7 Smartphone sở hữu cụm camera sau tốt nhất trong năm 2018 - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
7 Smartphone sở hữu cụm camera sau tốt nhất trong năm 2018 - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Điện thoại di động (https://uhm.vn/forum/Forum-%C4%90i%E1%BB%87n-tho%E1%BA%A1i-di-%C4%91%E1%BB%99ng)
+--- Chủ đề: 7 Smartphone sở hữu cụm camera sau tốt nhất trong năm 2018 (/Thread-7-Smartphone-s%E1%BB%9F-h%E1%BB%AFu-c%E1%BB%A5m-camera-sau-t%E1%BB%91t-nh%E1%BA%A5t-trong-n%C4%83m-2018)



7 Smartphone sở hữu cụm camera sau tốt nhất trong năm 2018 - Ngocanh091089 - 10-12-2018

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng nữa, loạt điện thoại sịn sản phẩm điện thoại được mong chờ nhất năm nay sẽ trình làng: đấy là Galaxy Note 9 với được quan tâm nâng cấp lớn về camera, cuộc sống cũng chờ đợi Apple và những địch thủ khác xây dựng thương hiệu thêm lan rộng đồ vật mới mẻ nữa.
Nhưng trước lúc dàn flagship trên xác định ra đời và càn quét phần lớn trang thông tin trên toàn cuộc sống, hãy cộng điểm lại những sản phẩm điện thoại với cụm camera sau tốt nhất trong 1 năm qua.
Samsung Galaxy S9+
Thông số cơ bản: Camera kép gồm camera chính 12MP, khẩu độ f/2.4 - f/1.5 và camera phụ 12MP, khẩu độ f/2.4.
sở hữu quan điểm lưu ý đổi mới và nâng cấp camera, không mang gì bất ngờ khi Galaxy S9+ lại được mô tả thông tin vô cùng cao ở khả năng quay phim chụp ảnh. Mang khẩu độ cực to lớn f/1.5, S9+ có khả năng chụp ảnh siêu rẻ trong các điều kiện thiếu sáng. Cụ thể, dòng Mobile này sẽ thu vào thêm 28% lượng ánh sáng, giảm 30% độ nhiễu so với người tiền nhiệm S8+.
ko kể đó, cụm camera kép còn giúp tăng khả năng chụp ảnh của S9+ nhờ khả năng điều chỉnh khẩu độ linh hoạt tùy theo nhu cầu cần thiết của người trải nghiệm. Tương tự đại phần lớn flagship Trên thực tế, S9+ kiên cố chụp phải chăng trong môi trường thiếu sáng, chụp ảnh xóa phông ngẫu nhiên và dễ dàng, tự động lấy nét, zoom quang học, chống rung quang học cộng phong phú chế độ thuận tiện khác.
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][Image: 3-1532439008703562184809.png][/font]
Chính nhờ những thông số cực "khủng" này mà Galaxy S9+ đã nhận được được quan tâm mô tả tích cực cũng như các số điểm trong mơ từ phía các chuyên gia trên thế giới. DxOMark, chuyên trang review camera cực uy tín đã dành đến 99 điểm cho S9+, vượt qua cả các địch thủ cực nhọc chịu như iPhone X hay Google Pixel 2. Trang Cnet cũng cho S9+ 8.8/10 điểm, trong ấy điểm số của riêng tiêu chí camera là 8/10 điểm. Hay thậm chí AndroidCentral còn ko ngần ngại lúc gọi S9+ là loại Mobile với camera tốt nhất ngày nay.
Điều này cũng không quá bất ngờ lúc hệ thống camera của S9+ thực sự mang đến được quan tâm thử khám phá mới cho người sử dụng cả trong tác vụ quay phim lẫn chụp ảnh. Như đã nêu trên, khả năng điều chỉnh khẩu độ độc đáo sẽ giúp chúng ta chủ động trong việc lấy nét, điều chỉnh góc chụp, thoả thích tác nghiệp bất chấp độ sáng của môi trường để với được bức ảnh chất lượng nhất.
