Coca Cola là thủ phạm gây ung thư - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Coca Cola là thủ phạm gây ung thư - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+--- Chủ đề: Coca Cola là thủ phạm gây ung thư (/Thread-Coca-Cola-l%C3%A0-th%E1%BB%A7-ph%E1%BA%A1m-g%C3%A2y-ung-th%C6%B0)



Coca Cola là thủ phạm gây ung thư - tieuvu1512 - 02-17-2011

Chất tạo màu được sử dụng trong nước giải khát Coca-Cola và Pepsi có khả năng gây ung thư và cần phải bị cấm.
MailOnline ngày 17.2 cho biết, các nhà nghiên cứu lo ngại chất tạo màu nâu nhân tạo có thể chính là tác nhân gây bệnh ung thư cho hàng nghìn người.
"Chất tạo màu nâu nhạt được sử dụng trong Coca-Cola, Pepsi và một số thực phẩm khác bị biến đổi thành phần do hai hóa chất gây ung thư và cần phải bị cấm", Trung tâm Khoa học vì Quyền lợi Công chúng (CSPI) – một nhóm vận động hành lang về y tế có trụ sở tại Washington, DC – lên tiếng.
[Image: Chat-tao-mau-trong-Coca-Cola-va-Pepsi-ga...om_001.jpg]
Chương trình quốc gia về độc chất của Mỹ nói cả hai chất gây ung thư 2-MI và 4-MI đều hiện diện trong Coca-Cola.

"Ngược lại với chất tạo màu nâu cho kem caramel có thể làm tại nhà từ việc đun nóng đường, chất tạo màu nâu trong cola cũng như một số sản phẩm khác được sản xuất bằng cách cho đường phản ứng với hai chất hóa học amoniac, sulphites dưới áp suất và nhiệt độ cao. Phản ứng hóa học này dẫn đến sự hình thành hai chất gọi là 2-MI và 4-MI. Hai chất này gây ung thư phổi, gan, tuyến giáp hoặc bệnh bạch cầu trên những con chuột thí nghiệm", các nhà khoa học cho hay.
Chương trình quốc gia về độc chất của Mỹ cũng khẳng định có bằng chứng cho thấy cả hai chất 2-MI và 4-MI gây ung thư trên động vật, do đó, có khả năng gây ung thư trên người.
Các nhà nghiên cứu của Đại học Davis, California nhận thấy nồng độ cao chất 4-MI trong 5 nhãn hiệu sản phẩm của cola.
Michael F Jacobson, Giám đốc điều hành CSPI, kiến nghị Cơ quan Quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ điều chỉnh quy định về thực phẩm. Ông nhấn mạnh: "Chất tạo màu gây ung thư không được phép có trong thực phẩm".
Quy định của Mỹ phân biệt 4 loại chất tạo màu nâu khác nhau. Hai trong số này được sản xuất từ hóa chất amoniac. Chất tạo màu nâu sử dụng trong cola và đồ uống nhẹ tối màu khác là Caramel IV, hay còn gọi là quá trình sulphite amoniac chất caramel. Caramel III, được sản xuất từ amoniac nhưng không có sulphite, đôi khi được dùng trong bia, nước tương và nhiều loại thực phẩm khác.
[Image: Chat-tao-mau-trong-Coca-Cola-va-Pepsi-ga...om_002.jpg]
Rất nhiều người trên thế giới thích uống Coca-Cola và Pepsi.


CSPI muốn hai chất tạo màu từ amoniac bị cấm. Ý kiến của CSPI nhận được sự ủng hộ từ 5 chuyên gia ung thư nổi tiếng, trong đó có những chuyên gia làm việc tại Chương trình quốc gia về độc chất của Mỹ.
Tuy nhiên, lập luận chất 4-MI trong các mẫu cola kiểm nghiệm khiến hàng nghìn người mắc bệnh ung thư mới chỉ tiến hành ở phạm vi nước Mỹ.
Trong khi đó, có tuyên bố công thức bí mật chế tạo Coca-Cola đã bị rò rỉ hồi đầu tuần này. "Nhiều bên thứ ba cố gắng lấy trộm công thức bí mật của chúng tôi. Họ hãy cứ thử làm theo xem sao. Họ sẽ không thành công vì chỉ có "một công thức chuẩn", phát ngôn viên của hãng Coca-Cola nói.
Coca-Cola và Pepsi cũng không đáp lời trước đề nghị của CSPI.

Huyền Lê (Theo Mail)


Coca Cola là thủ phạm gây ung thư - thanhphong55559 - 02-17-2011

póc tem nha


RE: Coca Cola là thủ phạm gây ung thư - NguoidepTayDo - 06-15-2020

rất ít khi uống mấy loại này vì toàn uống bò húc thôi