Bạn cần biết những điều này nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu! - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Bạn cần biết những điều này nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu! - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Kinh doanh & Tài chính (https://uhm.vn/forum/Forum-Kinh-doanh-T%C3%A0i-ch%C3%ADnh)
+---- Diễn đàn: Quảng cáo & Tiếp thị (https://uhm.vn/forum/Forum-Qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-Ti%E1%BA%BFp-th%E1%BB%8B)
+---- Chủ đề: Bạn cần biết những điều này nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu! (/Thread-B%E1%BA%A1n-c%E1%BA%A7n-bi%E1%BA%BFt-nh%E1%BB%AFng-%C4%91i%E1%BB%81u-n%C3%A0y-n%E1%BA%BFu-mu%E1%BB%91n-kinh-doanh-m%E1%BB%B9-ph%E1%BA%A9m-nh%E1%BA%ADp-kh%E1%BA%A9u)



Bạn cần biết những điều này nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu! - toi239 - 05-14-2019

Ngày nay, xã hội ngày càng càng phát triển, cùng với đó là nhu cầu ẩm thực và làm đẹp cũng tăng lên đáng kể. Trong xu hướng làm đẹp này, bên cạnh thời trang thì luôn là dòng sản phẩm được quan tâm hàng đầu. Nhận thấy sức mua cũng như nhu cầu của thị truờng là rất lớn, nhiều bạn trẻ đã khởi nghiệp bằng hoạt động kinhdoanh mỹ phẩm. Do vậy trên thị trường hiện nay đang xuất hiện hai hình thức kinh doanh phổ biến. Một là do các doanh nghiệp nhập khẩu về Việt Nam để kinh doanh. Hai là, do các cá nhân, Hộ kinh doanh tiến hành kinh doanh duới dạng mỹ phẩm "xách tay". Đây là dạng kinh doanh phổ biến nhất hiện nay và tiềm ẩn nhiều rủi ro, do bạn có thể bị cơ quan quản lý thị trường thu hết và “mất trắng” khi họ tiến hành kiếm tra, thậm chí có thể bị phạt.
Vậy làm thế nào để có thể kinh doanh mỹ phẩm hợp pháp tại Việt Nam ?
Trong phạm vi bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một cách ngắn gọn và khái quát về các công việc cần làm khi bạn bắt tay vào việc nhập khẩu mỹ phẩm để kinh doanh nhé!
Công việc đầu tiên nếu bạn muốn nhập khẩu mỹ phẩm là bạn cần có doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh liên quan đến mỹ phẩm và xuất nhập khẩu. Bạn có thể thành lập một công ty TNHH, công ty cổ phần… và đăng ký ngành nghề kinh doanh trong đó có hoạt động kinh doanh mỹ phẩm cũng như ngành nghề liên quan đến xuất nhập khẩu.
Công việc tiếp theo là nhập khẩu mỹ phẩm về Việt Nam. Muốn thực hiện đựơc công việc này trước hết bạn phải tìm được đối tác đồng ý cung cấp hàng cho mình tại Việt Nam. Sau khi đã tìm được đối tác rồi, công việc tiếp theo là làm các thủ tục để có thể nhập hàng về Việt Nam. Theo quy định tại khoản 1 điều 3 Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý kinh doanh mỹ phẩm thì "Các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường chỉ được phép đưa mỹ phẩm ra lưu thông khi đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố mỹ phẩm và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản phẩm. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hậu mại khi sản phẩm lưu thông trên thị trường". Như vậy, trước khi làm thủ tục thông quan tại Cảng khi nhập hàng, bạn cần phải tiến hành thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu tại Việt Nam và được cấp số trên Phiếu tiếp nhận. Khi đó hàng hóa của bạn mới thể được cơ quan Hải quan đồng ý hay từ chối việc thông quan thông qua việc kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ trong việc mở tờ khai Hải quan của doanh nghiệp, trong đó có Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm. Bạn có thể tham khảo Dịch vụ nhập khẩu mỹ phẩm nhập khẩu uy tín mà mình đã từng sử dụng!
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình, nếu thấy bổ ích, đừng ngần ngại chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!