Làm sao để xóa bọng mắt? Cách xóa tan bọng mắt hiệu quả tại nhà - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Làm sao để xóa bọng mắt? Cách xóa tan bọng mắt hiệu quả tại nhà - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+--- Chủ đề: Làm sao để xóa bọng mắt? Cách xóa tan bọng mắt hiệu quả tại nhà (/Thread-L%C3%A0m-sao-%C4%91%E1%BB%83-x%C3%B3a-b%E1%BB%8Dng-m%E1%BA%AFt-C%C3%A1ch-x%C3%B3a-tan-b%E1%BB%8Dng-m%E1%BA%AFt-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3-t%E1%BA%A1i-nh%C3%A0)



Làm sao để xóa bọng mắt? Cách xóa tan bọng mắt hiệu quả tại nhà - khietnguyen - 06-06-2019

Xóa bọng mắt to là vấn đề được nhiều chị em quan tâm trong thời gian gần đây. Thật không dễ dàng để xóa bỏ được những bọng mắt này. Tuy nhiên, các chị em có thể tham khảo một số cách xóa tan bọng mắt to dưới đây để có thể thoát khỏi nỗi ám ảnh về đôi mắt sưng húp gây mất thẩm mỹ một cách nhanh chóng.


[Image: co-nen-phau-thuat-bong-mo-mat-1.jpg]
Bọng mắt to làm cho gương mặt mất đi tính thẩm mỹ


1. Đặc điểm khi bị bọng mắt to

Trước khi đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng bọng mắt to thì chúng ta nên tìm hiểu những đặc điểm cơ bản của bọng mắt to. Bọng mắt to là tình trạng phần mí mắt dưới sưng phồng lên hơn mức bình thường. 

Mức độ sưng của bọng mắt này có thể nhẹ hoặc nặng tùy ở từng người và do các nguyên nhân dẫn đến bọng mắt to một cách cụ thể.

Bọng mắt to thực chất là mỡ và da thừa xuất hiện ở phần mí mắt dưới. Đôi khi, sự tích nước ở đây cũng khiến cho phần da dưới mi mắt dưới sưng lên, căng mọng và dồn cao thành ngấn ngay dưới mắt.

Tình trạng xuất hiện bọng mắt to xảy ra do các nguyên chủ yếu như:

– Do sự lão hóa của tuổi tác khiến cho da và mỡ thừa ở vùng quanh mắt có xu hướng dồ về nơi trũng nhất của mắt đó là vùng dưới mí mắt dưới tạo nên bọng mỡ mắt to.

– Do một số vấn đề bệnh lý như: viêm xoang, dị ứng, bệnh tuyến giáp

– Do sự mất cân bằng nước trong cơ thể, khiến cho một số phần tự phản ứng tích giữ nước trong đó có mí mắt dưới. 
Ăn nhiều muối, hoặc sự thay đổi nội tiết trong cơ thể vào thời kỳ mang thai và kinh nguyệt cũng có thể khiến cho mí mắt dưới bị sưng húp lên.

– Ngoài ra, một số yếu tố như stress, thiếu hụt vitamin hoặc là yếu tố bẩm sinh cũng có thể là nguyên nhân của sự xuất hiện bọng mỡ mắt.


2. Cách xóa tan bọng mắt to tại nhà

Tâm lý chung của phái nữ khi bị bọng mắt to là thường tìm tới các cách có thể tự thực hiện kín đáo tại nhà với hy vọng có thể xóa tan được phần mí mắt bị sưng này mà không phải vất vả tốn kém. Các cách xóa tan bọng mắt to đã được các chị em sử dụng khá nhiều và cho những kết quả nhất định.

– Sử dụng dưa chuột để xóa bọng mắt to:

Bạn dùng hai lát dưa chuột thái mỏng, đáp lên vùng bọng mắt, nằm thư giãn trong khoảng 20 phút, kiên trì thực hiện hàng ngày để cảm nhận sự thay đổi dần dần.

–  Xóa bỏ bọng mắt to bằng khoai tây:

Phương pháp này rất đơn giản bạn chỉ cần cắt hai khoanh khoai tây nhỏ vừa vặn với phần quầng dưới mắt và đắp lên trong khoảng 20 phút sau đó rửa mắt lại bằng nước sạch. Sau một thời gian thực hiện bạn sẽ thấy bọn mắt sẽ dần biến mất.

Ngoài cách trên cũng có thể sử dụng khoai tây nghiền nát rồi sử dụng khoai tây nghiền để vào 2 miếng vải sạch và đắp vào khu vực có bọng mắt, sau đó nằm thư giãn trong 20 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh.

– Massage cho bọng mắt:

Thao tác massage mắt nhẹ nhàng có thể giúp cho phần mỡ tích dưới bọng mắt tan bớt, giúp bọng mắt bớt sưng.

– Đắp mắt bằng túi trà:

Sau khi túi trà đã dùng xong, hãy dùng túi trà đó đặt vào tủ lạnh rồi đắp lên mắt khoảng 15 phút, hãy để mắt thư giãn trong suốt thời gian này. Sau khi sử dụng bạn sẽ nhận thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu. Hiệu quả sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng túi trà có chứa caffeine.

Những cách trên đây đều khá đơn giản và dễ thực hiện, lại không gây ra tác hại nào cho da mắt và cảm giác của mắt nên có thể yên tâm. Tuy nhiên, kết quả của các cách này có thể không như bạn mong muốn, chính bởi vậy bạn cũng không nên quá kỳ vọng vào các cách này.