Bạn có thích người yêu của mình vẫn còn tính trẻ con ? - Phiên bản có thể in
Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN
Bạn có thích người yêu của mình vẫn còn tính trẻ con ? - Phiên bản có thể in

+- Diễn Đàn Tuổi Trẻ Việt Nam Uhm.VN (https://uhm.vn/forum)
+-- Diễn đàn: Hỏi đáp - Chia sẻ kiến thức, Kinh nghiệm cuộc sống (https://uhm.vn/forum/Forum-H%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-Chia-s%E1%BA%BB-ki%E1%BA%BFn-th%E1%BB%A9c-Kinh-nghi%E1%BB%87m-cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng)
+--- Diễn đàn: Văn hóa & Xã hội (https://uhm.vn/forum/Forum-V%C4%83n-h%C3%B3a-X%C3%A3-h%E1%BB%99i)
+---- Diễn đàn: Tâm lý học (https://uhm.vn/forum/Forum-T%C3%A2m-l%C3%BD-h%E1%BB%8Dc)
+---- Chủ đề: Bạn có thích người yêu của mình vẫn còn tính trẻ con ? (/Thread-B%E1%BA%A1n-c%C3%B3-th%C3%ADch-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-y%C3%AAu-c%E1%BB%A7a-m%C3%ACnh-v%E1%BA%ABn-c%C3%B2n-t%C3%ADnh-tr%E1%BA%BB-con)



Bạn có thích người yêu của mình vẫn còn tính trẻ con ? - rubiru - 08-08-2012

Người chín chắn, trưởng thành thường có những hành xử chống lại sự kích động và mới lạ. Chúng ta không ngạc nhiên khi người trẻ tuổi thường được xem là giàu cảm xúc hơn so với người trưởng thành.

“Trưởng thành” có nghĩa là :” dựa vào sự xem xét chậm rãi, cẩn thận”,” là điều kiện của sự phát triển toàn diện”. Đó là 1 trạng thái khác với những trải nghiệm mang tính xúc cảm của người trẻ : cảm xúc là sự hồi đáp nhanh và khẩn cấp , thường không dựa trên sự xem xét cẩn thận . Cảm xúc về bản chất là 1 sự dang dở chứ không phải là giai đoạn cuối của sự phát triển toàn diện. Cảm xúc được tạo ra bởi sự thay đổi , trong khi sự trưởng thành bao gồm với việc đã quen /thích nghi với sự thay đổi và nhìn nhận sự thay đổi kém quan trọng hơn. Khi trưởng thành, chúng ta thường thích sự quen thuộc hơn là sự mới lạ.

Người chưa trưởng thành thường gần giống với trẻ con ở chỗ họ nhiều cảm xúc hơn và họ xem trọng những gì đang xảy ra tức thời. Đối với người chưa trưởng thành, hoặc đối với tất cả chúng ta khi đang ở trong trạng thái đầy cảm xúc, thì tình huống tức thời ( immediate situation ) , bất kể là nó có trầm trọng hay nhỏ nhặt đi nữa, là thứ duy nhất chúng ta quan tâm. Một đứa trẻ sẽ hứa từ bỏ cuộc đi chơi vào ngày mai nếu bạn đưa cho bé 1 cái bánh vào hôm nay; không chỉ vì đứa trẻ không hiểu khái niệm “ngày mai” và “lời hứa” , mà nguyên nhân chính là vì mối quan tâm của trẻ tập trung vào tình huống hiện tại, ngay lập tức.

Sự chín chắn trong tình cảm, cảm xúc liên quan đến khả năng hài lòng với rất nhiều thứ quan trọng đối với hạnh phúc lâu dài của chúng ta. Trưởng thành nghĩa là chấp nhận sự thỏa hiệp. Người trưởng thành xem trọng về những giới hạn và những mối bận tâm lâu dài.
Tuy nhiên, trẻ em thường lạc quan hơn người trưởng thành; đây có lẽ là một trong những lý do tại sao chúng ta thấy trẻ con thật quyến rũ . Hơn thế nữa, vì những hành động của đứa trẻ dựa vào phần lớn những thái độ cảm xúc tức thời nên chúng có xu hướng trung thực hơn so với người trưởng thành.

