Thảo dược trị đau dạ dày từ nghệ và mật ong - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Thảo dược trị đau dạ dày từ nghệ và mật ong - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+--- Chủ đề: Thảo dược trị đau dạ dày từ nghệ và mật ong (/Thread-Th%E1%BA%A3o-d%C6%B0%E1%BB%A3c-tr%E1%BB%8B-%C4%91au-d%E1%BA%A1-d%C3%A0y-t%E1%BB%AB-ngh%E1%BB%87-v%C3%A0-m%E1%BA%ADt-ong)



Thảo dược trị đau dạ dày từ nghệ và mật ong - lllya001 - 01-30-2019

Dưới đây là danh sách 6 vị thảo dược trị đau dạ dày hiệu quả được các bác sĩ Đông y đánh giá cao mà bạn nên áp dụng để trị bệnh tận gốc:

   1. Thảo dược trị đau dạ dày từ nghệ và mật ong
[Image: mat-ong-nghe-chua-dau-da-day.jpg]
Mật ong và nghệ chữa đau dạ dày

Từ xưa nghệ đã được tin dùng để điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Khoa học hiện đại cũng đã chứng minh, nghệ chứa Curcumin – hợp chất chống oxy hóa giúp kháng khuẩn, chữa lành vết thương, chống viêm loét và giảm đau rất tốt. Trong khi đó, mật ong có tác dụng trung hòa, giảm kích ứng dạ dày. Khi kết hợp 2 dược liệu này lại với nhau sẽ cho ra một bài thuốc chữa các bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày hiệu quả tại nhà. Bạn có thể áp dụng phương thuốc này lâu dài mà không lo gặp hiện tượng tích lũy trong cơ thể.

Ngoài ra, bạn nên dùng nghệ để chế biến các món ăn hàng ngày như gà rang nghệ, xôi nghệ dể nhân cao hiệu quả điều trị bệnh.

Bạn cần biết:

Triệu chứng của bệnh đau dạ dày có thể bạn không biết

Đau dạ dày nên ăn hoa quả gì để tốt quá trình điều trị

Người bệnh đau dạ dày kiêng ăn gì để mau khỏi bệnh?

    2. Trà dây là thảo dược trị đau dạ dày
Dân gian xưa thường dùng trà dây đun với nước sôi để uống thay nước hàng ngày. Loại cây này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho cơ thể. Bài thuốc từ trà dây tuy đơn giản nhưng lại mang tới hiệu quả chữa bệnh đau dạ dày và các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa cao.

Sở dĩ trà dây được dùng là thảo dược trị đau dạ dày là vì thành phần trong trà chứa flavonoid có tác dụng giảm thiểu thể tích dịch vị, giảm độ acid tự do và acid toàn phần. Ngoài ra, thảo dược này còn có tác dụng làm sạch xoắn khuẩn HP – loại vi khuẩn sống trên lớp nhày niêm mạc dạ dày.

    3. Thảo dược trị đau dạ dày bằng cây khôi tía
[Image: la-khoi-tia-e1513848944471.jpg]
Chữa đau dạ dạ dày bằng lá khôi tía

Cây khôi tía hay còn được gọi là cây đơn tướng quân, mọc ở khu vực miền núi được dân gian dùng để chữa bệnh đau dạ dày, ợ hơi, ợ chua, đau bụng. Theo các nhà khoa học, trong lá khôi tía có chứa Tanin có tác dụng chống viêm, làm lành vết loét, liền sẹo, giảm sự gia tăng của axit dạ dày.

Để chữa bệnh đau dạ dày bằng lá khôi tía, người bệnh nên dùng kết hợp với các thảo dược như phục linh, ý dĩ, nghệ… làm bài thuốc sắc dùng uống mỗi ngày và dùng liên tục trong vòng 2 tháng để mang lại hiệu quả cao nhất.

   4. Chữa đau dạ dày bằng lá mơ
Trước đây, ông bà ta thường giã nhuyễn lá mơ ra để lấy nước uống chữa đau dạ dày rất hiệu quả. Ngoài ra, người ta còn phơi khô rồi tán nhuyễn lá mơ để nhồi chung với bột gạo làm thành bánh để ăn rất có lợi cho dạ dày cũng như giúp việc tiêu hóa nhẹ nhàng hơn.

[font=Arial,]>> Tìm hiểu: Đau dạ dày đau lưng có nguy hiểm không?[/font]


RE: Thảo dược trị đau dạ dày từ nghệ và mật ong - chirido - 03-06-2019

Sử dụng thảo dược để chữa bệnh đúng là hiệu quả thực mà lại an toàn


RE: Thảo dược trị đau dạ dày từ nghệ và mật ong - tuongvy7 - 04-20-2019

Dân gian xưa thường dùng trà dây đun với nước sôi để uống thay nước hàng ngày. Loại cây này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho cơ thể. Bài thuốc từ trà dây tuy đơn giản nhưng lại mang tới hiệu quả chữa bệnh đau dạ dày và các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa cao.