Thập nhị trận pháp thiên biến vạn hóa trong Phục Khởi - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Thập nhị trận pháp thiên biến vạn hóa trong Phục Khởi - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Diễn đàn Games (https://uhm.vn/forum/Forum-Di%E1%BB%85n-%C4%91%C3%A0n-Games)
+--- Diễn đàn: Games Online (https://uhm.vn/forum/Forum-Games-Online)
+---- Diễn đàn: VinaGame (https://uhm.vn/forum/Forum-VinaGame)
+---- Chủ đề: Thập nhị trận pháp thiên biến vạn hóa trong Phục Khởi (/Thread-Th%E1%BA%ADp-nh%E1%BB%8B-tr%E1%BA%ADn-ph%C3%A1p-thi%C3%AAn-bi%E1%BA%BFn-v%E1%BA%A1n-h%C3%B3a-trong-Ph%E1%BB%A5c-Kh%E1%BB%9Fi)



Thập nhị trận pháp thiên biến vạn hóa trong Phục Khởi - Tầm Long Vô Thủ - 08-08-2012

Pk.net.vn Nếu như chiến trường PK của Phục Khởi khiến các gamer phát cuồng vì những tính năng đặc sắc như bang phái chiến, chiến trường đấu kiếm hay hệ thống boss khủng từ nhân giới đến địa phủ thì sắp tới đây, những tín đồ của Phục Khởi hẳn phải giật mình kinh ngạc trước thập nhị trận pháp thiên biến vạn hóa, trong đó mỗi trận pháp được bày binh bố trận theo một phong cách khác nhau, khiến game thủ như lạc vào mê cung trận.

Được xây dựng trên các yếu tố ngũ hành, bát quái và cả những quái vật trong truyền thuyết, 12 trận pháp của Phục Khởi gồm: Thất Tuyệt Toả Vân Trận, Tứ Tượng Nguyên Linh Trận, Kỳ Môn Độn Giáp Trận, Thiên Canh Địa Sát Trận, Đô Thiên Liệt Hoả Trận, Điên Đảo Bát Quái Trận, Tu Di Cửu Cung Trận, Bắc Đẩu Thất Tinh Trận, Tử Vi Thái Cực Trận, Ngũ Hành Diệt Tuyệt Trận, Kim Cang Phục Ma Trận, Lưỡng Nghĩa Vi Trần Trận đều là những trận pháp cực kỳ tinh vi, biến ảo. Để tham gia các trận pháp này, người chơi phải đạt level từ 40 trở lên. Ban đầu, người chơi được học 2 trận pháp cơ bản, đó là : Thất Tuyệt Trận, Địa Sát Trận. Muốn học thêm trận pháp mới thì người chơi phải tham gia tính năng “Khiêu chiến trận pháp” để nhận được “Sách trận pháp” hoặc nguyên liệu nâng cấp trận pháp. Càng tham gia nhiều trận pháp, game thủ càng có cơ hội nhận bí kíp võ công, điểm kinh nghiệm và rương báu.

Trong 12 trận pháp, có 4 trận pháp được game thủ đánh giá cao nhất là Tứ Tượng Nguyên Linh Trận, Thiên Canh Địa Sát Trận, Điên Đảo Bát Quái Trận và Ngũ Hành Diệt Tuyệt Trận. Chúng tôi xin giới thiệu thuộc tính, ưu, nhược điểm và cách khắc chế của các trận pháp trên:

Tứ Tượng Nguyên Linh Trận (level 45)


Là trận pháp được tạo thành từ 4 thần thú cổ đại: Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ và chứa đựng sức mạnh của Chư Thiên Tinh Thần, có khả năng tăng bạo kích, khá cân bằng về phòng ngự và tấn công. Tuy nhiên, nhược điểm của trận pháp này là lực tấn công phụ thuộc vào tỷ lệ bạo kích, còn thuộc tính phòng ngự thì quá đơn giản, dễ bị đối phương áp chế. Tứ Tượng Nguyên Linh Trận khắc chế với đảo ngược Bát Quái trận và Tử Vi Thái Cực Trận.

Thiên Canh Địa Sát Trận (level 55)


Thiên Canh Địa Sát Trận là trận pháp đặc trưng của phái Đạo Gia, được hình thành từ sức mạnh tà ác, uy lực vô song. Nguyên liệu ghép của trận pháp này là Thiên Canh Địa Pháp Trận Kỳ và Thiên Canh Địa Sát Chân Linh. Ở trận pháp này, nếu tập hợp đủ sức mạnh của hai thái cực chính – tà sẽ tăng khả năng sát thương vô biên cho đối thủ. Tuy vậy Thiên Canh Địa Sát Trận cũng có nhược điểm là Sức phòng ngự yếu, phạm vi bị đối phương sát thương khá lớn. Trận pháp khắc chế với Thiên Canh Địa Sát Trận là Đô Thiên Liệt Hoả Trận

Điên Đảo Bát Quái Trận (level 65)



Bát Quái Trận vốn là trận pháp vô cùng kỳ bí, được ghép từ Điên Đảo Bát Quái Trận Kỳ và Hà Đồ Lạc Thư. Cũng như các trận pháp phòng ngự khác, Điên Đảo Bát Quái Trận có lực tấn công khá yếu, khả năng tránh đòn pháp công kém. Sử dụng trận pháp này, người chơi có thể khắc chế được Thất Tuyệt Tỏa Vân Trận nếu tập trung đánh vào ô số 3 và ô số 5 để nhanh chóng làm giảm sức chiến đấu của đối phương

Ngũ Hành Diệt Tuyệt Trận (level 85)


Ngũ hành là sức mạnh của 5 nguyên tố cơ bản: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Vì vậy Ngũ Hành Diệt Tuyệt Trận tập hợp đầy đủ linh khí trời đất, có khả năng tăng bạo kích và khả năng sát thương. Ngũ Hành Diệt Tuyệt Trận có nhiều lợi thế hơn so với các trận pháp khác bởi đây là loại hình công thủ cân bằng, cộng thêm nhiều điểm thuộc tính phụ. Ngũ Hành Diệt Tuyệt Trận khắc chế được Tử Vi Thái Cực Trận bằng cách tập trung đánh vị trí 1, đồng thời nâng cao sức sát thương bạo kích và khả năng phòng thủ cho các vị trí khác.

4 trận pháp trên cũng chính là 4 trận pháp điển hình của Phục Khởi. Mỗi trận pháp đều có những ưu, nhược điểm riêng và có khả năng khắc chế nhiều trận pháp khác. Vì vậy, càng tu luyện được nhiều trận pháp thì game thủ càng có khả năng ứng biến linh hoạt chuyển bại thành thắng, biến hóa thế trận khôn lường – những tố chất thiết yếu của một chiến lược gia mưu lược tài ba của dòng game chiến thuật Phục Khởi.