3 sai lầm khiến rối loạn tiêu hóa không thể điều trị - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
3 sai lầm khiến rối loạn tiêu hóa không thể điều trị - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+--- Chủ đề: 3 sai lầm khiến rối loạn tiêu hóa không thể điều trị (/Thread-3-sai-l%E1%BA%A7m-khi%E1%BA%BFn-r%E1%BB%91i-lo%E1%BA%A1n-ti%C3%AAu-h%C3%B3a-kh%C3%B4ng-th%E1%BB%83-%C4%91i%E1%BB%81u-tr%E1%BB%8B)



3 sai lầm khiến rối loạn tiêu hóa không thể điều trị - lllya001 - 02-19-2019

Rối loạn tiêu hóa là bất thường ở hệ tiêu hóa gây nên các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, táo bón… Bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi và tình trạng rối loạn tiêu hóa ở mỗi người là không giống nhau.
Rối loạn tiêu hóa được chia làm 2 dạng là rối loạn tiêu hóa bệnh lý và rối loạn tiêu hóa không phải bệnh lý.
[img=500x0]https://datlichbacsi.com/wp-content/uploads/2017/11/benh-roi-loan-tieu-hoa-va-cach-dieu-tri1.jpg[/img][font=Roboto, Arial, sans-serif]Mỗi người cần trang bị cho mình kiến thức về bệnh rối loạn tiêu hóa và cách điều trị để giảm thiểu tác động của bệnh đến sức khỏe[/font]
– Rối loạn tiêu hóa không phải bệnh lý: Bệnh thường xảy ra do chế độ ăn uống không phù hợp gây bất thường ở phân hay do sử dụng kháng sinh không đúng cách khiến mất cân bằng hệ vi sinh vật ở đường ruột… là những nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa không phải do bệnh.
– Rối loạn tiêu hóa do bệnh lý: Các triệu chứng đầy hơi, trướng bụng, nôn, buồn nôn, rối loạn đi ngoài, đau bụng từng cơn…là tình trạng rối loạn tiêu hóa không phải do nguyên nhân bệnh lý. Cụ thể là:
+ Viêm đại tràng mạn tính
+ Viêm đại tràng co thắt
+ Viêm ruột thừa cấp tính
+ Sỏi đường tiết niệu
Cách điều trị
Tùy vào nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa mà mỗi người bệnh có các phương pháp điều trị khác nhau để mang đến hiệu quả tốt nhất.
Với tình trạng rối loạn tiêu hóa không phải do bệnh lý, có thể thay đổi chế độ ăn uống, dùng thuốc kháng sinh đúng cách để cải thiện.
Nếu rối loạn tiêu hóa do bệnh lý, cần đến các cơ sở y tế để thăm khám, chẩn đoán bệnh và điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Tránh tự ý mua thuốc uống tại nhà hoặc tin theo các bài thuốc chưa được kiểm chứng, tránh tình trạng điều trị sai cách.
Rối loạn tiêu hóa có thể tái phát lại nhiều lần nếu người bệnh không biết cách phòng tránh thông qua chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.
>> Bạn đọc quan tâm: Rối loạn tiêu hóa kiêng ăn gì?


RE: 3 sai lầm khiến rối loạn tiêu hóa không thể điều trị - chirido - 03-06-2019

Hóa ra còn có rối loạn tiêu hóa do bệnh lý và không phải do bệnh lý nữa ạ? 
Mình chủ quan về vấn đề này quá.