Hướng dẫn tính giá gần đúng khi mua cỏ nhân tạo - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Hướng dẫn tính giá gần đúng khi mua cỏ nhân tạo - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn Đàn Mua Bán (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%90%C3%A0n-Mua-B%C3%A1n)
+--- Diễn đàn: Box rao vặt linh tinh (https://uhm.vn/forum/Forum-Box-rao-v%E1%BA%B7t-linh-tinh)
+--- Chủ đề: Hướng dẫn tính giá gần đúng khi mua cỏ nhân tạo (/Thread-H%C6%B0%E1%BB%9Bng-d%E1%BA%ABn-t%C3%ADnh-gi%C3%A1-g%E1%BA%A7n-%C4%91%C3%BAng-khi-mua-c%E1%BB%8F-nh%C3%A2n-t%E1%BA%A1o)



Hướng dẫn tính giá gần đúng khi mua cỏ nhân tạo - congtymayglu - 04-23-2019

Bạn muốn tìm hiểu về cỏ nhân tạo, muốn mua số lượng lớn cỏ nhân tạo nhưng bạn sợ bị bán giá mắc! Vậy làm sao để thoát khỏi việc này. Với mỗi khu vườn của bạn, mỗi sân bóng của bạn thì bạn chỉ cần bị thách giá lên 30k là bạn có thể bị tốn thêm hàng chục triệu rồi.
Hướng dẫn tính giá gần đúng khi mua cỏ nhân tạo
Để tính được giá gần đúng khi mua cỏ nhân tạo thì trước tiên đó chính là bạn cần phải hiểu được ý nghĩa các thông số của cỏ, tất cả các thông số này được quy chuẩn và nhà cung cấp bắt buộc phải cung cấp cho bạn. Vậy nên cùng tìm hiểu cấu tạo của cỏ nhân tạo gồm những thông số nào nhé!

Tìm hiểu cấu tạo cỏ nhân tạo bao gồm
  • DETEX: là chỉ số tính bằng cách đem cân 10000m cỏ nhân tạo xem được bao nhiêu gram, bạn sẽ thấy cỏ nhân tạo có số detex là 13000 15000 hay 18000, số càng to chứng tỏ cỏ càng chất lượng càng bền.
  • Kết cấu cỏ nhân tạo: Tức là kết cấu của sợi cỏ, hiện nay thì hầu hết cỏ nhân tạo đều có kết cấu kim cương là kết cấu vững chắc nhất. Đây cũng là kết cấu bền nhất và phù hợp để làm sân bóng hay khu vui chơi trẻ em.
  • Chiều cao (H): Chiều cao thì tùy mục đích sử dụng của bạn mà có chiều cao khác nhau. Và đặc biệt là ứng dụng tốt khi bạn xác định được thời gian sử dụng cỏ nhân tạo hàng ngày sẽ chọn được chiều cao thích hợp.
  • Gauge đây là thông số giữa hai hàng dệt cỏ, thông số này càng thấp chứng tỏ cỏ càng gần nhau, càng sát nhau thì mật độ cỏ càng dày và độ bền càng cao.
  • Bụi cỏ (hay còn gọi là số mũi khâu): Nhiều sợi cỏ tạo thành một bụi cỏ. 1 bụi cỏ ứng với số mũi khâu, và một bụi cỏ thường có 8 10 12 hay 14 sợi.
  • Stitch: Là thông số mũi kim trên 1 mét chiều dài hàng cỏ, hay là số bụi cỏ trên 1 mét dài hàng cỏ (vì 1 mũi kim bằng 1 bụi cỏ). Thông số này cũng chỉ mật độ hàng cỏ, chứng tỏ càng có giá thành cao.
  • Lớp đế: Tất nhiên là phía bên dưới của cỏ nhân tạo cần phải có lớp đế, và đế càng dày thì cỏ càng bền, càng khó bị bung gãy. Hiện nay trên thị trường có loại 2 lớp đế và loại 3 lớp đế sẽ luôn đảm bảo cho bạn có lớp cỏ nhân tạo chắc chắn.
  • Hạt nhựa: Để tạo thêm độ êm ái của cỏ thì hạt nhựa sẽ giúp bạn làm điều này, giá thành của hạt nhựa khá rẻ và nó ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền của cỏ. Vậy nên đừng quên điều này.
Công thức để tính giá của cỏ nhân tạo là:
P = 4.2889 H + 0.0077 DETEX + 0.0067 DENSITY – 238.5637

Ví dụ: 1 loại có có chiều cao(H=50mm); DTEX = 10.000; DENSITY = 10080 thì có giá gần đúng (P)= 4.2889*50 + 0.0077*10000 + 0.0067*10080 – 238.5637 = 120.5 nghìn
Với công thức trên thì khó cỏ thể nào mà bạn mua lầm hay bị lừa khi mua cỏ nhân tạo nữa! Tuy nhiên bạn có giải pháp đơn giản hơn đó chính là chọn một công ty uy tín cung cấp cỏ nhân tạo để mua. Và dưới là những công ty mà bạn nên chọn để có thể có được sản phẩm tốt nhất.
Chọn nhà cung cấp cỏ nhân tạo tốt nhất
FOBA: Không cần phải nói gì nhiều bởi vì Foba là công ty cung cấp cỏ nhân tạo lớn nhất Việt Nam với 11 năm kinh nghiệm trong ngành cung cấp cỏ nhân tạo. Foba có hầu hết những gì bạn cần tìm về cỏ nhân tạo bạn có thể tìm hiểu tại đây: https://foba.vn/co-nhan-tao/
Greensport: Là một công ty tại Hà nội, Greensport luôn đưa những sản phẩm mới và thi công các công trình cỏ nhân tạo. Nếu là một người biết và muốn đầu tư cỏ nhân tạo sân bóng thì bạn cũng đừng quên greensport nhé: https://www.greensports.vn/co-nhan-tao/
Với những thông tin trên hy vọng bạn hoàn toàn có thể có những thông tin mới nhất để có thể trở thành một nhà đầu tư tài ba và chọn được loại cỏ nhân tạo giá tốt nhất.