Đình chỉ lưu hành một số sản phẩm mỹ phẩm trên toàn quốc - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Đình chỉ lưu hành một số sản phẩm mỹ phẩm trên toàn quốc - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Kinh doanh & Tài chính (https://uhm.vn/forum/Forum-Kinh-doanh-T%C3%A0i-ch%C3%ADnh)
+---- Diễn đàn: Quảng cáo & Tiếp thị (https://uhm.vn/forum/Forum-Qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-Ti%E1%BA%BFp-th%E1%BB%8B)
+---- Chủ đề: Đình chỉ lưu hành một số sản phẩm mỹ phẩm trên toàn quốc (/Thread-%C4%90%C3%ACnh-ch%E1%BB%89-l%C6%B0u-h%C3%A0nh-m%E1%BB%99t-s%E1%BB%91-s%E1%BA%A3n-ph%E1%BA%A9m-m%E1%BB%B9-ph%E1%BA%A9m-tr%C3%AAn-to%C3%A0n-qu%E1%BB%91c)



Đình chỉ lưu hành một số sản phẩm mỹ phẩm trên toàn quốc - toi239 - 05-20-2019

Có thể nói kem chống nắng như một lá chắn cho làn da, giúp bảo vệ da tránh khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời - nguyên nhân gây nên tình trạng nám, sạm da và đặc biệt nguy hiểm là nguy cơ ung thư da.
Do không đạt chất lượng sản phẩm theo quy định nên một số mỹ phẩm sau đã bị Cục quản lý Dược ra thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc.
[Image: b1fdb8af43eeaab0f3ff.jpg]
Ảnh minh họa (nguồn: google.com.vn)
Cụ thể, sản phẩm Sữa rửa mặt sáng da ngừa mụn, nám Ever today-50ml (số lô: 01.DD21.18; ngày sản xuất: 02/01/2018; hạn dùng: 3 năm kể từ ngày sản xuất. Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm: 002602/14/CBMP- HCM) do công ty TNHH MTV SX-TM mỹ phẩm Đăng Dương sản xuất và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Nguyên nhân do mẫu thử không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm.
Lô sản phẩm Kem và bột tắm trắng ngọc trai (TT Ngọc Trai) - 150g; số lô: 0012018. Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm: 002151/13/CBMP-HCM do công ty TNHH SXTM Nghĩa Phong chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Lý do thu hồi: Mẫu thử không đáp ứng quy định về chỉ tiêu độ đồng đều khói lượng.
Cục Quản lý Dược yêu cầu các công ty có sản phẩm nêu trên gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng lô sản phẩm chưa đạt chất lượng trên và tiến hành thu hồi toàn bộ lô sản phẩm không đáp ứng quy định.
Đồng thời đề nghị Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra hai công ty trên trong việc chấp hành pháp luật về sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm theo quy định của Bộ Y tế về quản lý mỹ phẩm và các quy định khác có liên quan. (Nguồn: vietnamnet.vn)
Bạn thấy đấy, việc cung ứng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng ra thị trường mang lại những hậu quả khó lường. Một phần ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh của  đơn vị cung ứng, phần quan trọng là ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Do vậy để kinh doanh mỹ phẩm bạn cần thực hiên thủ tục công bố mỹ phẩm ra thị trường. Thủ tục này khiến nhiều doanh nghiệp lao đao vì chưa có kinh nghiệm nhưng không phải là không thực hiện được. Nếu bạn không có thời gian hoặc cảm thấy không tự tin về vấn đề này, bạn có thể nhờ dịch vụ công bố mỹ phẩm của các đơn vị tư vấn uy tín. Khi đó bạn chỉ cần bỏ ra một khoản phí nhỏ nhưng có thể yên tâm để sản xuất và kinh doanh.