Qua những phân tích ở trên, liệu chúng ta thích người yêu của mình là người trưởng thành hay có tính trẻ con ? Có nhiều khía cạnh khác nhau cho câu hỏi này.
Những người ngoại tình thường bị kết tội là chưa trưởng thành – họ thất bại trong việc tự kiểm soát bản thân và sự kiềm chế ở mức độ nào đó .
Còn sự chín chắn trưởng thành lại thường giết chết đam mê và nó có thể gây nguy hại cho mối quan hệ lãng mạn. Những người trưởng thành thường làm giảm đi những trải nghiệm cảm xúc tích cực cũng như tiêu cực. Ở người trưởng thành, những kỳ vọng, mong đợi trong cuộc sống thường giảm đi ( dù không phải là loại bỏ hết những mong đợi ) , và những thứ bạn khao khát thường bị thay thế bởi những thứ có tính khả thi và hợp lý.

Vì vậy, người ta cho rằng những người quyến rũ tự nhiên là những người vẫn còn giữ được vài nét tính cách trẻ con ; họ vẫn giữ được tâm hồn của 1 đứa trẻ.
Khi con người trưởng thành, họ tự bảo vệ bản thân để chống lại những trải nghiệm đau khổ trong cuộc sống bằng cách khép kín lòng mình. Mối quan tâm của họ không phải là có được nhiều hơn mà lạ họ muốn ít mất mát hơn.

Tình yêu trưởng thành về cơ bản là tốt, nhưng nó thường không phải là tình yêu đam mê. Nhiều người do đó có thể nói rằng họ không bao giờ muốn trở thành người trưởng thành , bởi vì chấp nhận những gì có thể đạt được trong cuộc sống và lờ đi những điều hấp dẫn khác rõ ràng là 1 dấu hiệu của sự phân rã ( nhân cách ).( Đoạn này hơi khó hiểu ).

Chúng ta muốn trẻ con trở nên trưởng thành, chín chắn hơn và quan tâm nhiều hơn đến những vấn đề có tính trí tuệ, lâu dài; trong khi chúng ta lại muốn người trưởng thành lo lắng ít đi về những nguy cơ đe dọa lâu dài và bộc lộ cảm xúc nhiều hơn. Sự kết hợp lý tưởng giữa cảm xúc và trí tuệ được gọi là trí thông minh cảm xúc ( EQ).

Theo cách tương tự, chúng ta muốn người yêu của mình có trí thông minh cảm xúc. Chúng ta không muốn họ giống như đứa trẻ trong những tình huống của đời sống người lớn yêu cầu 1 mức độ của sự chín chắn, nhưng cùng lúc đó chúng ta lại không muốn họ mất đi những nét tính cách của trẻ con.Chúng ta muốn họ lạc quan và trung thực và yêu chúng ta 1 cách đầy đam mê. Chúng ta muốn người yêu của mình ngưỡng mộ chúng ta mặc cho những khuyết điểm rõ ràng của chúng ta. Chúng ta muốn họ hiểu rõ về con người mình, nhưng cùng lúc đó chúng ta lại muốn họ thần tượng chúng ta , lý tưởng hóa về chúng ta ( thuật ngữ positive illusion – sẽ giới thiệu về nó nếu có điều kiện ).

Kết luận
Chúng ta muốn người yêu mình vẫn duy trì được sự lạc quan, trung thực và đam mê – những nét tính cách gắn liền với sự chưa trưởng thành ở trẻ con; và trở thành những người lớn chín chắn có thể giúp đỡ, dẫn dắt hoặc đồng hành cùng chúng ta vượt qua những hoàn cảnh khó khăn có thể nảy sinh trong những mối quan hệ tình cảm lãng mạn. Liệu yêu cầu đó có phải là quá nhiều đối với người yêu không ?
( Trích từ sách “The Subtlety of Emotions” và “ In the Name of Love” của Aaron Ben-zeev ).




Bạn có thích người yêu của mình vẫn còn tính trẻ con ? - Tiểu Lang Nữ - 08-25-2012

- mình không thích người yêu có tính trẻ con.tại tính mình cũng thế mà người yêu cũng trẻ con thì đôi khi không tiện lắm Big Grin


Bạn có thích người yêu của mình vẫn còn tính trẻ con ? - biasaigon - 08-25-2012

Mình lại thích !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!1