật khác, bên tôi dõi theo từng thế hệ iPhone thành lập. Chúng tôi vẫn còn nhớ mình đã từng phấn khích lúc Apple (cuối cùng) cũng chịu có mặt trên thị trường những dòng iPhone cỡ to lớn thứ 1.
Thế rồi, chỉ vài tháng dùng chúng tôi đã cảm giác Mobile không còn gì thú vị cả. Chiếc iPhone 6 Plus của bên tôi về bản chất vẫn chỉ là... Điện thoại, vẫn là những tính năng quen thuộc như web hay mail hay Facebook... Ảnh chụp mang đẹp hơn, xem YouTube mang "sướng" hơn, nhưng chẳng sở hữu bất cứ thiết bị gì khiến cho bên tôi cảm thấy choáng ngợp như lần đầu tiên được sử dụng iPhone 4 (cũng là cái Mobile đầu tiên của tôi) vào năm 2010 cả.
>>>Tham khảo dịch vụ:Thay mặt kính iphone X Plus
sở hữu suy nghĩ này, năm vừa rồi tôi quyết định sẽ không chọn mới điện thoại đắt tiền nữa. Bỏ ra chỉ 8 triệu đồng, bên tôi mua một loại Android tầm trung tới từ một nhà sản xuất top 5.
những hối hận chấp nhận bắt đầu từ đây.
thử dùng bực mình
nguyên do thứ nhất làm cho chúng tôi viết bài viết này là vì bên tôi không còn muốn dùng chiếc điện thoại của mình nữa. 1 Ngày, Smartphone của tôi sở hữu hiện tượng hình bị mờ. Bên tôi có đi bảo hành và bị nhân viên địa chỉ cãi lên cãi xuống rằng di động ko lỗi, trường hợp muốn thay màn hình thì địa chỉ sẽ tiêu dùng linh kiện "ngoài" sở hữu giá hơn một,5 triệu đồng.
Cũng may là tôi kiên quyết đòi đổi mới và cửa hàng này cũng nhượng bộ, nhưng rõ ràng là chúng tôi đã nên đánh đổi thời gian và sự bực mình để "tiết kiệm".
trọng yếu hơn, cuộc nói chuyện mang người bán hàng làm cho bên tôi yêu cầu suy nghĩ. Ngay bây giờ, model di động của bên tôi đang được bày bán sở hữu giá khoảng 5 triệu đồng. Đến lúc dòng thứ của bên tôi hết bảo hành, giá cuộc sống sẽ còn hạ tốt hơn nữa.
Điều đó cũng với nghĩa rằng mức giá sửa mobile ví như sở hữu bất kỳ sự cố nào xảy ra cũng sẽ phát triển thành vô lý: tôi có đề nghị bỏ một triệu đồng để sửa thiết bị di động và xác nhận trải nghiệm ko "hoàn hảo", hay chọn luôn một mẫu Android giá "rẻ" khác?
[Image: mi-mix-2-broken-screen-repair-1534133274...718494.jpg]
Tiết kiệm về lâu dài
nếu giá tiền sửa là vô lý, chúng tôi sẽ bắt buộc mường tượng tình huống này: điều gì sẽ xảy ra bên tôi lỡ tay làm rơi, khiến cho Mobile vỡ màn hình? Điều gì sẽ xảy ra nếu tới thời điểm 2 năm Smartphone của chúng tôi gặp những lỗi mà các hãng chế tạo sẽ không xác nhận, ví dụ như màn hình ám vàng, màu sắc bị mờ, màn hình chập chờn?
một lần nữa, gặp tình huống này, chúng tôi dám chắc rằng phổ biến người sẽ không sửa chữa mà tậu mới. Nhưng trường hợp chọn mới, trong tổng thể là 4 năm tiêu dùng, tôi sẽ "cúng" cho những tên tuổi "chiếu dưới" (các nhà thêm vào Android tầm trung/tầm thấp) khoản tiền sắp bằng sản phẩm điện thoại cao cấp. Với 10 triệu đồng, tôi Chắn chắn dễ dàng sắm Galaxy S hoặc iPhone Plus đời cũ, hoặc chọn luôn 1 mẫu tầm trung đời mới - Galaxy A8 mang camera kép và màn hình AMOLED chẳng hạn.
>>>Có thể bạn quan tâm:Thay màn hình ZE620kL giá rẻ
Mà, nếu đã tính thời gian dùng lên đến 4 năm, chúng tôi thà dùng iPhone hay Galaxy còn hơn là Mobile của những hãng vốn chuyên về "giá rẻ". Cho dù kinh phí sửa màn hình cho 2 hãng đứng đầu cuộc sống cũng chẳng phải phải chăng, thử dùng dùng iPhone và Galaxy cao cấp vẫn hiệu quả hơn các gì chúng tôi đã nhận được từ loại di động ngay bây giờ của mình. Chất lượng hiển thị dở tệ, camera số "chấm" cao mà chụp ảnh vẫn xấu, bokeh nhái tạo, phần mềm "nhái" Apple và không hợp lý với quý khách... Tiếng Anh là 1 vài điểm yếu khó xác nhận mà tôi kiên cố hình dung.
Và đến khi chúng đã cũ, ít nhất chúng tôi vẫn chắc sở hữu hàng Apple, hàng Samsung đi sửa 1 bí quyết dễ dàng. Khi đã cũ, giá trị còn lại của iPhone và Galaxy cứng cáp vẫn sẽ cao hơn điện thoại Trung Quốc ít tên tuổi. Sự tiết kiệm khi tìm thiết bị di động chi phí rẻ có vẻ như chỉ áp dụng mặc khi bạn bỏ tiền túi ra trả cho địa chỉ.
Muốn giữ cũng ko được
những bất lợi của Mobile chi phí thấp là quá lan rộng. Hãy nhớ rằng Vivo, Meizu và nhiều loại nhãn hàng Trung Quốc khác..., đa phần đều ko đa dạng bằng iPhone và Galaxy. Search cửa hàng sở hữu linh kiện để thay cho iPhone hay Galaxy dễ hơn sắm địa chỉ dùng cho "chiếu dưới" chủ yếu.
Cuối cộng, chúng tôi quyết định đem bán luôn chiếc sản phẩm điện thoại vừa đổi trả khi nhân viên cửa hàng nọ kể có chúng tôi trong sự cạnh tranh chịu "Anh cố gắng tiêu dùng giữ gìn". Giữ gìn ư? Chúng tôi tất nhiên sẽ cố giữ, nhưng ai kể trước được chuyện "tai nạn" smartphone? Tôi nên giữ thế nào thì thiết bị di động mới ko mờ hình, nhất là tự nhiên thiếu người dùng đăng đàn diễn đàn của chính nhà cung ứng để nhắc họ bị lỗi tương tự? Lần sau, ví như chúng tôi bị lỗi này, biết mang đâu để sửa? Cửa hàng nọ sẽ "chào đón" bên tôi kiểu gì?