Thế nhưng, khả năng quay video mới thực sự là món vũ khí bí mật của Galaxy S9+ với phần lớn nâng cấp đáng nói đối chiếu các mẫu tiền nhiệm. Người tiêu dùng phần lớn cứng cáp lựa mua quay ở độ phân giải 4K mang tốc độ 60 fps, hoặc linh hoạt chuyển về 1080p để kiên cố tiêu dùng thêm những tính năng tăng khác. Ống kính tele 2x cũng cho phép họ thoả thích zoom hình ảnh mà không gây ra quá nhiều kiểu ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể.
Tại sự kiện phát triển ra lắp thêm diễn ra hồi tháng 2 vừa qua, Samsung còn khiến cho nhiều loại người buộc phải choáng ngợp trước khả năng quay video siêu chậm (Super Slow Motion) 960 fps của S9+, quanh đó những chế độ cao cấp khác như quay video FullHD 1080p hay quay 4K 2160p, đều ở tốc độ 60fps. Đây đều là các lựa mua bậc nhất trên cuộc sống thời điểm này xét về tính năng "quay siêu chậm".
Huawei P20 Pro
Thông số cơ bản: Cụm 3 camera 40MP, f/1.8 + 20MP, f/1.6 + 3MP, f/2.4
P20 Pro là chiếc Mobile có cụm 3 camera sau lần đầu tiên trên toàn cầu (Leica Triple Camera), bao gồm 3 cảm biến: cảm biến chính 40MP RGB Lens khẩu độ f/1.8, cảm biến 8MP 2X Telephoto Lens, cảm biến 20MP Mono Lens. Thay mặt kính Huawei P20 Pro Bạch Mai Hà Nội .ưu điểm của cụm 3 camera này chính là khả năng chụp ảnh ngược sáng hoặc trong môi trường thiếu sáng cực kỳ khá ấn tượng, sở hữu chất lượng ảnh khá chi tiết sắc nét cộng màu sắc chân thực (Huawei thậm chí còn khẳng định P20 Pro “ăn đứt” cả iPhone X lẫn S9+ về khả năng này). Ko kể ra, P20 Pro còn với tính năng zoom vô cùng rẻ, tránh nhòe mờ hay vỡ nét để ảnh có độ khía cạnh nhất.
lúc mà chế độ quay video siêu chậm (slo-mo) đang lên như diều gặp gió, thì ko khó hiểu khi P20 cũng được sản phẩm khoa học Super Slow Motion tương tự Galaxy S9. Dòng mobile này đại khái Chắn chắn tạo nên các thước phim slo-mo 960 fps sở hữu chất lượng không hề thua kém flagship của Samsung.
Chưa dừng lại ở ấy, camera của P20 Pro còn được phối hợp kỹ thuật trí tuệ nhân tạo (AI) - 1 xu hướng mà Huawei đã liên tục theo đuổi trong thời gian qua. Ngay lúc này, cụm ba camera này đã vững chắc nhận diện tới hơn 500 đối tượng thuộc 19 lĩnh vực khác nhau, giúp thủ tục chụp ảnh trở thành tối ưu và dễ dàng hơn phần lớn.
iPhone X
Thông số cơ bản: Camera kép 12MP, f/1.8 + 12MP, f/2.4
Mặc dù đã ra mắt từ tháng 9/2017 nhưng không thể phủ nhận iPhone X vẫn là loại sản phẩm điện thoại với khả năng quay phim, chụp ảnh đáng chú ý nhất trên toàn cầu ngày nay. Là loại iPhone lần đầu được thiết bị camera kép, iPhone X thực sự đã mang đến 1 bước nhảy vọt trong thử dùng của người trải nghiệm.
Chuyên trang DxO mô tả vô cùng cao khả năng zoom của iPhone X, xung quanh những tính năng đo sáng, texture, màu sắc, hiệu ứng và khử nhiễu. Chất lượng ảnh chụp HDR cũng là 1 đặc điểm nổi trội khá nổi bật với chi tiết lên sắc nét, hiệu ứng xóa phông được xử lý cực kỳ ngẫu nhiên, tính năng hot là trong chế độ chụp Chân dung. Kế bên ra, cả hai cảm biến camera này đều được hỗ trợ chống rung quang học (OIS) để giảm thiểu hiện tượng nhòe mở ảnh lúc chụp ảnh, chụp vội.
không chỉ giới hạn lại ở ấy, chức năng quay video của iPhone X cũng đã được cải tiến đáng nói so với những thế hệ tiền nhiệm. Flagship này Chắn chắn quay được những thước phim 4K mang màu sắc chân thật, sắc nét, dù ko thực sự quá đột phá nhưng cũng đủ gây khá ấn tượng mạnh mẽ có người trải nghiệm lúc mới thành lập.
