Laptop mỏng nhẹ nhưng đầy mạnh mẽ - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Laptop mỏng nhẹ nhưng đầy mạnh mẽ - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Kỹ thuật số (https://uhm.vn/forum/Forum-K%E1%BB%B9-thu%E1%BA%ADt-s%E1%BB%91)
+---- Diễn đàn: Máy tính - Laptop (https://uhm.vn/forum/Forum-M%C3%A1y-t%C3%ADnh-Laptop)
+---- Chủ đề: Laptop mỏng nhẹ nhưng đầy mạnh mẽ (/Thread-Laptop-m%E1%BB%8Fng-nh%E1%BA%B9-nh%C6%B0ng-%C4%91%E1%BA%A7y-m%E1%BA%A1nh-m%E1%BA%BD)



Laptop mỏng nhẹ nhưng đầy mạnh mẽ - tranminh1995 - 12-06-2018

HP Elitebook 1050 G1 là mẫu laptop doanh nghiệp mới được thiết kế hướng đến người dùng phân khúc doanh nghiệp cao cấp. Sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, tinh tế và sang trọng, cấu hình tốt phần cứng tốt cho hiệu năng mạnh mẽ với bộ xử lý Core i5 và i7 thế hệ thứ 8 6 nhân cùng thời lượng pin dài, Elitebook 1050 G1 là một lựa chọn tuyệt vời dành cho giới doanh nhân.
[Image: sa8q9z7.png]
Thiết kế bền bỉ, lịch lãm
HP EliteBook 1050 G1 gây ấn tượng với người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên với vẻ ngoài tinh tế, sang trọng nhưng vẫn đầy mạnh mẽ. Mẫu laptop này có thân máy khá mỏng, chỉ dày có 18.9 mm và nặng 2.06kg nên rất phù hợp với những người dùng doanh nhân cần Laptop màn hình lớn hiệu năng cao nhưng lại thường xuyên di chuyển để gặp khách hàng hay đối tác.
Tổng thể, HP EliteBook 1050 G1 có vỏ ngoài được hoàn thiện từ chất liệu vỏ nhôm nguyên khối, các chi tiết ghép nối ít với tông màu bạc làm chủ đạo và có các đường diamond cut chạy dọc thân máy. Chính vì vậy mà EliteBook 1050 G1 không những mang lại vẻ sang trọng và cao cấp mà còn rất cứng cáp, mạnh mẽ, giúp người dùng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.
[Image: zGktAkS.png]
Ngoài ra, khu vực loa ngoài nằm ở cạnh trên của khu vực bàn phím được thiết kế tinh xảo và có hoa văn rất đẹp mắt. Phần hoa văn của loa nằm ngay bên dưới màn hình chính là điểm nhất lớn nhất, mang lại khá nhiều cảm hứng cho người dùng mỗi khi ánh mắt lướt ngang khu vực này. Loa Bang & Olufsen mang lại trải nghiệm nghe nhạc khá tốt với âm lượng khá lớn, âm thanh trong trẻo và khá chi tiết. 
Bàn phím và Touchpad
[Image: 1IdkPIF.jpg]
Elitebook 1050 G1 được trang bị bàn phím dạng chiclet với khoảng cách các phím bấm hợp lý, hành trình phím đủ sâu và có độ nảy tốt giúp tạo cảm giác thoải mái và sự tiện dụng tối đa cho người dùng trong từng thao tác nhập liệu. Thêm vào đó, bàn phím của máy còn được trang bị đèn nền với 3 mức độ sáng bàn phím cùng công nghệ chống tràn giúp người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng máy vào ban đêm bên tách cà phê quen thuộc. Phần Touchpad của máy khá nhạy và được trang bị khá nhiều tính năng như phóng to, thu nhỏ bằng 2 ngón, dùng 4 ngón tay vuốt để trở về màn hình desktop.
Màn hình Full HD, sắc nét
[Image: REPxTpF.png]
Elitebook 1050 G1 được trang bị màn hình 15.6 inch, độ phân giải Full-HD (1,080 x 1,920 pixel) nên cho chất lượng hiển thị khá tốt khi hình ảnh hiển thị cực sắc nét, độ chi tiết cao, màu sắc rực rỡ, sống động nên người dùng sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời khi làm việc cũng như trong nhu cầu giải trí đa phương tiện. Bên cạnh đó, tấm nền IPS còn cho góc nhìn rộng độ sáng cao kết hợp với công nghệ chống chói nên việc sử dụng máy ngoài trời hay dưới điều kiện ánh sáng mạnh là khá tuyệt vời.
Cấu hình phần cứng tốt, hiệu năng mạnh mẽ
[Image: isPzaiS.png]
Bên cạnh thiết kế sang trọng cùng màn hình sắc nét, HP EliteBook 1050 G1 còn gây ấn tượng với cấu hình phần cứng mạnh mẽ. Cụ thể, mẫu 1050 G1 trong bài viết sử dụng bộ xử lý Intel thế hệ thứ 8, Core i5-8300H, đi kèm dung lượng RAM 8GB, ổ cứng SSD 256GB và card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 1050 4GB GDDR5. Chính vì vậy, người dùng chắc chắn sẽ không có gì để phàn nàn về hiệu năng của Elitebook 1050 G1 bởi phần cứng của máy dư sức đáp ứng tốt các nhu cầu làm việc văn phòng hằng ngày của người dùng kể cả khi làm việc với các phần mềm đồ họa.
Bên cạnh đó, HP còn cung cấp cho EliteBook 1050 G1 tùy chọn cấu hình cao hơn với bộ xử lý Intel Core i7-8750H 6 nhân 12 luồng xử lý, dung lượng RAM 16GB, ổ cứng SSD 512GB và card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 1050 4GB GDDR5 cho những người dùng có nhu cầu chạy những ứng dụng nặng hơn.
[Image: KSTQznX.png]
Thời lượng pin cũng là một trong những điểm nhấn trên Elitebook 1050 G1 khi với viên pin 6 cells máy có thể hoạt động liên tục lên tới 16 tiếng( theo thông tin từ nhà sản xuất). Do đó, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng máy mà không phải lo lắng nhiều về vấn đề hết pin giữa chừng khi mang máy ra ngoài làm việc.
Bảo mật dữ liệu
Là một chiếc laptop hướng đến đối tượng khách hàng là doanh nhân, thế nên bảo mật dữ liệu là yếu tốt không thể thiếu trên EliteBook 1050 G1. Cụ thể máy được trang bị công nghệ HP Client Security. Bộ phần mềm này kết hợp cả phần cứng, phần mềm và cả firmware để hình thành cơ chế bảo vệ tương hỗ lẫn nhau, phù hợp với doanh nghiệp nhỏ không có bộ phận IT chuyên biệt. Chẳng hạn bên cạnh cơ chế định danh người dùng trên vân tay SimplePass Fingerprint, thiết kế Elitebook 1050 G1 còn tích hợp cả chip TPM nhằm đảm bảo xác thực phần cứng, bảo vệ tiến trình khởi động và chứng thực thẻ thông minh.
[Image: 442Ltdk.png]
Các tính năng bảo mật khác như công nghệ chống nhìn trộm Sure View giúp bảo mật hơn những nội dung hiển thị trên màn hình làm việc. HP SureStart sẽ quét kiểm tra BIOS và phục hồi về trạng thái ban đầu trong trường hợp bị tấn công. Sure Click ngăn chặn các cuộc tấn công qua trình duyệt và Sure Recovery cho phép phục hồi dựa trên mạng.
Tạm kết
Nhìn chung, với mức giá khởi điểm 38.99 triệu đồng cho phiên bản Core i5-8300H thì Elitebook 1050 G1 là một trong những mẫu Laptop doanh nghiệp chạy Windows tốt nhất hiện nay. Máy sở hữu trong mình thiết kế khá mỏng đẹp và tinh tế, cấu hình đủ tốt để giải quyết hầu hết mọi tác vụ công việc lẫn giải trí. Song song đó, cơ chế bảo mật cao của HP hay thời lượng pin dài cũng là một điểm sáng.


