Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực PR cho sinh viên - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực PR cho sinh viên - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Học tập - Học sinh, Sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-H%E1%BB%8Dc-sinh-Sinh-vi%C3%AAn)
+--- Diễn đàn: Việc làm thêm cho sinh viên (https://uhm.vn/forum/Forum-Vi%E1%BB%87c-l%C3%A0m-th%C3%AAm-cho-sinh-vi%C3%AAn)
+--- Chủ đề: Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực PR cho sinh viên (/Thread-C%C6%A1-h%E1%BB%99i-ngh%E1%BB%81-nghi%E1%BB%87p-trong-l%C4%A9nh-v%E1%BB%B1c-PR-cho-sinh-vi%C3%AAn)



Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực PR cho sinh viên - phtai_1989 - 02-12-2019

Nếu bạn sắp thi đại học và có nguyện vọng muốn thi vào ngành PR, nhưng vẫn còn băn khoăn không biết bản thân có phù hợp với chuyên ngành này hay không? Hãy xem ngay các thông tin sau đây

PR là gì? Quan hệ công chúng là gì? Cơ bản quan hệ công chúng là quản lý danh tiếng cho các cá nhân hoặc tổ chức. Nghề PR cần phải đạt được sự hiểu biết và hỗ trợ cho khách hàng của bạn, cũng như có các chiến dịch thu hút và có tầm ảnh hưởng đến công chúng.

Bạn sẽ phải sử dụng tất cả các công cụ PR , tất cả các phương tiện và truyền thông để xây dựng, duy trì và quản lý danh tiếng của khách hàng. Các khách hàng có thể là cá nhân, các cơ quan, hoặc dịch vụ công ty, đến các doanh nghiệp hoặc các tổ chức tự nguyện.

Bạn sẽ cần phải truyền đạt các thông điệp chính, nổi bật, và nó được chứng thực của bên thứ ba, để xác định đối tượng mục tiêu nhắm thiết lập và duy trì thiện chí và sự hiểu biết giữa một tổ chức và công chúng.

Là một nhân viên PR, bạn sẽ phải theo dõi và tiến hành nghiên cứu để tìm hiểu các mối quan tâm và kỳ vọng của công chúng đối với các tổ chức hoặc cá nhân là khách hàng của bạn. Sau đó bạn sẽ lên kế hoạch chiến lược cần thực hiện và báo cáo cho khách hàng.

Trách nhiệm của nhân viên PR

Làm một nhân viên PR bạn sẽ thường làm việc trong các lĩnh vực tư nhân hoặc công cộng, từ các lĩnh vực tư nhân hoặc công cộng, từ các lĩnh vực tiện ích và truyền thôn đến các tổ chức tự nguyện và phi lợi nhuận. Hoặc một số nhân viên PR có thể làm nhiệm vụ tư vấn.

Vai trò của PR rất đa dạng và nhiệm vụ sẽ phụ thuộc vào tổ chức và lĩnh vực. Trách nhiệm thường liên quan đến:

– Lập kế hoạch, phát triển và thực hiện các chiến lược PR

– Giao tiếp với các cá nhân và người phát ngôn chính

– Liên lạc với và trả lời các câu hỏi từ truyền thông, về cá nhân hoặc về tổ chức qua điện thoại và email

Giờ làm việc

Thời gian làm việc là full time, thường từ 8 h sáng đến 5h chiều, nhưng thường có thể tăng và tùy thuộc vào khối lượng công việc bạn có thể phải làm thêm giờ. Bạn có thể phải tham dự các sự kiện vào buổi tối hoặc gọi điện vào cuối tuần để giải quyết nhanh chóng các vấn đề PR của một cuộc khủng hoảng.

Những điều một nhân viên PR kì vọng

– Nhân viên PR thường làm việc tại văn phòng nhưng bạn có thể được yêu cầu tham dự các sự kiện kết nối và truyền thông cũng như các cuộc họp với khách hàng, nhà cung cấp và tổ chức đối tác.

– Ở giai đoạn đầu, bạn có thể mong đợi được làm việc chặt chẽ với nhiều khách hàng, người phát ngôn và quản lý chủ chốt, thường ở cấp cao.

– Số lượng nam giới và nữ giới làm việc trong ngành PR gần như bằng nhau, mặc dù số lượng phụ nữ chiếm vị trí cấp cao vẫn thấp hơn đáng kể.

– Ăn mặc nói chung là tự do.

– Bạn sẽ được yêu cầu kết nối và giao tiếp với khách hàng, giới truyền thông và đồng nghiệp để xây dựng và duy trì mối quan hệ. Cuộc sống xã hội và công việc có thể trở nên bận rộn hơn rất nhiều.

