Tìm hiểu Nonstress Test (NST) trong thai kỳ là gì - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Tìm hiểu Nonstress Test (NST) trong thai kỳ là gì - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Bố Mẹ và Con (https://uhm.vn/forum/Forum-B%E1%BB%91-M%E1%BA%B9-v%C3%A0-Con)
+--- Chủ đề: Tìm hiểu Nonstress Test (NST) trong thai kỳ là gì (/Thread-T%C3%ACm-hi%E1%BB%83u-Nonstress-Test-NST-trong-thai-k%E1%BB%B3-l%C3%A0-g%C3%AC)



Tìm hiểu Nonstress Test (NST) trong thai kỳ là gì - vinhdlp - 11-15-2018

Thử nghiệm nonstress Test trong thai kỳ là gì? mục đích của việc xét nghiệm này để làm gì.... Đó là câu hỏi của rất nhiều mẹ bầu thắc mắc hiện nay.. Ở bài viết sau đây BS Đồng Thị Hồng Trang sẽ giới thiệu đầy đủ và chi tiết nhất cho các mẹ bầu nắm bắt vấn đề này...

[Image: x%C3%A9t%20nghi%E1%BB%87m%20Non%20Stress%20Test.jpg]

Xét nghiệm Nonstress - test (NST) là xét nghiệm tiền sản nhằm đo nhịp tim thai và so sánh nhịp tim thai phản ứng với cử động của thai nhi trong tam cá nguyệt thứ ba để đảm bảo em bé của bạn hoạt động tốt và nhận đủ oxy.

hử nghiệm NST thường được chỉ định khi thai có nguy cơ cao hay biến chứng như tiểu đường thai kỳ hoặc tiền sản giật hay sau một thủ thuật như chọc ối. Bạn cũng có thể nhận được chỉ định đo NST nếu thai nhi cử động không thường xuyên hay có những bệnh lý nghi ngờ thai nhi hoạt động kém. Và bạn cũng được đề nghị đo NST nếu đã quá ngày dự sinh nhưng bạn vẫn chưa chuyển dạ.

Thử nghiệm NST được thực hiện trong ba tháng cuối của thai kỳ, kể từ tuần thứ 28 trở đi.

Điều gì sẽ xảy ra trong những lần thử nghiệm Nonstress
Quá trình thực hiện Non Stress Test : Bạn sẽ được gắn một đầu dò tim thai và đầu dò cơn go tử cung trên bụng bởi hai sợi dây đai co dãn, kết nối với một máy đo tim thai, cho ra biểu đồ thoe dõi. Trong thời gian đo NST bạn có một công việc cần làm: đó là theo dõi và cảm nhận cử động của thai nhi.

Bạn sẽ giữ một dụng cụ để bấm vào mỗi khi bạn cảm nhận được thai cử động, và nó sẽ hiện lên trên kết quả của bạn.. Thử nghiệm NST thường kéo dài từ 20 đến 40 phút. Như vậy trên biểu đồ kết quả sẽ hiện ra nhịp tim thai, cử động của thai nhi và trương lực cơ tử cung cũng như cơn go tử cung nếu có.

Kết quả thử nghiệm Nonstress test phản ánh điều gì?
kết quả thử nghiệm NST trong thai kỳ

Một em bé di chuyển nhiều và có nhịp tim bình thường được phân loại là "đáp ứng" - tức là khỏe mạnh và không bị suy thai.

Một thai nhi "không đáp ứng" nghĩa là bé không thực hiện số cử động tối thiểu trong khoảng thời gian 40 phút hoặc nhịp tim thai không tăng lên tương ứng khi thai cử động. Kết quả không phản ứng không có nghĩa là em bé của bạn có thể đang gặp nguy hiểm.

Tuy nhiên nó có thể cảnh báo rằng em bé của bạn không nhận đủ oxy. Các kỹ thuật viên sẽ gây ra tiếng ồn trên bụng hoặc cung cấp cho bạn đồ uống có đường để khuyến khích bé di chuyển và thử nghiệm thêm 40 phút nữa.

Nếu bác sĩ của bạn xác định rằng bé có thể bị suy thai, bạn sẽ được yêu cầu xét nghiệm thêm (như stress test, sinh trắc học thai nhi ) để xác định xem có cần phải khởi phát của chuyển dạ cũng như xem xét việc mổ lấy thai cấp cứu hay không.

Hy vọng các mẹ bầu có thể nắm rõ lịch khám thai định kỳ để đi khám cũng như làm các xét nghiệm đầy đủ nhất

Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn các vấn đề liên quan có thể liên hệ trực tiếp đến địa chỉ phòng khám sản phụ khoa của Pasteur qua địa chỉ sau để được tư vấn hỗ trợ cụ thể hơn nhé

+ Địa chỉ: Lô 19 - Nguyễn Tường Phổ - Hòa Minh - Liên Chiểu - Đà Nẵng

+ Hotline: 02363811868 (gọi tư vấn + đặt lịch hẹn)