RE: Laptop mỏng nhẹ nhưng đầy mạnh mẽ - daicat - 12-14-2018

Ô, chờ mãi mới có con này, đang xài HP EliteBook 8560w định kiếm con nâng cấp mà ngó elitebook chính hãng toàn xài chip U yếu xìu, đợi dài cổ giờ mới con chip hiệu năng cao ngon quá.


RE: Laptop mỏng nhẹ nhưng đầy mạnh mẽ - kimdung54 - 12-14-2018

Có nhiều con khác cấu hình mạnh mà bác, cấu hình mạnh bác múc Pavilion Gaming cũng được bác


RE: Laptop mỏng nhẹ nhưng đầy mạnh mẽ - daicat - 12-14-2018

Em làm việc mà bác, Pavilion Gaming trẻ trâu quá, với vẫn thích xài dòng EliteBook hơn, độ tin cậy bảo mật cao hơn nhiều


RE: Laptop mỏng nhẹ nhưng đầy mạnh mẽ - kimdung54 - 12-14-2018

À làm việc thì đúng là EliteBook 1050 G1 này đỉnh hơn con Gaming nhiều


RE: Laptop mỏng nhẹ nhưng đầy mạnh mẽ - oklahlah - 12-14-2018

Vãi mấy bác, EliteBook là dòng doanh nghiệp chuyên làm việc mà mấy bác đem so với con Gaming chuyên giải trí


RE: Laptop mỏng nhẹ nhưng đầy mạnh mẽ - kimdung54 - 12-14-2018

Ha ha tại thấy nó ngang cấu hình thôi bác, do hồi trước chưa có con này Big Grin


RE: Laptop mỏng nhẹ nhưng đầy mạnh mẽ - daicat - 12-14-2018

Ha ha làm việ thì EliteBook bá rồi, thua mỗi mấy dòng Z Workstation trâu bò thôi