Trình độ chuyên môn

Để có thể trở thành nhân viên PR, bạn không nhất thiết phải có bằng đại học về ngành quan hệ công chúng mà có thể từ các ngành liên quan như marketing, hoặc kinh doanh.

Có một vài khóa học cấp bằng PR cụ thể, và việc tham gia vào nghề này được mở rộng cho tất cả các sinh viên yêu thích lĩnh vực này sau khi tốt nghiệp. Với những bằng cấp sau đây bạn có thể tham gia vào ngành PR :

– Kinh doanh hoặc quản lý

– Nghiên cứu truyền thông

– Tiếng Anh và viết sáng tạo

– Tiếp thị

– Khoa học Xã hội.

Lấy bằng cấp sau đại học về PR có thể cải thiện cơ hội của bạn để đảm bảo con đường sự nghiệp thăng tiến của bạn, nhưng bằng cấp không thể thay thế phẩm chất cá nhân và kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Do đó, để có thể thành công trong lĩnh vực này bạn phải liên tục học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

Kỹ năng

Bạn sẽ cần phải có:

– Kỹ năng giao tiếp, và viết lách tốt

– Linh hoạt và sẵn sàng học hỏi

– Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian tuyệt vời với khả năng đa nhiệm

– Khả năng đối phó với áp lực

– Sáng tạo, trí tưởng tượng và sáng kiến

– Kỹ năng làm việc nhóm, phân tích và giải quyết vấn đề tốt

– Nhận thức kinh doanh và kiến thức tốt về các vấn đề hiện tại.

Vị trí tuyển dụng cho nhân viên PR

– Một bộ phận nội bộ làm việc riêng cho một công ty hoặc tổ chức, có thể là thương mại hoặc phi lợi nhuận. Là một chuyên gia PR nội bộ, bạn sẽ cần có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực cụ thể mà bạn đang làm việc để cho phép bạn thiết kế và triển khai một chương trình PR cụ thể để đáp ứng các yêu cầu của tổ chức.

– Tư vấn PR cung cấp một dịch vụ độc lập cho một số tổ chức khách hàng, thường làm việc trong các lĩnh vực thị trường rất khác nhau. Tư vấn khác nhau về quy mô, từ các công ty quốc tế lớn có văn phòng trên toàn thế giới đến các công ty địa phương nhỏ có thể chuyên về một lĩnh vực cụ thể như thời trang, âm nhạc, chăm sóc sức khỏe hoặc tài chính. Các chuyên gia tư vấn lớn hơn có thể có một cơ sở khách hàng rộng hơn, từ các công ty luật đến các thương nhân xây dựng.

Trong một số trường hợp, các chuyên gia PR nội bộ có thể hợp tác với các chuyên gia tư vấn PR về một số dự án nhất định.

Xem đầy đủ các thông tin một nhân viên PR cần phải có tại đây: https://iconicjob.vn/blog/ho-so-cong-viec-cua-mot-nhan-vien-pr/


RE: Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực PR cho sinh viên - hoangbay91 - 08-13-2019

Mình thấy một phần để thành công cho bạn khi xin việc làm PR là bạn cunxgc ần phải có một mẫy CV thật ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mình thấy dùng mẫu CV xin việc XZVECTOR của Timviec365.vn thấy khá ổn đó, có nhiều mẫu và đây còn là xu hướng CV xin việc của những năm tới đây. Mình thành công khi đi xin việc làm bằng CV xin việc này.
# cvxinviecxzvector , #cvxinviec #timviec365vn


RE: Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực PR cho sinh viên - lamoanh102 - 08-13-2019

(08-13-2019, 04:22 AM)hoangbay91 Đã viết: Mình thấy một phần để thành công cho bạn khi xin việc làm PR là bạn cungx ần phải có một mẫy CV thật ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mình thấy dùng mẫu CV xin việc XZVECTOR của Timviec365.vn thấy khá ổn đó, có nhiều mẫu và đây còn là xu hướng CV xin việc của những năm tới đây. Mình thành công khi đi xin việc làm bằng CV xin việc này.
# cvxinviecxzvector , #cvxinviec #timviec365vn
Mình cũng dùng thử CV xin việc XZVECTOR rồi nên mình đã thành công trong lần nộp CV cho nhà tuyển dụng. MInh thấy mẫu CV xin việc này có phần tham chiếu người dùng giúp cho nhà tuyển dụng sẽ tin tưởng với những kinh nghiệm mà mình đã làm được hơn là 1 CV không có chắc chắn lắm. Mọi người nên xem qua mẫu CV xin việc này. 
# cvxinviecxzvector , #cvxinviec #timviec365vn