Những mẹo hay khi lựa chọn và sử dụng pin dự phòng - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Những mẹo hay khi lựa chọn và sử dụng pin dự phòng - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Kỹ thuật số (https://uhm.vn/forum/Forum-K%E1%BB%B9-thu%E1%BA%ADt-s%E1%BB%91)
+---- Diễn đàn: Thiết bị số khác (https://uhm.vn/forum/Forum-Thi%E1%BA%BFt-b%E1%BB%8B-s%E1%BB%91-kh%C3%A1c)
+---- Chủ đề: Những mẹo hay khi lựa chọn và sử dụng pin dự phòng (/Thread-Nh%E1%BB%AFng-m%E1%BA%B9o-hay-khi-l%E1%BB%B1a-ch%E1%BB%8Dn-v%C3%A0-s%E1%BB%AD-d%E1%BB%A5ng-pin-d%E1%BB%B1-ph%C3%B2ng)



Những mẹo hay khi lựa chọn và sử dụng pin dự phòng - kimdung54 - 01-18-2019

Pin dự phòng là một trong những phụ kiện gần như không thể thiếu với nhiều người, tuy nhiên việc chọn lựa và sử dụng sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng nắm rõ.
[Image: AbOOPqA.jpg]
1. Chọn pin dự phòng phù hợp mục đích sử dụng
Không phải cứ dung lượng càng nhiều thì càng tốt hay càng đắt tiền thì càng tốt. Khi mua pin dự phòng các bạn nên xác định được mục đích sử dụng như sử dụng hàng ngày hay để mang theo khi đi xa, đi phượt...
[Image: T0STTQG.jpg]
Nếu mục đích sử dụng hàng ngày thì chỉ nên chọn các loại pin dự phòng khoảng 10.000 mAh. Dung lượng này thoải mái đáp ứng một ngày sử dụng đồng thời kích thước cũng nhỏ gọn nhẹ nhàng thoải mái mang theo, việc bỏ túi áo hay túi xách không gặp khó khăn. 
Còn nếu hay đi xa, đi phượt… thì người dùng nên ưu tiên dung lượng cao như 20.000 tất nhiên sẽ phải hi sinh một chút về kích thước và trọng lượng.
2. Chọn pin dự phòng phù hợp với thiết bị
Bên cạnh việc chọn dung lượng thì người dùng cũng nên quan tâm đến các tính năng, công suất của pin dự phòng. Ví dụ như nếu chiếc smartphone bạn đang sử dụng tích hợp công nghệ sạc nhanh thì nên chọn các loại sách tích hợp sẵn công nghệ Quick Charge 3.0 để tiết kiệm thời gian sạc, một số sản phẩm có Quick Charge 3.0 các bạn có thể tham khảo như Energizer SIÊU NHÂN, Khổng Lồ.
[Image: kbOdp4J.jpg]
Nếu smartphone không có tính năng sạc nhanh thì chỉ nên chọn các loại pin dự phòng phổ thông để tiết kiệm chi phí như dòng Energizer Chiến Binh. 
Ngoài ra trên thị trường còn có nhiều loại sạc dự phòng tích hợp sạc không dây chuẩn Qi phù hợp cho những dòng smartphone cao cấp. Một số pin sạc dự phòng tích hợp không dây các bạn nên tham khảo gồm Energizer Báo Xám, Thần Sấm.
3. Nên bảo quản, sử dụng pin dự phòng ở nơi mát mẻ
[Image: RBOrKlr.jpg]
Pin dự phòng cũng như pin điện thoại hay bất kỳ loại pin nào khác đều rất nhảy cảm với nhiệt độ cao. Chính vì thế bạn tuyệt đối không để pin dự phòng ở cốp xe, khi trời nắng nóng rất nguy hiểm. Bên cạnh đó nếu trong lúc đang sạc cho điện thoại cũng không nên cất trong ba lô quá kín pin sẽ bị nóng làm giảm hiệu suất cũng như tuổi thọ, nếu được nên mang ra ngoài khi nào dùng xong thì cất lại.
4. Không nên vừa sạc cho pin dự phòng, vừa dùng pin dự phòng sạc cho điện thoại
[Image: iTadXZ6.jpg]
Mình thấy có một số bạn vì chỉ có 1 bộ sạc nhưng phải sạc cho cả điện thoại, cả pin dự phòng. Thế là các bạn nghĩ ra cách dùng củ sạc sạc cho pin dự phòng, rồi lấy pin dự phòng sạc cho điện thoại thế là qua đêm cả hai đều đầy. Cách này nghe thì hữu ích nhưng thật ra ít nhiều gây hại cho pin dự phòng.
Vì khi vừa nạp, vừa xả pin sẽ nóng lên rất nhanh và quá trình nạp xả diễn ra liên tục sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin dự phòng.


RE: Những mẹo hay khi lựa chọn và sử dụng pin dự phòng - oklahlah - 01-18-2019

Ông nào nghĩ ra cái trò cắm sạc cho sdp, xong lấy sdp sạc cho đth qua đêm thế. Chắc IQ vô cực Smile)))


RE: Những mẹo hay khi lựa chọn và sử dụng pin dự phòng - nixusay - 01-18-2019

Cả 2 đều đầy pin quá tiện, có điều chưa biết cái nào tèo trc thôi Big Grin. tiện cho e hỏi bác nào xài con thần sấm của energizer chưa cho e xin tí review. thấy sạc nhanh, sạc ko dây đều có đủ


RE: Những mẹo hay khi lựa chọn và sử dụng pin dự phòng - LouisKan - 01-18-2019

Xài ngon lành bác nhé. Mình có con s9 xài sạc ko dây với con này cs 10w, chữa cháy mấy lần quên ko mang cáp :v


RE: Những mẹo hay khi lựa chọn và sử dụng pin dự phòng - oklahlah - 01-18-2019

Energizer có tiếng lâu rồi. Chuyên pin với phụ kiện nên yên tâm về chất lượng bác nhé. Mấy còn sau này đều có bh 2 năm 1 đổi 1 cả Smile


RE: Những mẹo hay khi lựa chọn và sử dụng pin dự phòng - nixusay - 01-18-2019

Okey. Cảm ơn 2 bác nhé Big Grin