Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến dây thần kinh? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến dây thần kinh? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+--- Chủ đề: Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến dây thần kinh? (/Thread-Nh%E1%BB%95-r%C4%83ng-kh%C3%B4n-c%C3%B3-%E1%BA%A3nh-h%C6%B0%E1%BB%9Fng-%C4%91%E1%BA%BFn-d%C3%A2y-th%E1%BA%A7n-kinh)



Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến dây thần kinh? - phammanhtien8 - 03-18-2019

Tủy răng được cấu tạo từ rất nhiều dây thần kinh và mạch máu. Vậy nhổ răng khôn có gây ảnh hưởng đến dây thần kinh không? Đây là nỗi lo lắng của rất nhiều “khổ chủ” đang bị những cơn đau do răng khôn gây ra.
1. Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến dây thần kinh?
Không chỉ răng khôn mà tất cả các các loại răng trong hàm đều có cấu tạo giống nhau. Tủy răng của các răng khôn cũng có cấu tạo giống như các răng khác. Hằng ngày vẫn có biết bao nhiêu người nhổ răng – trồng răng do tai nạn, thẩm mỹ… vẫn không bị ảnh hưởng gì sức khỏe. Vậy tại sao lại cho rằng nhổ răng khôn sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh? https://thammycatmimatduoi.wordpress.com/2019/03/18/1-vai-loai-thuc-an-tot-sau-khi-nho-rang-khon/
2. Nếu không nhổ răng khôn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe
Tất cả các nha sĩ đều khuyên rằng nên nhổ răng khôn. Bởi vì nếu như răng khôn mọc lệch mà không nhổ có thể để lại những biến chứng nguy hiểm.
[Image: nho-rang-anh-huong-than-kinh-khong-2-770x430.jpg]
- Viêm lợi trùm răng khôn: Răng khôn mọc lệch thường bị lợi trùm lên vì thế khi thức ăn bám vào kẽ giữa lợi răng và răng rất khó làm sạch. Các vụn thức ăn này kết hợp với axit sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển dẫn đến nhiễm trùng lợi. Biểu hiện của bệnh nhiễm trùng lợi dễ thấy là viêm tấy nướu quanh bề mặt răng khôn.
- Bệnh viêm nha chu: Những trường hợp răng khôn mọc thẳng, đủ chỗ, không bị cản trở bởi xương và nướu, nhưng hình dạng răng khôn bất thường, nhỏ, dị dạng, gây nhồi nhét thức ăn với răng bên cạnh, lâu ngày gây sâu răng và viêm nha chu răng bên cạnh.
- Răng mọc chen chúc: Hàm răng thường chỉ đủ cho 28 chiếc răng nên khi răng khôn mọc rất dễ lệch. Khi mọc lệch răng số 8 có thể xô lấn răng số 7 bên cạnh. Nhiều trường hợp răng số 8 mọc lệch đâm thủng chân hoặc thân răng số 7, dẫn đến viêm răng số 7. Nếu xảy ra trường hợp này mà không kịp thời nhổ răng khôn thì lâu dài có thể mất luôn cả răng số 7 bên cạnh.
- Gây sâu răng: Khi răng số 8 mọc lệch kết hợp răng số 7 tạo thành những khe giắt thức ăn, rất khó chải sạch, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Răng khôn lại nằm sâu bên trong rất khó quan sát hằng ngày nên lâu dần sẽ dẫn đến sâu răng, theo thời gian lỗ sâu phát triển lớn dần sẽ lây lan sang răng số 7.
- Viêm mô tế bào: Đây là biến chứng thường thấy với những biểu hiện như má phồng, da căng, sờ vào có cảm giác đau. Bệnh nhân sẽ có cảm giác đau nhức, há miệng đau, khó nhai nuốt, có thể dẫn đến cứng hàm hoàn toàn. Đôi khi bị nóng sốt, không ngủ được. Nếu không điều trị sớm có thể sẽ bị bung mủ.
- U nguyên bào men: Trường hợp này rất hiếm gặp và nếu gặp phải thì phương pháp điều trị thường là phải cắt đoạn xương hàm. https://www.dienhathe.com.vn/members/pknhakhoa-kim31.7/ 
Rất nhiều người sợ rằng nhổ răng khôn sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh, nên thà chịu “sống chung với lũ” chứ không dám nhổ răng khôn mà không biết rằng nếu không nhổ răng khôn còn để lại hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều.
Hi vọng rằng sau những thông tin trên bạn sẽ không còn lo lắng khi nhổ răng khôn. Bên cạnh đó, hiện nay các nhà khoa học đã phát minh ra công nghệ nhổ răng khôn bằng máy siêu âm. Nên bạn yên tâm quá trình nhổ răng khôn sẽ diễn ra rất nhanh chóng, an toàn, không đau.