Cách đánh bay mụn chỉ bằng những thao thác đơn giản - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Cách đánh bay mụn chỉ bằng những thao thác đơn giản - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Làm đẹp (https://uhm.vn/forum/Forum-La%CC%80m-%C4%91e%CC%A3p)
+---- Diễn đàn: Chăm sóc Da (https://uhm.vn/forum/Forum-Ch%C4%83m-s%C3%B3c-Da)
+---- Chủ đề: Cách đánh bay mụn chỉ bằng những thao thác đơn giản (/Thread-C%C3%A1ch-%C4%91%C3%A1nh-bay-m%E1%BB%A5n-ch%E1%BB%89-b%E1%BA%B1ng-nh%E1%BB%AFng-thao-th%C3%A1c-%C4%91%C6%A1n-gi%E1%BA%A3n)



Cách đánh bay mụn chỉ bằng những thao thác đơn giản - toi239 - 06-17-2019

Những vết thâm sẹo trên da là di chứng của mụn gây nên sự mất thẩm mỹ, khiến bạn thiếu tự tin. Đừng lo, hãy áp dụng cách trị thâm mụn 5 bước dưới đây để loại bỏ chúng.
1. Làm sạch da
Việc lựa chọn một tuýp sữa rửa mặt bất kỳ mà không quan tâm đến thành phần, công dụng của nó thì không chỉ đối với người bị mụn, mà ngay cả người bình thường cũng là không nên. Bởi chính những loại sữa rửa mặt gây khô da (mà bạn thường nhầm tưởng rằng chúng giúp da bạn giảm dầu) sẽ khiến da tiết dầu nhiều hơn, từ đó làm mụn xuất hiện một cách khó kiểm soát. Đặc biệt, khi mùa hè nắng nóng thì việc thoát khỏi mụn là điều gần như không thể. Bạn đã khổ sở vì mụn, và thâm mụn cũng sẽ chẳng buông tha bạn.
Để giảm mụn, ngăn ngừa thâm mụn đeo đẳng mãi trên da, bạn không nên dùng sữa rửa mặt chứa quá nhiều hạt tẩy tế bào chết thô cứng, không dùng loại có hương liệu tổng hợp hay chứa benzoyl peroxide. Hãy chọn sản phẩm an toàn, dịu nhẹ và phù hợp với da có nguồn gốc thiên nhiên.
Và sẽ là cực kỳ thiệt thòi khi bạn chưa biết đến cũng như sử dụng gel rửa mặt Decumar Clean. Thành phần thiên nhiên, chất gel mát dịu nhẹ, không gây kích ứng da, làm sạch da nhẹ nhàng là những ưu điểm vượt trội của Decumar Clean. Đặc biệt, sản phẩm còn mang đến khả năng ngừa mụn, trị mụn hiệu quả. Đây là điểm cộng tuyệt vời mà không phải sản phẩm chăm sóc da nào cũng có được.  
[Image: dep-da.jpg]
2. Hạn chế trang điểm
Trang điểm sẽ che đi được những vết thâm mụn nhưng đa số những loại kem trang điểm hiện nay đều chứa nhiều thành phần hóa chất, đặc biệt là chì, corticoid, thủy ngân… Những chất hóa học này sẽ phá hủy các tế bào da và khiến da bị bào mòn, thậm chí lão hóa sớm nếu bạn không chịu vệ sinh da mặt sạch sẽ.
Vì vậy, để đảm bảo cho da luôn sạch mụn, không mụn thâm và mịn màng, bạn cần làm sạch da thật kỹ bằng nước tẩy trang chuyên dụng. Đồng thời rửa mặt sạch lại với sữa rửa mặt để loại bỏ những vi khuẩn và hóa chất còn sót lại trên da, đảm bảo cho làn da luôn được thông thoáng và phát triển một cách tốt nhất.
3.  Không nặn mụn bừa bãi
Khi phát hiện những nốt mụn xuất hiện trên mặt, điều đầu tiên bạn thường làm theo thói quen là sờ tay lên da mặt và nặn mụn. Đây là sai lầm đầu tiên và phổ biến của rất nhiều người bị mụn. Hậu quả của việc tự ý nặn mụn chính là các nốt mụn trở nên sưng tấy, dễ lây lan ra vùng da xung quanh và phát sinh mụn mới. Nếu nặn mụn khi nhân mụn còn non có thể khiến nhân mụn bị đẩy sâu vào bên trong và hình thành các vết thâm sâu khó chữa hoặc sẹo rỗ. Vì vậy, để làn da trở nên mịn màng, sạch mụn, bạn đừng lấy tay nặn mụn một cách bừa bãi nhé!
4. Không tự ý điều trị mụn
Khi bị mụn, tâm lý của mọi người là hoang mang, lo lắng và lúc ấy chỉ cần một người rỉ tai chỉ dẫn cách trị mụn hiệu quả nào đó, bạn đều sẵn sàng thực nghiệm trên da mặt. Nhiều người dùng chanh, kem đánh răng, oxy già, cồn… Tuy nhiên, trên thực tế các phương pháp này chưa có nghiên cứu y khoa nào chứng minh chúng có tác dụng trị mụn. Ngược lại, nếu da bạn nhạy cảm và dị ứng với thành phần của những chất này, chúng sẽ khiến làn da bị ửng đỏ và bỏng rát. Từ đó, tình trạng mụn sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều.
5. Dùng sản phẩm làm mờ mụn chất lượng, thâm mụn bay xa
Để tránh tình trạng mụn ngày một trầm trọng hơn, tốt nhất bạn chỉ tin dùng những sản phẩm trị thâm mụn có thành phần tự nhiên, đã thực hiện thủ tục công bố mỹ phẩm với Bộ y tế. Đồng thời, tránh xa các loại kem trị mụn giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bởi chúng thường chứa rất nhiều hóa chất độc hại hay thành phần corticoid - một trong những nguyên nhân chính khiến mụn không mãi không chịu dừng.