Kỹ Thuật Ươm Trồng Để Có Chậu Hoa Sen Thơm Ngát. - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Kỹ Thuật Ươm Trồng Để Có Chậu Hoa Sen Thơm Ngát. - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sân vườn - cây cối (https://uhm.vn/forum/Forum-S%C3%A2n-v%C6%B0%E1%BB%9Dn-c%C3%A2y-c%E1%BB%91i)
+--- Chủ đề: Kỹ Thuật Ươm Trồng Để Có Chậu Hoa Sen Thơm Ngát. (/Thread-K%E1%BB%B9-Thu%E1%BA%ADt-%C6%AF%C6%A1m-Tr%E1%BB%93ng-%C4%90%E1%BB%83-C%C3%B3-Ch%E1%BA%ADu-Hoa-Sen-Th%C6%A1m-Ng%C3%A1t)



Kỹ Thuật Ươm Trồng Để Có Chậu Hoa Sen Thơm Ngát. - GiapLinh - 05-22-2019

Đôi Nét Về Hoa Sen Heart

Sen là loài hoa bình dị, thuần khiết, gợi nhắc đến hình ảnh làng quê Việt Nam. Hoa sen có nhiều tác dụng. Bạn có thể dùng để ướp trà, hạt sen, ngó sen dùng làm thực phẩm. Bông sen, cây sen dùng làm hoa trang trí trong phòng đem lại hương thơm ngát cho ngôi nhà của bạn.
Hoa Sen là loài hoa dễ trồng, dễ sống và phù hợp với thời tiết khí hậu nhiệt đới bên cạnh đó sen không hề đòi hỏi nhiều công chăm sóc. Ngày nay hoa sen không chỉ được trồng ở các ao, hồ lớn mà còn được trồng làm cảnh tại nhà, trồng trong các ang nước, vại hay những chiếc bể nhỏ xinh xắn.

Hạt giống Lucky sẽ cùng bạn tự tay trồng nên chậu hóa Sen như ý nhé. Để làm được điều đó bạn cần những lưu ý nhỏ sau: Tongue Tongue Tongue
 
I. Dụng cụ trồng Sen: 
Bạn hãy chuẩn bị dụng cụ trồng là những chậu nước, vại nước hoặc chum sành để khi sen nở tạo được vẻ đẹp dân dã, bình dị của làng quê Việt Nam. Chọn vật dụng dùng để trồng sen cần chọn loại có miệng rộng để sen dễ dàng phát triển và đẻ nhánh.
 
II. Đất Trồng Sen.
Sen cần phải trồng trong nước và phải được cấy xuống vì thế chúng ta cần phải lấy sẵn bùn. Bạn có thể lấy bùn từ ao, hồ, sông, ruộng gần nhà. Hoặc bạn có thể tự tạo bùn khi không thể tìm được bằng cách sử dụng đất thịt nhiều dinh dưỡng, lọc bỏ hết sỏi, đá… để đất mịn rồi cho vào chậu. Sau đó cho nước ngâm với đất một thời gian dài đủ để đất nhuyễn mịn như bùn. Lưu ý: bạn chỉ có thể trồng sen trên đất bùn, đất thịt dẻo như vậy cây mới sống và phát triển tốt. Nếu bạn trồng trên đất ải, đất pha cát rễ cây không thể bám được vào đất và sẽ chết.
 
Để trồng hoa sen trong chậu thì lượng bùn bạn cần là khoảng gần 50% chậu trồng. Tùy chậu to nhỏ mà tăng giảm lượng bùn phù hợp đảm bảo cây đủ bùn đất để phát triển.
 
III. Kỹ Thuật Ươm Hạt Giống Hoa Sen Shy Shy Shy
Bạn cần chuẩn bị hạt giống sen chất lượng, có thể mua từ những cửa hàng hạt giống nông nghiệp uy tín hoặc cũng có thể mua sen nguyên hạt ngoài chợ. Lưu ý lựa hạt thật già còn vỏ cứng, màu nâu sẫm như hạt dẻ, đảm bảo hạt sen chưa bị rút tâm sen. Sau đó các bạn thực hiện tuần tự theo các bước sau:
 
Bước 1: Ngâm hạt sen bạn đã chuẩn bị vào nước 1 đêm cho mềm vỏ. Hạt nào nổi thì vớt bỏ vì đó là hạt lép.
 
Bước 2: Hạt sau ngâm 1 đêm, Ta dùng dao để cắt phần vỏ ở đuôi hạt hoặc tốt nhất là các bạn nên dùng đá mài đuôi hạt ( khi mài nhớ đổ nước vào hạt và đá để cho hạt không bị cháy vì nóng) đến khi nhìn thấy nhân bên trong thì dừng lại ( không được mài vào nhân hạt)
 
Lưu ý: mài và cắt phần đuôi hạt, phần đuôi nhọn nhưng hơi lõm vào, tránh nhầm phần cuống còn lại”
 
Bước 3: Sau khi mài đuôi xong tiếp tục bỏ hạt vào nước sạch để ngâm ( có thể pha thêm thuốc kích thích). Nước nên giữ ở mức 30 độ C, 8-10 giờ thay nước 1 lần.  Sau 3 – 5 ngày hạt bắt đầu nảy mầm. Khi mầm dài 3 – 5 cm thì ta chuyển mầm sang chậu trồng.
 
Bước 4:  Bỏ đất ươm vào sao cho đất ươm chiếm 50% chậu. Đợi bùn lắng, nước trong, nhẹ nhàng đặt hạt đã nảy mầm lên trên mặt bùn (lưu ý: không nén hạt xuống bùn, rễ cây sẽ tự bám). Khi lá đầu tiên nhú lên khỏi mặt nước ta cắm que vào bùn buộc cố định lá vào que để cây không bị di chuyển. Làm tương tự với 3 lá tiếp theo. Khi đó bạn đã được 1 cây sen non như ý.
 
IV. Chăm Sóc Sen.
Sen là loài cây ưa nắng, để cây phát triển xanh tốt và khỏe mạnh, bạn cần phải theo dõi hàng ngày, cung cấp nắng thường xuyên cho cây. Nếu sen có sâu bọ hay rệp cần bắt sâu và mua thuốc phun diệt rệp. Cắt tỉa lá úa tàn giúp khoảng sống của sen được thông thoáng. Bên cạnh đó, cần bổ sung chất dinh dưỡng định kỳ 1 tháng một lần bằng phân thủy sinh cho cây sen. Lá sen luôn đảm bảo độ xanh tươi, tròn trịa.
 
lưu ý: nếu thấy lá nhỏ, vàng nhạt là biểu hiện của việc thiếu nước và thiếu nắng. Lúc này hãy nhanh chóng thêm nước và đưa chậu sen ra ngoài nắng nhiều hơn nhé.
Chúc các bạn thành công.
Heart Heart Heart

Hạt Giống Lucky Seed
Chuyên cung cấp hạt giống nông nghiệp chất lượng cao
Hotline: 0989.581.728
Website: hatgionglucky.vn