Giải pháp trồng lại răng cho người bị viêm nha chu nặng? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Giải pháp trồng lại răng cho người bị viêm nha chu nặng? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Sống khoẻ (https://uhm.vn/forum/Forum-S%E1%BB%91ng-kho%E1%BA%BB)
+--- Chủ đề: Giải pháp trồng lại răng cho người bị viêm nha chu nặng? (/Thread-Gi%E1%BA%A3i-ph%C3%A1p-tr%E1%BB%93ng-l%E1%BA%A1i-r%C4%83ng-cho-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-b%E1%BB%8B-vi%C3%AAm-nha-chu-n%E1%BA%B7ng)



Giải pháp trồng lại răng cho người bị viêm nha chu nặng? - phammanhtien8 - 06-19-2019

Trường hợp viêm nha chu nặng, không thể điều trị được nữa, bác sĩ buộc phải nhổ bỏ răng. Khi đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn về phương pháp trồng răng giả phù hợp. 
Hiện nay, có nhiều phương pháp trồng răng, mỗi phương pháp có các đặc điểm phục hình khác nhau, đáp ứng tối đa nhu cầu của mỗi người. Trong đó, thường được chỉ định nhất là răng giả tháo lắp, cầu răng sứ và trồng răng Implant. https://phngnguyn.doodlekit.com/blog/entry/4967921/cch-iu-tr-bnh-vim-nha-chu-nh-th-no
1. Trồng răng Implant
Sau khi mất răng, vùng xương hàm ở vị trí răng mất không còn nhận được kích thích, áp lực từ hoạt động ăn nhai ăn của răng sẽ dần thoái hóa và tiêu đi. Đây là một hiện tượng hoàn toàn tự nhiên và gần như xảy ra ở tất cả các bệnh nhân mất răng.
[Image: DSC_2673.jpg]
Kỹ thuật nha khoa hiện đại cho phép can thiệp và hạn chế được hiện tượng này. Bác sĩ sẽ cấy ghép chân răng nhân tạo vào xương hàm của bệnh nhân để thay thế cho chân răng thật đã mất. Áp lực mà chúng tạo ra khi bệnh nhân ăn nhai gần như tương đương với răng thật, giúp kích thích xương phát triển và duy trì mật độ ổn định.
Phương pháp này được gọi là trồng răng Implant. Chân răng nhân tạo chính là các trụ Implant được làm bằng Titanium rất an toàn, lành tính với cơ thể người.
2. Trồng răng giả bằng cầu răng sứ
Cầu răng sứ là một cấu trúc phục hình thân răng, lắp đầy vị trí răng bị khuyết trên cung hàm, thường gồm ít nhất ba răng sứ: bao gồm 1 răng giả ở giữa và 2 mão răng gắn vào 2 răng thật ở 2 đầu.
Trước khi gắn cố định cầu răng sứ lên trên, bác sĩ sẽ mài nhỏ ít nhất hai răng thật kế cận răng mất để tạo trụ răng. Nhờ đó, răng sứ được sát khít với răng thật mà không bị cong vênh, cộm cấn.
Vì có các răng thật nâng đỡ nên lực nhai của răng giả được trồng bằng phương pháp cầu răng sứ khá cao, khoảng 60% – 70% răng thật. Đây cũng chính là lí do phương pháp này thường không được chỉ định cho răng số 7, vì răng số 8 (răng khôn) không đủ điều kiện để làm trụ răng.
3. Trồng răng bằng răng giả tháo lắp
Răng giả tháo lắp là một tổ hợp bao gồm răng và nướu giả. Cấu trúc này được gắn lên nướu để lắp đầy khoảng trống bị khuyết trên cung răng. https://hutmoantoanthammydelta.blogspot.com/2019/06/cach-ieu-tri-benh-viem-nha-chu-nhu-nao.html
Như vậy, phương pháp này chỉ giúp khôi phục lại phần răng, không có chân răng nên khả năng chịu lực ăn nhai không cao, chỉ khoảng 30% – 40% răng tự nhiên.