Bí quyết ngủ ngon – 6 bước để có giấc ngủ chất lượng - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Bí quyết ngủ ngon – 6 bước để có giấc ngủ chất lượng - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+--- Chủ đề: Bí quyết ngủ ngon – 6 bước để có giấc ngủ chất lượng (/Thread-B%C3%AD-quy%E1%BA%BFt-ng%E1%BB%A7-ngon-%E2%80%93-6-b%C6%B0%E1%BB%9Bc-%C4%91%E1%BB%83-c%C3%B3-gi%E1%BA%A5c-ng%E1%BB%A7-ch%E1%BA%A5t-l%C6%B0%E1%BB%A3ng)



Bí quyết ngủ ngon – 6 bước để có giấc ngủ chất lượng - holly321 - 05-06-2019

Bạn sẽ không phải trằn trọc mỗi đêm nữa. Sáu mẹo nhỏ đơn giản này sẽ rất tốt cho giấc ngủ của bạn, tất tần tật từ thiết lập một thời gian biểu cho giấc ngủ đến những họat động thể chất cần thiết. Hãy ghi chú lại nhé!
Hãy suy nghĩ về tất cả những tác nhân cản trở bí quyết ngủ ngon - từ căng thẳng công việc và trách nhiệm gia đình đến những thách thức không lường trước, chẳng hạn như bệnh tật. Không có gì ngạc nhiên khi giấc ngủ có chất lượng đôi khi thật khó nắm bắt.
Mặc dù có lẽ bạn không thể kiểm soát hết được những yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ, bạn vẫn có thể duy trì các thói quen tốt cho giấc ngủ. Hãy bắt đầu bằng những lời khuyên đơn giản này:
1.      Hãy “đúng hẹn” cùng giấc ngủ
Dành khoảng 8 giờ không hơn để ngủ. Độ dài giấc ngủ được khuyến nghị cho người trưởng thành khỏe mạnh ít nhất là 7 giờ. Hầu hết mọi người không cần nhiều hơn tám giờ trên giường để đạt được mục tiêu sức khỏe này.
Đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày. Hãy cố gắng không để thời gian ngủ vào những ngày trong tuần và cuối tuần chênh lệch nhau quá một giờ đồng hồ. Bạn nên nhất quán và duy trì chu kỳ ngủ-thức của cơ thể một cách điều độ.
Nếu bạn đã lên giường được 20 phút mà vẫn chưa ngủ được, hãy rời giường và thư giãn một chút. Có thể là đọc sách hoặc nghe nhạc có giai điệu nhẹ nhàng. Sau đó, quay trở lại giường khi bạn bắt đầu cảm thấy buồn ngủ. Lặp lại thói quen này nếu cần thiết.
[Image: shutterstock_317457854.jpg]
2.      Chú ý đến chế độ ăn uống
Đừng đi ngủ khi bạn đang đói hoặc quá no. Đặc biệt, tránh ăn quá nhiều hoặc ăn những món quá nặng bụng trong khoảng 2 tiếng trước khi đi ngủ. Sự khó chịu này có thể khiến bạn thức trắng cả đêm đấy.
Bạn cũng phải cẩn trọng với những chất như nicotine, caffeine và rượu. Phải mất hàng giờ để các chất nicotine và caffeine hoàn toàn hết tác dụng kích thích não bộ, và điều này sẽ dẫn đến việc giấc ngủ ngon của bạn sẽ bị quấy rầy. Và mặc dù rượu có thể làm bạn cảm thấy buồn ngủ, nó có thể làm gián đoạn giấc ngủ vào ban đêm.
 3. Hãy sáng tạo một không gian nghỉ ngơi thật thoải mái
Hãy tạo ra một căn phòng ngủ thoải mái cũng là một bí quyết ngủ ngon lý tưởng. Đơn giản là căn phòng này cần phải: mát, tối và yên tĩnh. Qúa sáng sẽ rất khó ngủ. Tránh nhìn vào màn hình sáng quá lâu trước khi đi ngủ. Căn phòng có tông màu tối, đeo chùm tai, quạt... sẽ giúp kích thích nhu cầu muốn ngủ của bạn.
Làm các hoạt động thư giãn trước khi đi ngủ, chẳng hạn như đi tắm hoặc thực hiện một số động tác masage, có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.
[Image: qd0871-1.jpg]
4. Ngủ trưa vừa phải
Ngủ trưa quá lâu có thể cản trở giấc ngủ ban đêm. Nếu bạn muốn ngủ trưa, hãy ngủ tối đa 30 phút và đừng ngủ vào lúc trời đã quá chiều.
Tuy nhiên, nếu bạn làm việc trong đêm, bạn có thể chợp mắt một chút vào cuối ngày trước khi làm việc thâu đêm.
5. Biến việc tập thể dục thành một thói quen hằng ngày
Tập thể dục thường xuyên sẽ khiến bạn ngủ ngon hơn. Tuy vậy, hãy đừng quá sức để tập thể dục vào sát giờ đi ngủ.
Những hoạt động thể chất ngoài trời như chạy, tản bộ cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho giấc ngủ của bạn đấy.
[Image: shutterstock_653291563.jpg]
6. Kiểm soát những lo lắng thường nhật
Cố gắng giải quyết mọi lo lắng của bạn trước khi đi ngủ. Hãy tạm gác những vấn đề bạn đang nghĩ trong đầu và giải quyết nó vào ngày mai.
Quản lý tốt những căng thẳng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Bắt đầu với những điều cơ bản, chẳng hạn như sắp xếp lại mọi thứ, đâu là việc cần ưu tiên và những việc cần phải thực hiện. Hãy thử thiền định, vì hoạt động này cũng là phương pháp giảm bớt căng thẳng.
Tư vấn với bác sĩ khi cần thiết
Hầu hết mọi người ai cũng sẽ có một đêm “thức trắng” bình thường – nhưng khi giấc ngủ của bạn thực sự có vấn đề, hãy liên hệ với bác sĩ. Xác định và điểu trị sớm các nguyên nhân tiềm ẩn có thể sẽ giúp giấc ngủ ngon hơn.
 
Xem thêm: gối cho bé sơ sinh, gối cao su cho trẻ sơ sinh, đệm bông ép, nệm bông épgiá nệm bông ép