Vì sao bị ê răng khi niềng răng? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Vì sao bị ê răng khi niềng răng? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+--- Chủ đề: Vì sao bị ê răng khi niềng răng? (/Thread-V%C3%AC-sao-b%E1%BB%8B-%C3%AA-r%C4%83ng-khi-ni%E1%BB%81ng-r%C4%83ng)



Vì sao bị ê răng khi niềng răng? - phammanhtien8 - 03-27-2019

Kỹ thuật niềng răng chỉ làm răng di chuyển để sắp xếp lại cho khuôn răng thật đều đặn. Ngoài ra, niềng răng không có tác động nào khác tới răng và xương hàm. Do đó, xét về kỹ thuật thì niềng răng không có sự xâm lấn nên không gây đau đớn cho người niềng răng.
Vì sao bị ê răng khi niềng răng?
Trên thực tế khi niềng răng, các răng di chuyển tạo ra sự thay đỏi đối với xương hàm và răng. Đây chính là sự thay đổi về mặt cáu trúc khuôn hàm. Do đó, sẽ làm ảnh hưởng đến cảm giác. Răng và xương trải qua biến động sẽ có những kích ứng nhất định đối với cơ thể. https://phngnguyn.doodlekit.com/blog/entry/4854137/ning-rng-mc-ci-inox-l-th-no
Tuy nhiên, những kích ứng này chỉ ở mức độ nhẹ, có thể gây khó chịu cho người niềng răng trong những ngày đầu, ít nhất là trong khoảng vài tuần đầu khi đeo mắc cài. Nguyên nhân là do răng và xương chưa quen với sự di chuyển và thay đỏi vị trí của răng cũng như trong cấu trúc xương hàm.
[Image: e-rang-khi-nieng-rang-1-1.jpg]
Ngoài ra, một số người còn có thể gặp vấn đề với những chiếc mắc cài do những tình huống khẩn cấp gây ra, chẳng hạn như sự kích ứng của mắc cài với môi và má. Khi đã thích ứng được với sự di chuyển của răng, người điều trị sẽ không còn thấy đau nhức và khó chịu. Mọi sinh hoạt sẽ trở lại bình thường.
Trong một số trường hợp đặc biệt, căm giác khó chịu này sẽ kéo dài hơn do nền răng và xương hàm cơ bản không thực sự khỏe mạnh, chắc khỏe hoặc do một số vấn đề bệnh lý khác chưa được phát hiện sớm.
Để khắc phục tình trạng niềng răng bị đau, bạn có thể áp dụng một số cách thông thường. Khi ăn nhai nên chậm rãi, dùng thực phẩm mềm. Chải răng kỹ lưỡng nhưng thao tác nên nhẹ nhàng. Nếu quá khó chịu có thể uống thuốc giảm đau. Cách tốt nhất là bạn tái khám để được bác sỹ phụ trách điều trị kiểm tra cụ thể, xác định nguyên nhân để có biện pháp xử lý kịp thời và hiệu quả nhất.
Muốn tránh được trường hợp ê răng khi niềng răng, ngay từ đầu bạn nên được bác sỹ giỏi điều trị, khi đó mới có thể phán đoán được hết những khả năng có thể xảy ra và có lộ trình chỉnh lực phù hợp. Ngoài ra, nên sử dụng công nghệ niềng răng hiện đại để tránh sai khác gây đau nhức răng trong khi niềng. https://bandcamp.com/pknhakhoakim31 
Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 1041 hay đến địa chỉ 101 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM, Phòng khám Nha Khoa Kim để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.