Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019. - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019. - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Học Bổng - Du học (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Dc-B%E1%BB%95ng-Du-h%E1%BB%8Dc)
+--- Chủ đề: Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019. (/Thread-Chi-ph%C3%AD-%C4%91i-xu%E1%BA%A5t-kh%E1%BA%A9u-lao-%C4%91%E1%BB%99ng-Nh%E1%BA%ADt-B%E1%BA%A3n-2019)



Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019. - shockdame1234 - 12-05-2018

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019.
Giống như trong năm 2018. Xuất khẩu lao động Nhật Bản vẫn luôn là một chủ đề nóng. Và được thảo luận thường xuyên trên mọi diễn đàn lớn. Năm 2018 Nhật Bản vẫn là vùng đất hứa với mức lương hấp dẫn, chế đỗ đãi ngộ cực tốt. Trong năm 2019 nhu cầu tuyển dụng của Nhật Bản càng tăng cao do đã sắp đến Olympic 2020. Nhật Bản cần rất nhiều nguồn nhân lực để hoàn thiện các hạng mục đang thi công. Bên cạnh đó Nhật Bản cũng cần thêm nhân lực nhiều cho các ngành nông nghiệp, thủy sản và công nghiệp khác. Vậy chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019 có tăng thêm không?. Chúng ta cùng tìm hiểu các khoản chi phí khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019 nhé!.
1.      Phí đặt cọc chống trốn ra ngoài.
Từ ngày 6/6/2017, hầu hết các Công ty xuất khẩu lao động uy tín đều không thu khoản tiền đặt cọc chống bỏ trốn ra ngoài làm việc. Việc bỏ khoản tiền này giúp cho chi phí đi Nhật giảm xuống gần một nửa. Điều này cũng tạo điều kiện cho lao động hạn hẹp về kinh tế có cơ hội đi xuat khau lao dong Nhat Ban.
2.      Chi phí đào tạo tay nghề.
Đối với những đơn hàng yêu cầu kinh nghiệm và có kỹ năng như Hàn xì, may mặc,…Người lao động sẽ được Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản hướng dẫn và đào tạo tay nghề.
3.      Phí đào tạo tiếng sau khi đạt đơn hàng.
Sau khi trúng tuyển đơn hàng đã đăng ký, người lao động sẽ được đào tạo tiếng Nhật trong khoảng thời gian từ 4 tháng đến 6 tháng. Mục đích của khóa đào tạo này là nhằm giúp lao động Việt tiếp thu nhanh kiến thức tại nơi làm việc và sớm hòa nhập với môi trường sống tại Nhật Bản.
Học tiếng Nhật trước khi xuất cảnh đi Nhật làm việc là yêu cầu bắt buộc đối với bất kỳ lao động nào. Vì vậy, khi còn ở Việt Nam, bạn hãy cố gắng, chăm chỉ học tiếng Nhật thật tốt nhé!
Chi phí đào tạo tiếng Nhật bao gồm các khoản tiền: tiền ăn (bữa trưa + bữa tối); tiền ký túc xá (điện, nước); học phí học tiếng Nhật; tiền sách vở tài liệu.
4.      Chi phí khám sức khỏe.
Mức phí khám sức khỏe đi nước ngoài phụ thuộc vào danh mục yêu cầu khám bệnh nhiều hay ít. Thường thì mức phí khám sức khỏe đi Nhật tại Hà Nội khoảng 700.000 đồng.
Khi khám sức khỏe đi lao động Nhật, người lao động phải khám bệnh ở Bệnh viện được Bộ Y tế cho phép khám và cấp giấy chứng nhận cho lao động đi làm việc ở nước ngoài. Có thể kể đến một số bệnh viện như Tràng An, Chợ Rẫy, bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Hồng Ngọc, Bạch Mai,…
5.      Chi phí đào tạo nguồn trước khi phỏng vấn đơn hàng.
Nhằm giúp người lao động để lại ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng Nhật Bản và tỷ lệ đỗ đơn hàng cao. Trước khi đăng ký đơn hàng thi tuyển phỏng vấn, người lao động sẽ được Công ty xuất khẩu lao động đào tạo tiếng Nhật cơ bản ( học chào hỏi, giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật và một số câu tiếng Nhật cơ bản). Đồng thời, rèn luyện tác phong phỏng vấn và hướng dẫn trả lời những câu hỏi có thể sẽ hỏi khi phỏng vấn.