Google Pixel 2 XL
Thông số cơ bản: Camera 12MP, khẩu độ f/1.8
Trong khi các hãng Smartphone khác đua nhau chạy theo phong trào camera kép, Google vẫn 1 mình một ngựa khi trang bị cho flagship Pixel 2 XL camera đơn 12MP. Thế nhưng đây lại là 1 điểm cực kỳ mạnh, được mô tả thông tin cao trên loại trang bị này.
Trước hết, điều nổi bật nhất là Google Pixel 2 XL đa phần chắc chắn chụp ảnh xóa phông một phương pháp cực kỳ trùng hợp mà chẳng cần đến camera kép. Thậm chí mặc khi camera trước của đồ vật cũng sở hữu khả năng này nhờ sự hài hòa giữa kỹ thuật cảm biến dual pixel và trí tuệ nhân tạo.
ngoài đấy, Pixel 2 XL còn được tính hợp tính năng lấy nét theo pha tích hợp với laser, chống rung quang học (OIS) và chống rung điện tử (EIS). Do đó, loại điện thoại này được đánh là siêu cao ở khả năng chụp ảnh ổn định, ít bị nhòe mờ.
OnePlus 6
Thông số cơ bản: Camera kép 16MP + 20MP, khẩu độ f/1.7
chắc chắn đề cập, camera trên OnePlus 6 đã được nâng cấp khá đa dạng đối chiếu 2 người tiền nhiệm là OnePlus 5/5T.Camera chính của sản phẩm điện thoại này được phối hợp chống rung quang học để ảnh chụp được chi tiết sắc nét, chi tiết và với độ tương phản cao nhất. Không tính đó, OnePlus cũng chắc chắn quay video ở chế độ slow-motion 480fps ở độ phân giải 720p để cho chất lượng hiển thị tương đối ổn định.
Xiaomi Mi 8
Thông số cơ bản: Camera kép 12MP, f/1.8 + 12MP, f/2.4
Mặc dù mang chi phí chỉ bằng khoảng 1 nửa đối chiếu iPhone X hay Galaxy S9+ nhưng khả năng chụp ảnh của Mi 8 vẫn khiến cho nhiều loại người yêu cầu kinh ngạc. Camera trên mẫu Smartphone này tư vấn chống rung 4 trục OIS, lấy nét theo pha, lấy nét Dual-pixels, zoom 2x và xóa phông để ảnh hiển thị được rõ nét, dễ dàng để ý vào mục tiêu cần chụp. Bên cạnh đấy, Xiaomi Mi 8 còn dùng AI, mang khả năng so với 206 chủ thể thuộc 25 bối cảnh khác nhau để tự động đưa ra thông số, chế độ chụp ảnh tốt nhất.
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][Image: 12-15324400816881718393157.jpg][/font]
Độc giả có thể tham khảo thêm bài đối chiếu chất lượng camera giữa Xiaomi Mi 8, iPhone X và Galaxy S9+ tại đây.
Samsung Galaxy Note 8
Thông số cơ bản: Camera kép 12MP, f/1.8 + 12MP, f/2.4
Cuối cùng, hãy cùng điểm lại chiếc Galaxy Note mới nhất mà Samsung đã cho phát triển ra từ gần 1 năm trước. Note 8 là mẫu phablet đầu tiên được nhà phân phối Hàn Quốc lắp thêm hệ thống camera kép cùng tính năng chụp ảnh xóa phông “thần thánh” được đa dạng người ưa thích. Thay màn hình Nubia Z17s uy tín .Cả 2 camera của Note 8 đều được lắp thêm chống rung quang học OIS nhưng lại ko phải lồi lên ở mặt lưng, đem đến chất lượng về mặt thẩm mỹ. Trong đấy, camera chính kết hợp công nghệ lấy nét Dual - Pixel, phối hợp mang camera phụ tiêu cự 52mm để chụp các bức ảnh chân dung yếu tố nhất.
Danh sách này với cả Note8 và Galaxy S9+, càng khiến cho chúng ta thêm chờ đợi Galaxy Note9, được đồn đoán sẽ còn có camera "khủng" hơn nữa.