Nhà máy lọc dầu Dung Quất giảm chi phí hàng triệu USD - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Nhà máy lọc dầu Dung Quất giảm chi phí hàng triệu USD - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn Đàn Mua Bán (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%90%C3%A0n-Mua-B%C3%A1n)
+--- Diễn đàn: Box rao vặt linh tinh (https://uhm.vn/forum/Forum-Box-rao-v%E1%BA%B7t-linh-tinh)
+--- Chủ đề: Nhà máy lọc dầu Dung Quất giảm chi phí hàng triệu USD (/Thread-Nh%C3%A0-m%C3%A1y-l%E1%BB%8Dc-d%E1%BA%A7u-Dung-Qu%E1%BA%A5t-gi%E1%BA%A3m-chi-ph%C3%AD-h%C3%A0ng-tri%E1%BB%87u-USD)



Nhà máy lọc dầu Dung Quất giảm chi phí hàng triệu USD - lindanga - 05-16-2019

Nhà máy lọc dầu Dung Quất giảm chi phí hàng triệu USD

Công tác tiết kiệm điện ở Quảng Ngãi luôn nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của nhiều doanh nghiệp.
Nhà máy lọc dầu Dung Quất là một trong những doanh nghiệp máy biến tần giá rẻ thực hiện tiết kiệm điện có hiệu quả. Doanh nghiệp này đã đưa ra các giải pháp để tiết kiệm năng lượng làm lợi cho đơn vị hàng triệu USD mỗi năm. Đó là sử dụng hệ thống lò hơi của nhà máy có hiệu quả; tăng công suất và ứng dụng đèn LED thay cho đèn huỳnh quang đèn cao áp...
Dây chuyền sản xuất của Công ty May Vinatex (Khu công nghiệp Tịnh Phong, Quảng Ngãi).
Kỹ sư Lê Minh Thuộc- Cán bộ Phòng Bảo dưỡng sửa chữa (Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn) cho biết, tiết kiệm năng lượng là một trong những tiêu chí đặt lên hàng đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh mua bán máy biến tần của đơn vị.

“Đối với Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, trong tiết kiệm năng lượng nói chung, tiết kiệm điện nói riêng, đặc biệt quan trọng. Từ việc tiết kiệm đó cho phép Công ty phát triển bền vững”- anh Thuộc cho hay.
[Image: bien-tan-1-pha-220v-ra-3-pha-380v_tbn_1469787490.jpg]

Để tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả sản xuất, nhiều chủ doanh nghiệp, nhất là các công ty sản xuất thuộc lĩnh vực thép, xi-măng và chế biến hải sản… những ngành mà chi phí điện chiếm tỷ trọng cao trong giá thành sản phẩm.

Ông Phan Văn Tùng-Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần kết cấu thép Đại Hùng đang hoạt động tại Khu kinh tế Dung Quất thông tin, mỗi tháng công ty phải trả thêm chi phí để sản xuất thép với sản lượng như hiện tại. Tiết kiệm điên là tiết kiệm chi phí, do đó, doanh nghiệp đã phải tính tới tiết giảm tiêu hao năng lượng thông qua việc đổi mới công nghệ.

“Công ty đã và đang tập trung tất cả các giải pháp để làm sao tiết kiệm các chi phí, trong đó có chi phí về điện năng. Một số công nghệ như công nghệ cán liên tục, công nghệ cán vô tận để giảm bớt một số công đoạn tiêu hao năng lượng”-ông Tùng nói.

Còn ông Lê Tấn Ký- Giám đốc Công ty TNHH sản xuất, thương mại xuất nhập khẩu Trường Thịnh đang hoạt động tại Cụm công nghiệp làng nghề huyện Mộ Đức thì cho hay, hiện nay, doanh nghiệp tìm giải pháp giảm thiểu chi phí cho giá điện. Giải pháp tối ưu mà đơn vị này đưa ra là đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, nhất là tiết kiệm điện.

Chủ trương tiết kiệm điện không chỉ đối với chủ doanh nghiệp mà ngay từng công nhân cũng chú trọng đến vấn đề này. Đối với các doanh nghiệp may mặc, ngoài việc tận dụng ánh sáng tự nhiên, doanh nghiệp còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng công nhân. Nhờ đó mà mỗi công nhân ở Nhà máy luôn nâng cao nhận thức về tiết kiệm, trong đó có tiết kiệm điện.

Chị Châu Thị Loan-công nhân Nhà máy may Vinatex Quảng Ngãi cho biết: Hơn 700 công nhân đang làm việc tại đây đề có ý thức tiết kiệm điện bằng những việc làm cụ thể. Hết giờ hết ca thì toàn bộ ánh sáng đều tắt. Những vị trí nào tồn hàng mà công nhân xin ở lại làm ca thì để lại bóng điện, còn không thì trước khi ra về đều tắt hết.

Đề cập về vốn đề này, ông Nguyễn Thanh - Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi thông tin: Năm 2015, tỉnh Quảng Ngãi đã tiết kiệm điện gần 18 triệu kWh. Trong đó, khối doanh nghiệp sản xuất đã tiết kiệm hơn 40%. Ngoài các giải pháp như đầu tư cải tiến công nghệ, sử dụng ánh sáng tự nhiên... thì doanh nghiệp còn nâng cao ý thức cho cán bộ công nhân viên chức đơn vị. Một số doanh nghiệp lớn còn thuê tư vấn kiểm toán năng lượng từng dây chuyền, máy móc để có giải pháp đầu tư, cải tiến công nghệ tiết kiệm năng lượng.

Vấn đề sử dụng hợp lý, hiệu quả và tiết kiệm năng lượng ngày càng có ý nghĩa đối với doanh nghiệp mua ban may bien tan. Những kết quả bước đầu của các doanh nghiệp tại Quảng Ngãi trong việc thực hiện tiết kiệm năng lượng đã góp phần trong việc bảo tồn tài nguyên quốc gia và bảo vệ môi trường. Đây cũng là việc làm cấp thiết trong hiện tại cũng như lâu dài ở nước ta.